Mazda2 và Mazda CX-3 2017 đều sẽ được bổ sung thêm hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring cũng như một số thay đổi nhỏ ở mặt thiết kế.
Không lâu sự xuất hiện của Mazda3 phiên bản nâng cấp, mới đây hãng xe Nhật lại tiếp tục giới thiệu ra thị trường bản cải tiến của 2 mẫu xe đang rất “hot” khác là Mazda2 và CX-3. Những chi tiết nhỏ thay đổi trên thiết kế của Mazda2 bao gồm đèn sương mù dạng LED đi kèm viền kim loại mạ chrome sáng phía trên, kiểu nan đơn trên lưới tản nhiệt có màu trùng màu ngoại thất trước đó được thay thế bằng 2 nan màu kim loại.
Mazda2 2017.
Ngoài ra, gương chiếu hậu cũng đã được tích hợp thêm dải đèn LED báo rẽ. Trong khi đó CX-3 được nâng cấp ít hơn với mô hình tiêu chuẩn nay đã được trang bị đèn pha LED và bánh xe loại 18 inch. Mazda2 sẽ được bổ sung thêm màu xanh Mica trong khi CX-3 sẽ có thêm màu xám kim loại tương tự đàn anh CX-9.
Tiến vào bên trong, cả 2 đều sở hữu vô-lăng 3 chấu mỏng hơn, tùy chọn màn hình Head-Up hiển thị màu đã được cải tiến về màu sắc cũng như sắc nét giúp độ tương phản cao hơn. Ghế lái trên 2 mẫu xe này có thêm tùy chọn chỉnh điện 10 hướng và nhớ vị trí. Tay lái có thêm chức năng sưởi cũng sẽ là một tùy chọn hấp dẫn trên Mazda CX-3 2017.
Nội thất Mazda2 2017 (trái) và Mazda CX-3 2017 (phải)
Tại Nhật Bản, Mazda2 2017 sẽ được trang bị khối động cơ 1.3L phun xăng trực tiếp SKYACTIV-G sản sinh công suất tối đa 91,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 123 Nm. Tiếp theo là loại 1.5L SKYACTIV-D turbo-diesel sản sinh công suất 103,5 mã lực mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cả 2 sẽ đi kèm hộp số 6 tốc độ SKYACTIV-Drive hoặc SKYACTIV-MT. Về phía Mazda CX-3, hãng xe Nhật vẫn chưa công bố những thay đổi về mặt động cơ.
Cuối cùng và cũng là điểm đáng chú ý nhất trên phiên bản nâng cấp của cả hai mẫu xe này đó chính là trang bị hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control mới. Hệ thống này giúp thay đổi tỷ lệ phân bổ trọng lượng của xe tùy theo mô-men xoắn của động cơ, cải thiện cảm giác lái và độ ổn định của xe.
Dự kiến, xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 17/11 tới.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.