Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Malaysia là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được đón nhận chiếc Mazda CX-5 2019 phiên bản động cơ tăng áp.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Như tiết lộ trước đó, Mazda CX-5 2019 chính thức được trưng bày tại Malaysia. Dù ra mắt trễ hơn thị trường Việt Nam, CX-5 2019 tại Malaysia đáng chú ý với phiên bản động cơ tăng áp 2.5L Turbo AWD.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Hiện tại, Malaysia là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á đón nhận bản động cơ tăng áp của CX-5. Mazda Malaysia chưa tiết lộ giá cụ thể của phiên bản này, chỉ biết rằng mẫu SUV này sẽ được lắp ráp trong nước. Tại Malaysia, Mazda CX-5 2019 sẽ có 5 phiên bản.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Cái tên đã nói lên tất cả về hệ truyền động của CX-5 2.5L Turbo AWD. Phiên bản này được trang bị động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất 228 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive và hệ dẫn động AWD.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

So với phiên bản CX-5 2.5L Signature Premium tại Việt Nam, bản CX-5 2.5L Turbo AWD mạnh hơn 40 mã lực và 168 Nm mô-men xoắn.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Về trang bị, CX-5 2.5L Turbo AWD sở hữu bộ vành 19 inch (đi kèm lốp 225/55), đèn pha/đèn hậu bằng LED, hệ thống khởi động từ xa, phanh tay điện tử (với tính năng giữ phanh tự động), nội thất bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện và ghế lái có thể ghi nhớ vị trí.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Ngoài ra, xe còn có điều hòa không khí 2 vùng độc lập, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với 2 đồng hồ cơ bên cạnh, màn hình HUD và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Các trang bị an toàn trên mẫu SUV này bao gồm 6 túi khí, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử, cảnh báo điểm mù và cảnh báo lệch làn đường.

Mazda CX-5 dùng động cơ tăng áp lần đầu ra mắt Đông Nam Á

Ngoài phiên bản 2.5L Turbo AWD, Mazda CX-5 tại Malaysia còn có các phiên bản 2.0 2WD GL, 2.0 2WD GLS và 2.5L 2WD GLS sử dụng động cơ xăng. Bản diesel bị cắt giảm chỉ còn một phiên bản 2.2D 2WD GLS.

Theo Zing

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.