Việc siết chặt quy định khí thải ở châu Âu đã khiến cho nhiều hãng xe tại khu vực này hướng đến các dòng xe chạy điện. Kia Picanto chạy điện có giá dự kiến 17.600-18.700 USD.
Mẫu hatchback đô thị Kia Picanto (còn được biết với tên là Kia Morning tại Việt Nam) có thể trở thành một chiếc xe điện tại châu Âu nếu hãng xe Hàn Quốc tìm ra cách để giảm giá thành của mẫu xe đô thị này xuống mức thấp nhất có thể.
Emilio Herrera, giám đốc điều hành Kia châu Âu cho biết việc tạo ra một chiếc xe đô thị chạy bằng pin nhỏ sẽ trở thành một thách thức lớn. Tuy nhiên, dù sớm hay muộn thì Kia cũng phải làm điều này.
Ngành công nghiệp ôtô ở châu Âu đang trở nên khó khăn khăn hơn khi các quy định khí thải ngày càng được siết chặt, điều này buộc các nhà sản xuất ôtô phải bổ sung những công nghệ mới đắt tiền cho những chiếc xe có tỷ suất lợi nhuận nhỏ. Ford đã thông báo rằng sẽ ngừng cung cấp chiếc Ka+ tại châu Âu, trong khi Opel lại giới thiệu các mẫu ôtô nhỏ Karl và Adam.
Tập đoàn Volkswagen được cho là sẽ thay thế bộ ba xe đô thị Up, Skoda Citigo và Seat Mii bằng các mẫu xe chạy bằng pin. Chi phí để phát triển của các mẫu xe điện nhỏ ước tính khoảng 22.000 USD. Herbert Diess, chủ tịch của Volkswagen, tiết lộ rằng mẫu xe điện giá rẻ của hãng khó có thể ra mắt trước năm 2023.
Renault cũng đang nhúng tay vào lĩnh vực này với chi phí khoảng 11.000 USD, hãng xe này hy vọng sẽ ra mắt xe điện giá rẻ tại châu Âu trong vòng 5 năm tới.
“Mặc dù chưa chưa có quyết định chính thức về việc có Picanto chạy bằng pin sẽ xuất hiện trên thị trường, tuy nhiên Kia đang tích cực xem xét vấn đề này”, giám đốc điều hành Kia châu Âu cho biết. Nếu được duyệt sản xuất, Kia Picanto EV sẽ phải có mức giá dao động 17.600-18.700 USD nếu muốn cạnh tranh với các mẫu xe khác.
Những chiếc xe nhỏ như Picanto hay Karl rất quan trọng ở châu Âu. Ở các quốc gia như Italy, những mẫu xe này chiếm đến 50% thị trường ôtô, vì vậy việc điện hóa những dòng xe đô thị là điều bắt buộc phải làm.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.