Tay nắm cửa kỹ thuật số của Mercedes có thể hiển thị các thông tin như lời chào cá nhân hóa, hay thời gian di chuyển đến chỗ làm.
Gần đây, Mercedes vừa tiết lộ phiên bản mới nhất của mẫu xe AMG GT 63 bốn cửa, một trong những kiệt tác của thế giới xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng ô tô toàn cầu đang dần nghiêng về điện khí hóa và các công nghệ kĩ thuật số khiến cho khách hàng ít quan tâm đến sức mạnh và đòi hỏi nhiều hơn về tính cá nhân hóa. Bởi vậy, Mercedes đang khám phá những khả năng cá nhân hóa xe mới, và một trong những ý tưởng của hãng xe Đức là tay nắm cửa cá nhân hóa.
Trong các tài liệu nộp cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO), Mercedes nêu rằng “Nhu cầu cá nhân hóa ô tô của khách hàng ngày càng tăng. Họ mong muốn chiếc xe phải có chất riêng, hay hơn thế nữa là khả năng phản hồi với chủ xe”. Mercedes cho biết đang cân nhắc việc sử dụng màn hình tinh thể lỏng được tạo thành từ các điốt phát sáng thông thường hoặc thậm chí là đèn LED hữu cơ (OLED) để hiển thị thông tin cá nhân hóa trên tay nắm cửa.
Tay nắm cửa hiển thị thông tin cá nhân hóa dựa trên tín hiệu nhận từ điện thoại thông minh của người dùng. Ảnh: Mercedes.
Tương tự như công nghệ sử dụng điện thoại thông minh làm chìa khóa, các tín hiệu sẽ được gửi từ điện thoại thông minh để giúp chiếc xe nhận diện người dùng và hiển thị các thông báo trên tay năm cửa, như “Xin chào, Geoff!” hoặc “Chào buổi tối, Rosa.” Ngoài ra, màn hình hiển thị trên tay nắm cửa còn có thể tích hợp các chức năng khác như hiển thị thông tin thời tiết, cuộc gọi đến, hay thời gian di chuyển đến chỗ làm.
Bản vẽ mô phỏng thông tin hiển thị trên tay nắm cửa của Mercedes . Ảnh: Mercedes.
Mercedes cho biết hãng vẫn đang cố gắng đẩy tính cá nhân hóa lên tầm cao mới với tay nắm cửa. Những ý tưởng cải tiến bao gồm làm cho tay nắm cửa phát ánh sáng xanh khi mở và ánh sáng đỏ khi khóa hay đổi màu sắc tay nắm cửa để phù hợp với màu đèn nội thất.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.