Hơn 11 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã vận động, quyên góp được hơn 11 tỷ đồng để thực hiện công tác bảo trợ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em mồ côi.

Hơn 11 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Chiều 10/6, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Trên địa bàn Hà Tĩnh hiện có 29.500 người khuyết tật và 9.500 trẻ em mồ côi, trong đó có nhiều người thuộc diện khó khăn, cần được giúp đỡ. Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhờ sự nỗ lực của hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi các cấp và sự chung tay, giúp đỡ của cả cộng đồng nên công tác bảo trợ, giúp đỡ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn hướng về những người yếu thế đã được thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

Hơn 11 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh Dương Hữu Giáo thông tin tình hình bảo trợ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.

Qua sự vận động, xâu nối, các cấp hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn đã huy động được hơn 11 tỷ đồng (cả bằng tiền mặt và hiện vật). Từ nguồn kinh phí này, các cấp hội đã thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ được 25.000 lượt người khuyết tật và 3.250 lượt trẻ mồ côi; tổ chức dạy nghề cho 25 người khuyết tật; tiếp tục Chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi” đặc biệt khó khăn đến trường cho 137 học sinh...

Hơn 11 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Các đại biểu trao đổi, thảo luận để hoạt động của các cấp hội ngày càng tốt hơn.

Ngoài ra, những tháng đầu năm nay, các cấp hội cũng đã tổ chức phẫu thuật cho 20 người khuyết tật, khám chữa bệnh cho 850 người, khám sàng lọc cho 576 trẻ dị tật; trao tặng 472 xe lăn, 43 xe đạp; xây mới và sửa chữa 11 nhà tình thương, cải thiện hệ thống nước sinh hoạt cho 38 hộ; hỗ trợ 35 hộ vay vốn phát triển kinh tế với số tiền 370 triệu đồng và tặng cây trồng, vật nuôi cho 35 hộ với số tiền 70 triệu đồng...

Hơn 11 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các tổ chức tài trợ tiến hành trao 260 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn vào tháng 3/2022.

Phát huy những kết quả đã đạt được, từ nay đến cuối năm, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Hà Tĩnh tập trung khắc phục khó khăn, sáng tạo trong hoạt động, năng động trong huy động nguồn để tiếp tục chăm lo cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tốt hơn.

Qua đó, phấn đấu 6 tháng tới, sẽ vận động thêm khoảng 12 tỷ đồng để có thể giúp dạy nghề và tạo việc làm cho 80 người, phẫu thuật dị tật cho 376 trẻ em, tặng 150 xe lăn, 100 xe đạp cho các đối tượng, trao học bổng cho 150 học sinh, làm 20 nhà mái ấm tình thương...

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast