Mercedes-Benz đã quyết định bắt tay với Google để xây dựng một hệ thống thông tin kỹ thuật số tân tiến bên trong xe, dựa trên dữ liệu địa lý và nền tảng Google Maps.
Tới đây, tài xế có thể dùng nhiều tính năng tiện ích trên xe mà không cần đến Apple CarPlay và Android Auto (Ảnh minh họa: Reuters).
Đây là thỏa thuận nhượng quyền đôi bên cùng có lợi. Theo đó, nền tảng Google Maps, Cloud và YouTube trong tương lai sẽ được tích hợp sẵn trên xe Mercedes-Benz được trang bị hệ điều hành MB.OS.
Mercedes sẽ được phép tiếp cận dữ liệu địa lý của Google, bao gồm thông tin chi tiết về các địa điểm, thông tin giao thông thực tế và tự động thay đổi lộ trình. Mercedes-Benz sẽ sử dụng dữ liệu Google Maps để phục vụ các tính năng hỗ trợ lái như điều chỉnh tốc độ tự động trước khi xe vào giao lộ, vòng xuyến hay khúc cua.
Không những thế, Google sẽ cung cấp dữ liệu và thành tựu trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp Mercedes-Benz phát triển bền vững, cải tiến tính năng lái tự động và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Mercedes-Benz đã phát triển hệ điều hành MB.OS của riêng mình từ nhiều năm nay, dự kiến ra mắt trên các mẫu xe mới của hãng vào năm 2024. Hãng xe sang Đức cho biết đã từ phát triển hệ thống dựa trên hệ điều hành Linux và thiết kế sao cho nó có thể hỗ trợ ứng dụng của bên thứ ba, như các dịch vụ Google. Ví dụ, Mercedes cho biết sẽ phát triển hệ thống dẫn đường của riêng mình, sử dụng dữ liệu của nền tảng Google Maps.
Mới đây, hãng cũng đã hé lộ nội thất của mẫu E-Class thế hệ mới có tích hợp sẵn các ứng dụng như TikTok và Zoom vào trong hệ thống thông tin - giải trí của xe.
Mục tiêu của Mercedes là hệ điều hành MB.OS sẽ có đủ tính năng tiện ích để tài xế không cần dùng các sản phẩm trung gian như Apple CarPlay và Android Auto.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.