73 suất quà đến với phụ nữ bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Các phần quà gồm gạo, dầu ăn, mì chính, nước mắm, hạt nêm… nhằm chia sẻ khó khăn với những phụ nữ nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ở Hương Khê (Hà Tĩnh).

Chiều 12/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Tĩnh và Hội LPHN huyện Hương Khê tổ chức trao 73 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Hương Khê.

73 suất quà đến với phụ nữ bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Hương Khê
73 suất quà đến với phụ nữ bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Hương Khê

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà trao quà cho các hội viên.

Đoàn đã trao 73 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, dầu ăn, mì chính, nước mắm, hạt nêm… cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Đối tượng nhận hỗ trợ trong đợt này là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ đi từ các tỉnh phía Nam về quê hiện chưa có công việc, thu nhập ổn định. Tổng trị giá đợt trao quà là 73 triệu đồng.

73 suất quà đến với phụ nữ bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở Hương Khê

Các phần quà hỗ trợ kịp thời hi vọng sẽ giúp chị em vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đây là số quà do Hội LHPN Hà Tĩnh kết nối với Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) nhằm chia sẻ với những chị em hội viên phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, hỗ trợ họ vươn lên và cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Kể từ khi xảy ra đại dịch, huyện Hương Khê đã đón hơn 30 nghìn lượt công dân từ các tỉnh trở về quê. Trong đó, theo rà soát từ các địa phương, có khoảng gần 250 hội viên, phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trên địa bàn còn gần 2.000 hộ nghèo, khoảng 1.500 hộ cận nghèo. Thời gia qua, các cấp hội đã tích cực khâu nối để kịp thời hỗ trợ, động viên các hoàn cảnh khó khăn để hội viên, phụ nữ có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê Trương Thị Hằng

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast