Toyota Corolla Cross về Việt Nam trong tháng 8, cạnh tranh Mazda CX-5

Sau khi ra mắt tại Thái Lan, Toyota Corolla Cross dự kiến sẽ về Việt Nam ngay trong tháng 8 này với mức giá dự đoán trên dưới 900 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5.

Corolla Cross là mẫu xe gầm cao hoàn toàn mới của Toyota vừa được trình làng tại Thái Lan. Ngay sau sự kiện ra mắt của mẫu xe này tại thị trường Thái, fanpage chính thức của Toyota Việt Nam đã đăng tải hình ảnh của Corolla Cross 2021 kèm thông điệp sắp ra mắt - “Coming soon”.

Trao đổi với Zing, nhân viên của đại lý Toyota tại Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận rằng Corolla Cross được lên kế hoạch ra mắt ở Việt Nam trong tháng 8/2020. Nhiều khả năng mẫu crossover sẽ được phân phối theo dạng nhập khẩu từ Thái Lan.

Toyota Corolla Cross về Việt Nam trong tháng 8, cạnh tranh Mazda CX-5

Toyota Corolla Cross 2021 có thiết kế trẻ trung và thể thao. Ảnh: Autolifethailand.

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Cross có tùy chọn động cơ xăng 1.8L và động cơ hybrid. Trong đó, Toyota Corolla Cross 1.8 Sport trang bị máy xăng vừa ra mắt có giá bán đề xuất 959.000 baht, tương đương 715 triệu đồng. Bộ 3 Corolla Cross trang bị động cơ hybrid có giá bán dao động 1,019-1,199 triệu baht, tương đương 760-890 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross 2021 được xây dựng trên nền tảng TNGA-C, tương tự các dòng xe Corolla và C-HR.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Cross hoàn toàn mới được trang bị khá nhiều các tính năng an toàn hiện đại như hệ thống cảnh báo va chạm (Pre-Collision System), cảnh báo lệch làn (Lane Departure Alert) đi kèm hỗ trợ đánh lái (Streeing Assist), hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình chủ động (Dynamic Radar Cruise Control) đi kèm tính năng duy trì làn đường (Lane Tracing Assist), hệ thống đèn pha tự động (Automatic High Beam), cảnh báo điểm mù (Blind Sport Monitor) và cảnh báo giao thông phía sau (Rear Cross Traffic Alert).

Tuy nhiên, không rõ khi được bán ra ở thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross 2021 có được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại như trên mẫu xe vừa ra mắt tại Thái Lan hay không.

Trong khi đó nếu được nhập khẩu về Việt Nam, phiên bản hybrid của dòng xe Corolla Cross có lẽ chỉ mang tính chất làm “hình ảnh”, khi mà các mẫu xe trang bị động cơ hybrid chưa thực sự được khách hàng tại thị trường trong nước đón nhận.

Theo khảo sát của Zing , nhiều đại lý Toyota đã bắt đầu nhận đặt cọc của khách hàng cho mẫu CUV hoàn toàn mới này. Tuy Corolla Cross chưa có giá bán cụ thể ở Việt Nam nhưng một vài nhân viên kinh doanh Toyota chia sẻ con số có thể rơi vào khoảng trên dưới 900 triệu đồng.

Ở tầm giá này và xét đến các thông số kích thước, Corolla Cross khi bán ra tại Việt Nam sẽ cạnh tranh với các mẫu crossover 5 chỗ đáng chú ý như Honda HR-V (786-871 triệu đồng), Hyundai Tucson (784-923 triệu đồng) hay Mazda CX-5 (819 triệu đến 1,049 tỷ).

Toyota Corolla Cross về Việt Nam trong tháng 8, cạnh tranh Mazda CX-5

Nội thất của Corolla Cross mới giống hệt Toyota Corolla 2020. Ảnh: Autolifethailand.

So với Honda HR-V nhập Thái, Toyota Corolla Cross nhỉnh hơn về mặt kích thước tổng thể (4.460 mm so với 4.334 mm), không gian nội thất cũng như các tính năng trang bị đi kèm.

Trong khi đó, đặt cạnh Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 thì Corolla Cross có ưu thế xe nhập khẩu và yếu tố thương hiệu Toyota nhỉnh hơn. Tuy nhiên, Corolla Cross tỏ ra yếu thế trước Tucson và CX-5 về sức mạnh động cơ, tính năng tiện nghi cũng như trang bị an toàn.

Hiện có thông tin cho rằng Thaco đang lên kế hoạch đưa Mazda CX-30 và Kia Seltos về nước. Nếu được bán tại Việt Nam, 2 mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm với Toyota Corolla Cross 2021.

Theo Zing

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.