Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Trong thời gian tới, Mitsubishi sẽ tập trung mạnh hơn để phát triển kinh doanh ở các thị trường Đông Nam Á và châu Đại Dương thay vì Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc.

Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Takao Kato - CEO của Mitsubishi Motors - vừa trình bày chiến lược mới cho công ty ôtô Nhật Bản trong cuộc họp cổ đông thường niên gần đây với mục tiêu cắt giảm nguồn lực ở các thị trường lớn nhưng thương hiệu này không mạnh.

Dù ông không đề cập thẳng đến Bắc Mỹ hay Hoa Kỳ nhưng theo Automotive News , hãng xe này sau đó cũng xác nhận rằng họ thực sự coi Hoa Kỳ là một thị trường quá lớn, tương tự với châu Âu hay Trung Quốc.

Trước đây, đối với kế hoạch có tên Drive for Growth (tạm dịch: Đi để Phát triển), Mitsubishi đã đặc biệt coi Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai khu vực kinh doanh chính của hãng nhưng chiếc lược mới được đưa ra hoàn toàn khác, với tên gọi Selection and Concentration (tạm dịch: Chọn lựa và Tập trung).

Ông Kato cho biết: “Dù chúng tôi tăng doanh số bán hàng ở các thị trường lớn thì cũng chưa thể đạt được mức lợi nhuận mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng doanh số tại các khu vực chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm cốt lõi của mình. Chúng tôi sẽ giảm dần cam kết với các thị trường lớn”.

Mitsubishi “xoay trục”, dồn lực vào thị trường Đông Nam Á

Mitsubishi ngày càng giới thiệu nhiều mẫu xe mới tại thị trường Đông Nam Á.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình tại các khu vực như Đông Nam Á và châu Đại Dương, đồng thời chuyển nguồn lực R&D sang các loại phương tiện phổ biến tại đây như: Xe bán tải, crossover và xe van.

Về mặt vận hành của cả liên minh, trong khi Mitsubishi sẽ tập trung vào các khu vực nói trên, Nissan sẽ cố gắng dẫn đầu ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, và Renault thực hiện điều tương tự ở châu Âu.

Trong năm tài chính vừa kết thúc vào tháng 3, sản lượng bán hàng của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã giảm 8% xuống chỉ còn 160.000 chiếc, đồng thời doanh số tại châu Âu cũng giảm 9% chỉ còn 215.000 chiếc. Trong khi đó, dù giảm 9% ở khu vực Đông Nam Á, nhưng đây vẫn là thị trường đứng đầu của hãng xe Nhật Bản với 290.000 chiếc.

Theo VIẾT HOÀNG/Tienphong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Một số sai lầm khi rửa xe

Một số sai lầm khi rửa xe

Rửa xe không đúng cách có thể khiến bạn phải tốn thêm một khoản tiền rất lớn để tu sửa cho xế yêu của mình. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa xe cần tránh.
Tin vui với người dùng xe điện

Tin vui với người dùng xe điện

Kết quả một nghiên cứu cho thấy trên thực tế, pin xe điện có thể sở hữu tuổi thọ lâu hơn so với các dự đoán ban đầu.
VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VinFast VF 3 là Ôtô của năm 2024

VF 3 gợi mở xu hướng dùng xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam, tạo cú hích lớn cho VinFast, được vinh danh Ôtô của năm tại Car Awards.
Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Có nên bật đèn khẩn cấp khi lùi xe?

Việc lùi xe tại những khu vực công cộng đông đúc hay trong các khu dân cư luôn đòi hỏi tài xế phải có kỹ năng. Vậy khi lùi xe có nên bật đèn khẩn cấp?
Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Lưu ý khi đỗ xe ở trạm sạc xe điện

Đỗ xe ở các bãi đỗ dành cho xe điện cần phải tuân thủ các quy tắc để không gây bất tiện, ảnh hưởng đến người khác trong quá trình sạc pin.
Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Cách nhận biết lốp xe có vấn đề

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn nhất nên việc bảo đảm an toàn cho lốp xe là rất cần thiết.
Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Mazda BT-50 mới chốt lịch ra mắt Thái Lan

Phiên bản nâng cấp của bán tải Mazda BT-50 chốt lịch ra mắt thị trường Thái Lan ngay cuối tháng này. Nhiều khả năng Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo của BT-50 mới.