Malaysia là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được đón nhận chiếc Mazda CX-5 2019 phiên bản động cơ tăng áp.
Như tiết lộ trước đó, Mazda CX-5 2019 chính thức được trưng bày tại Malaysia. Dù ra mắt trễ hơn thị trường Việt Nam, CX-5 2019 tại Malaysia đáng chú ý với phiên bản động cơ tăng áp 2.5L Turbo AWD.
Hiện tại, Malaysia là thị trường đầu tiên ở Đông Nam Á đón nhận bản động cơ tăng áp của CX-5. Mazda Malaysia chưa tiết lộ giá cụ thể của phiên bản này, chỉ biết rằng mẫu SUV này sẽ được lắp ráp trong nước. Tại Malaysia, Mazda CX-5 2019 sẽ có 5 phiên bản.
Cái tên đã nói lên tất cả về hệ truyền động của CX-5 2.5L Turbo AWD. Phiên bản này được trang bị động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G 4 xy-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất 228 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút.
Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive và hệ dẫn động AWD.
So với phiên bản CX-5 2.5L Signature Premium tại Việt Nam, bản CX-5 2.5L Turbo AWD mạnh hơn 40 mã lực và 168 Nm mô-men xoắn.
Về trang bị, CX-5 2.5L Turbo AWD sở hữu bộ vành 19 inch (đi kèm lốp 225/55), đèn pha/đèn hậu bằng LED, hệ thống khởi động từ xa, phanh tay điện tử (với tính năng giữ phanh tự động), nội thất bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện và ghế lái có thể ghi nhớ vị trí.
Ngoài ra, xe còn có điều hòa không khí 2 vùng độc lập, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch với 2 đồng hồ cơ bên cạnh, màn hình HUD và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto.
Các trang bị an toàn trên mẫu SUV này bao gồm 6 túi khí, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử, cảnh báo điểm mù và cảnh báo lệch làn đường.
Ngoài phiên bản 2.5L Turbo AWD, Mazda CX-5 tại Malaysia còn có các phiên bản 2.0 2WD GL, 2.0 2WD GLS và 2.5L 2WD GLS sử dụng động cơ xăng. Bản diesel bị cắt giảm chỉ còn một phiên bản 2.2D 2WD GLS.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.