Mazda CX-9 2021 ra mắt với thay đổi đáng kể về diện mạo và trang bị bên trong khoang nội thất.
Mazda CX-9 thế hệ thứ hai ra mắt vào năm 2017 và trải qua rất ít thay đổi kể từ thời điểm đó. Giờ đây, Mazda CX-9 2021 đã có mặt trên thị trường với sự đổi mới về thiết kế lẫn công nghệ nhằm duy trì tính cạnh tranh trong phân khúc.
Do chỉ là phiên bản nâng cấp, Mazda CX-9 2021 không có sự thay đổi dưới nắp ca-pô, nơi động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.5L vẫn tạo ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 433 Nm khi sử dụng xăng cao cấp. Những thông số này giảm xuống còn 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm khi sử dụng xăng phổ thông. Sức mạnh được truyền đến hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh i-Activ thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Ở nội thất, hệ thống thông tin giải trí trang bị màn hình tiêu chuẩn 10,25 inch của hệ thống Mazda Connect mới nhất của Mazda. Màn hình này tích hợp các ứng dụng như Apple CarPlay và Android Auto, Mazda Services và các tính năng an toàn i-Activsense, toàn bộ đều là trang bị tiêu chuẩn.
Ngay cả cấu hình tiêu chuẩn CX-9 Sport cũng được trang bị đầy đủ với hàng ghế trước có chức năng sưởi ấm, vô lăng bọc da, điều hoà không khí tự động ba vùng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng đi kèm đệm đỡ lưng có thể tuỳ chỉnh, hỗ trợ kết nối Bluetooth, hai cổng USD, chìa khoá thông minh và nút khởi động start/stop. Cao hơn cấu hình Sport là cấu hình Touring, được bổ sung chất liệu da thuộc và băng ghế sau có thể điều chỉnh. Cấu hình cao cấp Premium đi kèm các trang bị như hệ thống âm thanh 12 loa cao cấp của Bose, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, cảm biến đỗ xe và tấm che nắng cho hàng ghế thứ hai. Khách hàng mua cấu hình Premium cũng có thể lựa chọn trang bị ghế độc lập ở hàng ghế thứ hai.
Phiên bản đặc biệt Carbon Edition được chế tạo dựa trên cấu hình Touring với ngoại thất sắc sảo hơn, mâm xe được nâng cấp từ 18 inch lên thành 20 inch. Thân xe màu trắng tương phản với các chi tiết sơn đen như lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu. Nội thất bên trong, ghế da màu đỏ với viền đen tạo nên sự độc đáo cho khoang cabin, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng cho chức năng sưởi ấm, phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ thấp, ghế độc lập, hàng ghế trước có chức năng làm mát và hàng ghế thứ hai có chức năng sưởi, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7.0 inch và đèn nội thất đẹp mắt.
Giá bán cho cấu hình Sport khởi điểm từ 33.960 USD đối với hệ dẫn động cầu trước và 35.860 USD đối với hệ dẫn động bốn bánh. Cấu hình cao cấp nhất Signature có giá bán 46.605 USD với hệ dẫn động bốn bánh là trang bị tiêu chuẩn.
Khi xe đi vào đoạn đường ngập sâu, nguy cơ chết máy và hư hỏng là rất cao. Trong tình huống này, điều quan trọng nhất là giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để hạn chế thiệt hại cho xe.
Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
Ngày 27/8/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.