Bố mẹ bất lực nhìn con song sinh vật vã bởi căn bệnh não úng thủy

(Baohatinh.vn) - Mấy ngày nay, người dân thôn Việt Yên, xã Việt Xuyên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) ai cũng xót thương hai cháu bé song sinh Nguyễn Như Quỳnh và Nguyễn Thùy Dương còn nhỏ nhưng cùng chịu chung căn bệnh quái ác não úng thủy hành hạ.

Chúng tôi đến thăm khi biết tin bé Như Quỳnh vừa trải qua ca phẫu thuật lần 2 từ Bệnh viện Trung ương Huế trở về. Trước mắt chúng tôi là bé gái đầu to, toàn những vết băng mổ, chân teo nhỏ xíu.

Bố mẹ bất lực nhìn con song sinh vật vã bởi căn bệnh não úng thủy

Hai bé song sinh Nguyễn Như Quỳnh và Nguyễn Thùy Dương cùng chịu bệnh não úng thủy

Dường như những ngày nuôi hai con vất vả cũng khiến anh Nguyễn Bắc Hưng (SN 1981) gầy rộc, ốm nhom. Anh ngậm ngùi kể: Năm 2014, anh kết duyên với chị Thiều Nguyệt Oanh (SN 1993) rồi lần lượt sinh được hai đứa con trai kháu khỉnh. Anh chị quyết định sinh thêm đứa thứ 3 với hy vọng là con gái để nhà có con trai có gái. Tháng 11 năm 2018, chị Oanh sinh non đôi bé gái Như Quỳnh và Thùy Dương ở tuần thứ 29, mỗi bé chỉ được 1,1 kg.

Điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh được 8 ngày, sợ con không qua khỏi cơn nguy kịch, vợ chồng anh chị vay mượn tiền chuyển hai cháu vào Bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu. Tại đây, vợ chồng chị Oanh như chết lặng khi được các bác sĩ cho biết, cả hai cháu bé cùng bị não úng thủy.

Bố mẹ bất lực nhìn con song sinh vật vã bởi căn bệnh não úng thủy

Bé Như Quỳnh đã trải qua ca phẫu thuật lần 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế

Bé Thùy Dương ngoài căn bệnh não úng thủy còn bị tắc đường túi mật, hiện đang ở Bệnh viện Trung ương Huế chờ phẫu thuật lần 2. Còn bé Như Quỳnh hiện đã mổ 2 lần đưa về nhà chăm sóc, chờ ngày tái khám.

Dù bố mẹ đã dồn toàn bộ tiền bạc, công sức để cứu con, thế nhưng, tình trạng của hai cháu bé vẫn không mấy khả quan. Hiện đôi chân của các bé đang bị tê cứng lại, thỉnh thoảng lại bị co giật vì những cơn đau hành hạ. Nhìn hai con gái bé bỏng vật lộn với đau đớn, vợ chồng anh Hưng và chị Oanh đau như cắt từng khúc ruột.

“Các bác sĩ nói, muốn hồi phục thì phải đưa hai cháu Singapore chữa trị, mất nhiều thời gian và tốn kém lắm. Thực sự gia đình tôi không có cách gì nữa rồi. Giờ mà bỏ mặc các con thì vợ chồng tôi sẽ cắn rứt đến suốt đời, còn đưa con đi Singapore thì không còn gì để bán lấy tiền các chú ơi”, anh Hưng nghẹn giọng, cố nén những giọt nước mắt đắng cay.

Bố mẹ bất lực nhìn con song sinh vật vã bởi căn bệnh não úng thủy

Chị Oanh chăm sóc con ở Bệnh viện Trung ương Huế

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, vợ chồng anh Hưng, chị Oanh đều đi làm nghề phụ hồ, thu nhập khá bấp bênh, hiện cả gia đình đang ở chung với bà nội, chưa có nhà riêng. Số tiền vay mượn từ ngày con ngã bệnh chẳng biết lấy gì mà trả thì làm sao vợ chồng nghèo này có thể tiếp tục chạy chữa cho các con? Mong sao hai cháu nhỏ đáng thương này được các nhà hảo tâm, cộng đồng giúp đỡ để có cơ hội được chữa trị bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh chị anh Nguyễn Bắc Hưng thôn Việt Yên - Việt Xuyên - Thạch Hà số điện thoại 0868602369, hoặc Báo Hà Tĩnh: số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast