Mùa hè thời tiết khắc nghiệt, mẹ cần ghi nhớ 4 điều cấm kỵ khi chăm con nhỏ để con luôn khỏe mạnh

Thời tiết mùa hè ở Việt Nam khá khắc nghiệt. Có những ngày nắng nóng lên tới 40 độ C. Chính vì vậy mà việc chăm sóc con nhỏ cũng cần phải cẩn thận hơn.

Mùa hè cũng là thời điểm dễ bùng phát của một số bệnh. Trẻ có thể dễ bị muỗi đốt, bị sốt hoặc bệnh liên quan đến mũi họng do ngồi phòng điều hòa nhiều. Những vấn đề này có thể xuất phát từ việc cha mẹ chăm sóc con chưa đúng cách. Vì vậy bạn hãy nhớ một vài điều cấm kỵ sau đây tuyệt đối không làm đối với trẻ trong mùa hè.

Cạo đầu

Mùa hè thời tiết khắc nghiệt, mẹ cần ghi nhớ 4 điều cấm kỵ khi chăm con nhỏ để con luôn khỏe mạnh

Vì thời tiết quá nóng bức nên nhiều cha mẹ cạo trọc đầu cho trẻ để trẻ cảm thấy mát mẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng cha mẹ không nên cho trẻ để tóc quá dài trong mùa hè và càng không nên cạo trọc.

Các bé trai bị cạo trọc đầu rất dễ bị say nắng, muỗi đốt và nhiễm trùng do vi khuẩn. Hơn nữa cạo đầu cũng khiến vi khuẩn ăn mòn chân tóc, làm tổn thương nang tóc và có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tóc trẻ.

Mùa hè thời tiết khắc nghiệt, mẹ cần ghi nhớ 4 điều cấm kỵ khi chăm con nhỏ để con luôn khỏe mạnhVệ sinh tai bé quá sạch

Nhiều mẹ mỗi lần tắm cho con xong là lại vệ sinh luôn tai cho con. Nhiệt độ trời mùa hè cao khiến bé đổ nhiều mồ hôi, nấm dễ tồn tại trong môi trường ẩm ướt. Nếu cha mẹ thường xuyên ngoáy tai bé sẽ dễ khiến vi khuẩn phát triển ở tai.

Mặc quần hở đũng

Mặc quần hở đũng có thể giúp trẻ mát mẻ hơn một chút nhưng như vậy thì vùng kín sẽ tiếp xúc trực tiếp với các đồ vật như bàn ghế, tường, đồ chơi, sàn nhà. Quá trình tiếp xúc khiến vùng kín của bé có thể bị nhiễm mầm bệnh và gây bệnh. Thậm chí nếu vô tình chạm vào vật sắc nhọn cũng sẽ làm bé bị đau. Chính vì vậy mà dù tiện lợi nhưng cha mẹ cũng không nên cho trẻ mặc quần hở đũng.

Cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn sống và lạnh

Việc cha mẹ cho trẻ ăn quá nhiều thức ăn sống và lạnh không chỉ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa mà còn có thể kích thích chân răng của trẻ và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của răng.

Dù là mùa hè cũng nên đảm bảo cho trẻ ăn chín, uống sôi, đồ ăn không nên quá lạnh.

Theo Phunutoday

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast