Trong thời gian tới, Mitsubishi sẽ tập trung mạnh hơn để phát triển kinh doanh ở các thị trường Đông Nam Á và châu Đại Dương thay vì Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc.
Takao Kato - CEO của Mitsubishi Motors - vừa trình bày chiến lược mới cho công ty ôtô Nhật Bản trong cuộc họp cổ đông thường niên gần đây với mục tiêu cắt giảm nguồn lực ở các thị trường lớn nhưng thương hiệu này không mạnh.
Dù ông không đề cập thẳng đến Bắc Mỹ hay Hoa Kỳ nhưng theo Automotive News , hãng xe này sau đó cũng xác nhận rằng họ thực sự coi Hoa Kỳ là một thị trường quá lớn, tương tự với châu Âu hay Trung Quốc.
Trước đây, đối với kế hoạch có tên Drive for Growth (tạm dịch: Đi để Phát triển), Mitsubishi đã đặc biệt coi Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai khu vực kinh doanh chính của hãng nhưng chiếc lược mới được đưa ra hoàn toàn khác, với tên gọi Selection and Concentration (tạm dịch: Chọn lựa và Tập trung).
Ông Kato cho biết: “Dù chúng tôi tăng doanh số bán hàng ở các thị trường lớn thì cũng chưa thể đạt được mức lợi nhuận mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng doanh số tại các khu vực chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm cốt lõi của mình. Chúng tôi sẽ giảm dần cam kết với các thị trường lớn”.
Mitsubishi ngày càng giới thiệu nhiều mẫu xe mới tại thị trường Đông Nam Á.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình tại các khu vực như Đông Nam Á và châu Đại Dương, đồng thời chuyển nguồn lực R&D sang các loại phương tiện phổ biến tại đây như: Xe bán tải, crossover và xe van.
Về mặt vận hành của cả liên minh, trong khi Mitsubishi sẽ tập trung vào các khu vực nói trên, Nissan sẽ cố gắng dẫn đầu ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, và Renault thực hiện điều tương tự ở châu Âu.
Trong năm tài chính vừa kết thúc vào tháng 3, sản lượng bán hàng của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã giảm 8% xuống chỉ còn 160.000 chiếc, đồng thời doanh số tại châu Âu cũng giảm 9% chỉ còn 215.000 chiếc. Trong khi đó, dù giảm 9% ở khu vực Đông Nam Á, nhưng đây vẫn là thị trường đứng đầu của hãng xe Nhật Bản với 290.000 chiếc.
Loạt chính sách hấp dẫn từ đầu tháng 3 của VinFast là một trong những lần “phá lệ thị trường” mang tới thêm quyền lợi cho người mua xe điện VinFast – điều không thương hiệu nào trên thị trường có được.
Hiện nay, không khó bắt gặp hình ảnh người sử dụng xe điện một bánh, vali điện… làm 'phương tiện' di chuyển trên đường đông đúc xe cộ. Vậy những 'vật dụng điện' này có được chạy ngoài đường?
Camera hành trình là một trong những thiết bị quan trọng được khuyến cáo nên lắp đặt trong xe cơ giới từ 4 bánh trở lên. Sau đây là các lưu ý khi lắp camera hành trình.
Mức giá “nhẹ hều” nhưng nhận loạt ưu đãi nặng ký, trong khi chi phí sử dụng “có như không” giúp nhiều bác tài yên tâm về dòng tiền chảy về túi trong dài hạn. Bởi thế, những vị khách chưa kịp xuống cọc sớm đang ráo riết chạy đua trước khi loạt ưu đãi chính thức khép lại (hết ngày 24/3).
Limo Green được dự báo sẽ “xưng vương” trong phân khúc xe 7 chỗ chạy dịch vụ bởi khả năng chiều lòng tài xế trong mọi phương diện, từ khả năng mở rộng tệp khách hàng, tăng doanh thu đến tối ưu chi phí vận hành với mức tiết kiệm vượt trội so với xe xăng.
Hyundai Hà Tĩnh tiếp tục triển khai chương trình khuyến mãi tháng 2 với ưu đãi lên đến hàng chục triệu đồng khi mua xe Hyundai. Chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết ngày 31/03/2025
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thị trấn Đức Thọ, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Showroom VinFast Bình Thủy Thủ Dầu Một không chỉ là nơi trưng bày và kinh doanh sản phẩm mà còn là cầu nối giữa VinFast với khách hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường.
4 mẫu xe VinFast Green đang “gây bão” với cộng đồng người dùng Việt trong ngày đầu tiên của đợt mở cọc sớm (17-24/3). Đúng như dự đoán, tâm điểm hot nhất là Minio Green – mẫu xe điện được đánh giá là sẽ là “ông vua” chạy dịch vụ cỡ nhỏ bởi khả năng sở hữu đơn giản chỉ từ hơn 26 triệu đồng cùng những ưu đãi có một không hai, giúp chủ xe hời cả trăm triệu đồng so với xe xăng.
Xe điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến, tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ của xe, người sử dụng cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau.
Với giá bán mới kèm pin tiết kiệm hơn tới 181 triệu đồng so với trước đây kết hợp cùng đặc quyền “phí nhiên liệu 0 đồng”, mẫu “xe chủ tịch” VF 9 của VinFast càng bỏ xa các đối thủ để vững vàng vị thế dẫn đầu phân khúc E-SUV.
Khi đặt cọc VinFast Green qua kênh phân phối GSM, khách hàng thể hưởng mức giảm cao nhất 22,5 triệu đồng mỗi xe cùng nhiều quyền lợi khác, áp dụng ngày 17-24/3.
Các chuyên gia đánh giá, với định vị và tầm nhìn mới, Green Future (trước đây là FGF) - công ty cho thuê và kinh doanh xe điện cũ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ càngchứng tỏ vị thế số 1 Việt Nam.
Danh sách dưới đây bao gồm nhiều dòng xe từ cổ điển đến hiện đại, nhưng điểm chung của chúng là khả năng vận hành bền bỉ, có thể đạt nửa triệu dặm (hơn 800.000 km)...
Mẫu concept Toyota FT-Me được phát triển nhằm phục vụ chủ yếu cho thị trường châu Âu, nơi có nhu cầu cao đối với những mẫu xe cỡ nhỏ thân thiện với môi trường.
Dùng lưới quây, treo tinh dầu, mỡ trăn hoặc thậm chí buộc chùm lưỡi câu cá tại các khu vực chuột thường lui tới là biện pháp mà nhiều tài xế áp dụng để đuổi chuột khỏi xe.
Sức nóng của cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” và trào lưu cá nhân hóa VF 3 đang tạo ra hàng loạt cuộc bình luận trong cộng đồng chủ xe. Trong đó, một trong những chủ đề hot nhất là “bí kíp” để ghi điểm cao, rinh giải lớn mà vẫn đảm bảo an toàn.
Kết thúc chương trình khuyến mãi "Honda rước xuân - Lộc đến muôn phần", Honda Bình Thủy (Hà Tĩnh) đã tổ chức trao giải cho các khách hàng may mắn trúng thưởng.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu