KIA EV9 chính thức ra mắt tại Thái Lan, giá từ 97.700 USD

Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc Kia đã chính thức trình làng mẫu SUV điện KIA EV9 tại thị trường Thái Lan với giá bán khởi điểm 3.499.000 baht (tương đương 97.700 USD). Xe sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 diễn ra từ ngày 27/3 tới.

Tại thị trường Thái Lan, KIA EV9 được phân phối với 2 phiên bản là KIA EV9 Earth Long Range và KIA EV9 GT-Line AWD.

KIA EV9 được phát triển dựa trên Nền tảng mô-đun điện toàn cầu (E-GMP) của công ty mẹ Tập đoàn ô tô Hyundai. Thiết kế ngoại thất của xe nhấn mạnh vào sự đơn giản và sang trọng với các đường nét vuông vắn. Phần đầu xe được tạo hình Digital Tiger Face với dải đèn LED hình chữ L đặt thẳng đứng và dải đèn LED ban ngày nổi bật, tay nắm cửa đặt phẳng với thân xe.

Về kích thước, EV9 có các số đo gần giống với Telluride, có chiều dài 5.010 mm, chiều rộng 1.980 mm và chiều cao 1.755 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.100 mm.

Di chuyển vào bên trong, KIA EV9 gây ấn tượng với khoang cabin kỹ thuật số, bao gồm cặp màn hình toàn cảnh cỡ lớn là sự kết hợp của màn hình 12,3 inch cho cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình 12,3 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm còn có thêm một màn hình 5,3 inch cho hệ thống điều hòa.

Nội thất xe được bố trí 3 hàng ghế. KIA EV9 Earth Long Range có 6 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế thứ 2 của xe có thể xoay 180 độ. Vì vậy, người ngồi trong xe có thể tương tác với người ngồi ở hàng ghế 3.

EV9 Earth Long Range được trang bị một động cơ điện duy nhất ở cầu sau, cho công suất tối đa khoảng 200 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,4 giây. Người dùng có thể lựa chọn 4 chế độ lái, gồm Eco, Normal, Sport và My Mode (chế độ tùy chỉnh người dùng).

Trong khi đó, bản GT-Line AWD sử dụng động cơ điện kép đặt ở mỗi trục, sản sinh công suất cực đại 378 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây.

Cả hai bản của Kia EV9 đều sử dụng bộ pin 99,8 kWh, phạm vi hoạt động tối đa lên đến 680 km cho mỗi lần sạc đầy.

Đối với Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), danh sách này rất dài, bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA), Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù (BCA), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ nhận diện biển báo tốc độ (ISLA), Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng (NSCC)…

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.