Thế hệ hoàn toàn mới của Mazda CX-5 mang đời 2018 vừa xuất hiện trên đường phố trong lớp áo ngụy trang như một thông điệp cho dây chuyền sản xuất hàng loạt đã sẵn sàng.
Theo thống kê, Mazda CX-5 đang là mẫu xe bán chạy nhất của Mazda trên toàn cầu. Phiên bản hiện tại là bản nâng cấp năm 2015, đánh dấu sự chuyển giao giữa vòng đời nhằm chuẩn bị cho việc bước sang một thế hệ hoàn toàn mới với thiết kế khác biệt.
Ngày hôm qua (9/8), Mazda CX-5 2018 chính thức bước ra ngoài ánh sáng với lớp vỏ ngụy trang nhưng đủ cho thấy một số chi tiết nâng cấp quan trọng.
Dễ thấy nhất là lưới tản nhiệt 5 điểm hoàn toàn mới của Mazda. Trong khi lưới tản nhiệt trên Mazda CX-9 hoàn toàn mới, Mazda3 nâng cấp và Mazda6 nối liền với dải đèn pha ở điểm trên cùng thì đèn pha trên Mazda CX-5 2018 sẽ đặt phía trên điểm nút này.
Nguồn tin giấu tên từ Mazda tiết lộ với tờ Car and Driver rằng nội thất của Mazda CX-5 2018 sẽ rộng rãi hơn để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, trước cuộc đua tranh gay gắt về công nghệ, hãng xe Nhật Bản cũng trang bị thêm cho "con cưng" của mình nhiều công nghệ đột phá hơn. Những option đó sẽ được vay mượn từ đàn anh CX-9 ra mắt cách đây không lâu và đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Về hệ thống truyền động, Mazda được cho là đang nghiên cứu công nghệ SKYACTIV mới được định danh là SKYACTIV 2. CEO của Mazda là ngài Masamichi Kogai từng tiết lộ trên tờ Automotive News rằng SKYACTIV 2 sẽ được đưa vào ứng dụng từ năm 2019. Do đó, Mazda CX-5 2018 có thể là mẫu xe mở màn cho công nghệ này. Nếu vậy, động cơ 2.0L và 2.5L sẽ cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn mà công suất cao hơn so với hiện tại. Nhiều khả năng, hãng xe Nhật Bản sẽ trang bị hệ dẫn động cầu trước và 4 bánh trên Mazda CX-5 2018. Hộp số tự động và số sàn sẽ là những tùy chọn trên phiên bản hoàn toàn mới.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.