Haivina Hồng Lĩnh trở lại hoạt động bình thường

(Baohatinh.vn) - Sau khi Ban Giám đốc Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (CCN Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) trả lời những thắc mắc, kiến nghị bằng văn bản và tiếp tục tuyên truyền, đối thoại, các công nhân đã trở lại làm việc bình thường từ sáng 16/2.

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, chiều 15/2, một số công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh tạm thời ngừng việc để kiến nghị tăng lương cơ bản, được chi trả các phụ cấp khác và một số chế độ phúc lợi…

Tiếp nhận những thắc mắc, kiến nghị của người lao động, sáng 16/2, Ban Giám đốc Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đã ra thông báo trả lời người lao động, đồng thời tích cực tuyên truyền, đối thoại với công nhân.

Haivina Hồng Lĩnh trở lại hoạt động bình thường

Ban Giám đốc Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đối thoại với người lao động.

Ông Bae In Seon - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh cho biết: Đối với những lao động đủ điều kiện tăng bậc lương (làm việc từ 3 năm trở lên), công ty đồng ý tăng 5% lương cơ bản, đồng thời giữ nguyên phụ cấp khác. Với trường hợp người lao động nghỉ không lương, nghỉ ốm không đủ điều kiện tham gia BHXH (từ 14 ngày trở lên) thì công ty hỗ trợ duy trì thêm 1 tháng tiền đóng BHXH.

Video: Ông Bae In Seon - TGĐ Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh nói về việc giải quyết sự việc.

Đối với kiến nghị của người lao động về nội dung có những người làm đủ sản lượng, có thâm niên lại không được tăng cấp bậc tay nghề, ông Bae In Seon cho rằng: đánh giá nâng cấp bậc tay nghề có rất nhiều tiêu chí, không chỉ mỗi thâm niên và sản lượng. Các tiêu chí để đánh giá người lao động được nâng cấp bậc tay nghề là thời gian làm việc thực tế, thái độ làm việc, thái độ chấp hành các quy định của công ty, thâm niên, sản lượng tạo ra…

“Mức thu nhập 5,5 triệu đồng/tháng/người đối với lao động làm đầy đủ số ngày làm việc trong tháng và tăng ca 1,5h/ngày làm việc là mức lương mà công ty đã tính toán đầy đủ mới công khai đăng thông tin tuyển dụng” - ông Bae In Seon nhấn mạnh.

Về vấn đề lời nói, hành động của người quản lý, điều hành chưa đúng chuẩn mực giao tiếp, công ty khẳng định, sẽ xử lý nghiêm khắc. Những cá nhân nào vi phạm thì sẽ xử lý kỷ luật theo quy định của công ty. Thời gian tới, công ty sẽ tăng cường đào tạo cán bộ về nội dung này.

Haivina Hồng Lĩnh trở lại hoạt động bình thường

Sau khi được tuyên truyền, đối thoại, công nhân Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh trở lại làm việc bình thường.

Cùng với hàng trăm công nhân đồng tình với hướng giải quyết của công ty, chị Lê Thị Thương - công nhân bộ phận may cho biết: “Sau khi đối thoại với ban giám đốc, chúng tôi đã thỏa mãn cách giải quyết của lãnh đạo doanh nghiệp và tiếp tục làm việc bình thường”.

Video: Chị Lê Thị Thương - công nhân may đồng tình với hướng giải quyết của công ty

Bà Võ Thị Kim Anh - Chủ tịch LĐLĐ TX Hồng Lĩnh cho biết: "Thời gian tới, LĐLĐ thị xã tiếp tục chỉ đạo BCH công đoàn công ty thường xuyên, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân lao động; phối hợp lãnh đạo công ty thực hiện tốt việc đối thoại, thương lượng và thực hiện tốt các nội dung đã ký kết trong thỏa ước lao động và duy trì đối thoại định kỳ giữa công nhân lao động và giám đốc công ty nhằm kịp thời giải quyết các vướng mắc, đề nghị của công nhân lao động.

Haivina Hồng Lĩnh trở lại hoạt động bình thường

Chủ tịch LĐLĐ TX Hồng Lĩnh Võ Thị Kim Anh

LĐLĐ thị xã tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng thị xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về lao động. Qua đó, đảm bảo ổn định tình hình tại công ty cũng như trên địa bàn.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast