Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Trong thời gian tới, Mitsubishi sẽ tập trung mạnh hơn để phát triển kinh doanh ở các thị trường Đông Nam Á và châu Đại Dương thay vì Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc.

Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Takao Kato - CEO của Mitsubishi Motors - vừa trình bày chiến lược mới cho công ty ôtô Nhật Bản trong cuộc họp cổ đông thường niên gần đây với mục tiêu cắt giảm nguồn lực ở các thị trường lớn nhưng thương hiệu này không mạnh.

Dù ông không đề cập thẳng đến Bắc Mỹ hay Hoa Kỳ nhưng theo Automotive News , hãng xe này sau đó cũng xác nhận rằng họ thực sự coi Hoa Kỳ là một thị trường quá lớn, tương tự với châu Âu hay Trung Quốc.

Trước đây, đối với kế hoạch có tên Drive for Growth (tạm dịch: Đi để Phát triển), Mitsubishi đã đặc biệt coi Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai khu vực kinh doanh chính của hãng nhưng chiếc lược mới được đưa ra hoàn toàn khác, với tên gọi Selection and Concentration (tạm dịch: Chọn lựa và Tập trung).

Ông Kato cho biết: “Dù chúng tôi tăng doanh số bán hàng ở các thị trường lớn thì cũng chưa thể đạt được mức lợi nhuận mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng doanh số tại các khu vực chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm cốt lõi của mình. Chúng tôi sẽ giảm dần cam kết với các thị trường lớn”.

Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi ngày càng giới thiệu nhiều mẫu xe mới tại thị trường Đông Nam Á.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình tại các khu vực như Đông Nam Á và châu Đại Dương, đồng thời chuyển nguồn lực R&D sang các loại phương tiện phổ biến tại đây như: Xe bán tải, crossover và xe van.

Về mặt vận hành của cả liên minh, trong khi Mitsubishi sẽ tập trung vào các khu vực nói trên, Nissan sẽ cố gắng dẫn đầu ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, và Renault thực hiện điều tương tự ở châu Âu.

Trong năm tài chính vừa kết thúc vào tháng 3, sản lượng bán hàng của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã giảm 8% xuống chỉ còn 160.000 chiếc, đồng thời doanh số tại châu Âu cũng giảm 9% chỉ còn 215.000 chiếc. Trong khi đó, dù giảm 9% ở khu vực Đông Nam Á, nhưng đây vẫn là thị trường đứng đầu của hãng xe Nhật Bản với 290.000 chiếc.

Theo VIẾT HOÀNG/Tienphong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk bị điều tra tại Mỹ

Hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk bị điều tra tại Mỹ

Ngày 7/1, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) của Mỹ cho biết đã mở cuộc điều tra đối với 2,6 triệu chiếc Tesla dựa trên các báo cáo về tai nạn liên quan đến tính năng cho phép người dùng điều khiển ô tô từ xa của hãng này.
Xe máy điện VinFast có giá bán mới

Xe máy điện VinFast có giá bán mới

Giá bán mới của loạt xe điện VinFast tương đồng mức giá ưu đãi mà hãng xe điện Việt từng áp dụng cho loạt sản phẩm 2 bánh thuần điện.
Những dấu hiệu cho biết xe cần bảo dưỡng

Những dấu hiệu cho biết xe cần bảo dưỡng

Một chiếc xe dù được cải tiến và nâng cấp như thế nào thì nó vẫn gặp phải một số hư hỏng. Do đó, khi gặp những dấu hiệu phổ biến dưới đây thì bạn phải đưa xế yêu đi bảo dưỡng gấp.
Mua VinFast VF 3, nhận đặc quyền như xe tiền tỷ

Mua VinFast VF 3, nhận đặc quyền như xe tiền tỷ

Là mẫu xe nhỏ nhất và có giá tốt nhất thị trường, nhưng VF 3 vẫn được VinFast áp dụng những đặc quyền “VIP” như sạc pin miễn phí tới 30/6/2027, gửi xe miễn phí, bảo hành 7 năm… cùng loạt tiện nghi đáng tiền.
VinFast VF 8: Xe xịn kèm ưu đãi khủng 267 triệu đồng, sạc pin miễn phí tới giữa 2027

VinFast VF 8: Xe xịn kèm ưu đãi khủng 267 triệu đồng, sạc pin miễn phí tới giữa 2027

Ngoài những điểm vượt trội phân khúc về công nghệ, vận hành, người dùng còn ấn tượng với loạt chính sách chưa từng có trên thị trường dành cho chủ xe VF 8 như ưu đãi lên tới 267 triệu đồng, quà tặng tới 120 triệu đồng khi đổi từ xe xăng, hay chính sách sạc pin miễn phí được mở rộng tới hết 30/62027.