Điều ước của bé gái 9 tuổi bán chổi, nhặt ve chai kiếm tiền nuôi mẹ!

(Baohatinh.vn) - “Nếu không may mẹ bị mù cả 2 mắt, con sẽ một buổi đi học còn một buổi đi nhặt ve chai kiếm tiền nuôi mẹ”. Đó là lời chia sẻ của em Phùng Phương Uyên (SN 2010, thôn Tân Tiến, xã Kỳ Hưng, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khi hay tin mẹ mình có nguy cơ bị mù vĩnh viễn nếu không được phẫu thuật sớm.

Điều ước của bé gái 9 tuổi bán chổi, nhặt ve chai kiếm tiền nuôi mẹ!

Mẹ con chị Phùng Thị Bích cầu mong sự giúp đỡ của cộng đồng để cứu lấy đôi mắt người mẹ

Gia đình chị Phùng Thị Bích (SN 1976) ở trong ngôi nhà nhỏ 2 gian nằm thu mình trong ngõ ở thôn Tân Tiến. Gương mặt hốc hác, phờ phạc vì bao nhiêu bệnh tật ập xuống khiến chị Bích ngồi không vững khi tiếp chuyện.

Chị Bích kể trong tâm trạng bất lực: Mất cha từ sớm, nhà có 2 chị em gái sinh sống với mẹ già. Vì hoàn cảnh khó khăn nên cả 2 bỏ học từ sớm, lên rừng kiếm củi, cỏ rành rành về bện chổi.

Điều ước của bé gái 9 tuổi bán chổi, nhặt ve chai kiếm tiền nuôi mẹ!

Dù còn nhỏ tuổi như bé Uyên đã phải giúp mẹ bán chổi

Hoàn cảnh khó khăn nên chị cũng đành gác lại chuyện tình cảm để phụ mẹ chăm em. Giữa cảnh lỡ làng, năm 2010, chị Bích có bé Uyên. Những tưởng niềm vui giản dị của người phụ nữ ấy cứ bình yên trôi đi, hàng ngày nhờ vào việc làm thuê, làm mướn có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Nhưng rồi em gái chị Bích đổ bệnh nằm một chỗ gần 3 năm nay, cộng thêm 2 đứa con nhỏ nên cuộc sống càng khốn khó.

Năm 2018, trong một lần đi rừng về, đầu óc quay cuồng, chị đổ bệnh. Vay mượn khắp nơi để điều trị nhưng cũng như “muối bỏ bể”. Hiện, theo bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương thị lực của chị Bích chỉ còn 20%, nếu không phẫu thuật kịp thời thì sẽ bị mù vĩnh viễn. Được biết, trừ chi phí hỗ trợ hộ nghèo thì ca phẫu thuật phải tốn hơn 120 triệu đồng.

Điều ước của bé gái 9 tuổi bán chổi, nhặt ve chai kiếm tiền nuôi mẹ!

Từ ngày chị Bích đổ bệnh, cả gia đình 6 miệng ăn chỉ nhìn vào hàng bánh tráng của người bà đã 80 tuổi

Những ngày mẹ nằm viện, bé Uyên lần nào gọi điện cũng khóc rưng rức, nói "con sẽ nghỉ học để ra chăm mẹ thay bà ngoại. Chỉ mong sao mẹ mãi nhìn rõ khuôn mặt con". Bà Nguyễn Thị Nhấn - bà ngoại bé Uyên nghẹn ngào: “Tôi năm nay đã 80 tuổi, mắt mờ, chân yếu, giờ lấy tiền đâu để phẫu thuật mắt cho con đây!”.

“Tôi có mỗi cháu Uyên, ngoan lắm, học cũng giỏi, nhưng ngặt nỗi gầy gò, ốm yếu. Ngày thường cháu hay phụ mẹ và bà ra chợ bán bánh, bán chổi, rảnh lại đi nhặt ve chai. Nhưng giờ sức khỏe tôi thế này, nếu lỡ bị mù sẽ là gánh nặng cho cả nhà”, chị Bích nức nở.

Điều ước của bé gái 9 tuổi bán chổi, nhặt ve chai kiếm tiền nuôi mẹ!

Ai sẽ nuôi Phương Uyên ăn học nếu như người mẹ bị mất khả năng lao động?

Nhìn cảnh gia đình 6 miệng ăn sống lay lắt qua ngày, cộng thêm nỗi lo lớn về căn bệnh hiểm nghèo, chúng tôi mong sao các nhà hảo tâm, cộng đồng quan tâm hỗ trợ, giúp gia đình chị Bích vượt qua khó khăn, cứu được đôi mắt của người mẹ và giúp bé Uyên có thêm niềm tin và nghị lực tiếp tục con đường dài phía trước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Phùng Thị Bích - thôn Tân Tiến, xã Kỳ Hưng, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh hoặc Báo Hà Tĩnh: Số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast