Trong thời gian tới, Mitsubishi sẽ tập trung mạnh hơn để phát triển kinh doanh ở các thị trường Đông Nam Á và châu Đại Dương thay vì Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc.
Takao Kato - CEO của Mitsubishi Motors - vừa trình bày chiến lược mới cho công ty ôtô Nhật Bản trong cuộc họp cổ đông thường niên gần đây với mục tiêu cắt giảm nguồn lực ở các thị trường lớn nhưng thương hiệu này không mạnh.
Dù ông không đề cập thẳng đến Bắc Mỹ hay Hoa Kỳ nhưng theo Automotive News , hãng xe này sau đó cũng xác nhận rằng họ thực sự coi Hoa Kỳ là một thị trường quá lớn, tương tự với châu Âu hay Trung Quốc.
Trước đây, đối với kế hoạch có tên Drive for Growth (tạm dịch: Đi để Phát triển), Mitsubishi đã đặc biệt coi Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai khu vực kinh doanh chính của hãng nhưng chiếc lược mới được đưa ra hoàn toàn khác, với tên gọi Selection and Concentration (tạm dịch: Chọn lựa và Tập trung).
Ông Kato cho biết: “Dù chúng tôi tăng doanh số bán hàng ở các thị trường lớn thì cũng chưa thể đạt được mức lợi nhuận mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng doanh số tại các khu vực chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm cốt lõi của mình. Chúng tôi sẽ giảm dần cam kết với các thị trường lớn”.
Mitsubishi ngày càng giới thiệu nhiều mẫu xe mới tại thị trường Đông Nam Á.
Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình tại các khu vực như Đông Nam Á và châu Đại Dương, đồng thời chuyển nguồn lực R&D sang các loại phương tiện phổ biến tại đây như: Xe bán tải, crossover và xe van.
Về mặt vận hành của cả liên minh, trong khi Mitsubishi sẽ tập trung vào các khu vực nói trên, Nissan sẽ cố gắng dẫn đầu ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, và Renault thực hiện điều tương tự ở châu Âu.
Trong năm tài chính vừa kết thúc vào tháng 3, sản lượng bán hàng của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã giảm 8% xuống chỉ còn 160.000 chiếc, đồng thời doanh số tại châu Âu cũng giảm 9% chỉ còn 215.000 chiếc. Trong khi đó, dù giảm 9% ở khu vực Đông Nam Á, nhưng đây vẫn là thị trường đứng đầu của hãng xe Nhật Bản với 290.000 chiếc.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Mazda 6e tại thị trường Thái Lan với mức giá dự kiến từ hơn 1 triệu baht. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Mazda và hãng xe Trung Quốc Changan, phát triển dựa trên nền tảng mẫu xe điện Deepal L07.
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
Lốp giả được sản xuất ngày càng tinh vi và xuất hiện tràn lan tại nhiều nền tảng, nhưng chỉ cần chú ý vài chi tiết nhỏ, bạn có thể dễ dàng nhận ra và tránh những rủi ro chết người.
Nhỏ gọn để đi phố, đủ cá tính để thể hiện bản thân và đặc biệt là… rẻ hơn cả chạy xe máy, VinFast VF 3 đang trở thành “must-have item” của nhiều người trẻ đô thị.
Với loạt ưu đãi kép, giá lăn bánh của VinFast VF 6 - SUV hạng B nhà VinFast đang tương đương nhiều mẫu SUV cỡ A trên thị trường. Cùng với loạt trang bị khiến nhiều mẫu xe cùng tầm tiền “khóc”, VF 6 đang trở thành lựa chọn khó rời bước dịp cuối năm.
Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh, mang đến lựa chọn rộng rãi, tiện nghi cho khách hàng, bên cạnh đội xe Nerio Green đã hoạt động từ đầu năm.
Việc trang bị thiết bị an toàn trên ô tô cho trẻ em đang được phụ huynh Hà Tĩnh quan tâm nhằm thực hiện đúng luật và tạo thói quen tham gia giao thông an toàn.
Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Truyền thông Ấn Độ nhận định, VinFast đã vươn lên nhờ chiến lược bản địa hóa và giá bán cạnh tranh tại Ấn Độ, trong khi Tesla đang chậm chân tại một trong những thị trường xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Tháng 10/2025, doanh số xe điện toàn cầu tăng 23%, vượt 1,9 triệu xe, nổi bật với thị trường châu Âu và Trung Quốc, dù Mỹ giảm mạnh do chính sách thuế.
Sau mỗi đợt ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng. Tuy nhiên, dù được “mông má” kỹ đến đâu, xe ngập nước vẫn để lại dấu vết.
Theo chương trình của Vinfast, khách hàng mua xe máy điện, xe đạp điện sẽ có cơ hội trúng thưởng ô tô điện VF 7, VF 5, VF 3 và 1.000 xe máy điện Feliz Lite.
Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Tiếp nối các chương trình khuyến mãi hot của mùa cuối năm, Hyundai Hà Tĩnh mang đến hàng loạt ưu đãi kép hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng khi mua xe Hyundai. Chương trình khuyến mãi kéo dài đến hết ngày 30/11/2025.
Ford Thái Lan vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu bán tải Ranger SUPER DUTY, đánh dấu sự gia nhập của hãng vào phân khúc bán tải hạng nặng 4 cửa với tiêu chuẩn tải trọng và khả năng kéo vượt trội.
Lực lượng chức năng vừa tổ chức đấu giá lại biển số ô tô 99A-999.99 với giá trúng gần 28 tỷ đồng. Biển số này trước đó trúng đấu giá với số tiền 21,8 tỷ đồng nhưng người đấu giá đã bỏ cọc.