Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Trong thời gian tới, Mitsubishi sẽ tập trung mạnh hơn để phát triển kinh doanh ở các thị trường Đông Nam Á và châu Đại Dương thay vì Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc.

Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Takao Kato - CEO của Mitsubishi Motors - vừa trình bày chiến lược mới cho công ty ôtô Nhật Bản trong cuộc họp cổ đông thường niên gần đây với mục tiêu cắt giảm nguồn lực ở các thị trường lớn nhưng thương hiệu này không mạnh.

Dù ông không đề cập thẳng đến Bắc Mỹ hay Hoa Kỳ nhưng theo Automotive News , hãng xe này sau đó cũng xác nhận rằng họ thực sự coi Hoa Kỳ là một thị trường quá lớn, tương tự với châu Âu hay Trung Quốc.

Trước đây, đối với kế hoạch có tên Drive for Growth (tạm dịch: Đi để Phát triển), Mitsubishi đã đặc biệt coi Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai khu vực kinh doanh chính của hãng nhưng chiếc lược mới được đưa ra hoàn toàn khác, với tên gọi Selection and Concentration (tạm dịch: Chọn lựa và Tập trung).

Ông Kato cho biết: “Dù chúng tôi tăng doanh số bán hàng ở các thị trường lớn thì cũng chưa thể đạt được mức lợi nhuận mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng doanh số tại các khu vực chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm cốt lõi của mình. Chúng tôi sẽ giảm dần cam kết với các thị trường lớn”.

Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi ngày càng giới thiệu nhiều mẫu xe mới tại thị trường Đông Nam Á.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình tại các khu vực như Đông Nam Á và châu Đại Dương, đồng thời chuyển nguồn lực R&D sang các loại phương tiện phổ biến tại đây như: Xe bán tải, crossover và xe van.

Về mặt vận hành của cả liên minh, trong khi Mitsubishi sẽ tập trung vào các khu vực nói trên, Nissan sẽ cố gắng dẫn đầu ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, và Renault thực hiện điều tương tự ở châu Âu.

Trong năm tài chính vừa kết thúc vào tháng 3, sản lượng bán hàng của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã giảm 8% xuống chỉ còn 160.000 chiếc, đồng thời doanh số tại châu Âu cũng giảm 9% chỉ còn 215.000 chiếc. Trong khi đó, dù giảm 9% ở khu vực Đông Nam Á, nhưng đây vẫn là thị trường đứng đầu của hãng xe Nhật Bản với 290.000 chiếc.

Theo VIẾT HOÀNG/Tienphong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe thế hệ mới thay đổi phong cách

Hyundai Santa Fe thế hệ mới thay đổi phong cách

Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Chính thức: Châu Âu bỏ lệnh cấm xe xăng từ năm 2035

Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Giá xe ô tô 'lao dốc' dịp cuối năm

Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Phát hiện một người đứng tên 7.000 chiếc xe

Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Loạt xe Hàn giảm giá sâu

Cuộc đua giảm giá của 2 thương hiệu ôtô Hàn Quốc giai đoạn cuối năm ngày càng trở nên quyết liệt khi mức ưu đãi đã lên đến hàng trăm triệu đồng.
Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Có nên bật chế độ tuần hoàn trong khi đi xe trên cao tốc?

Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

Lên kế hoạch thử nghiệm ô tô bay

TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.