Mạnh thường quân tiếp sức, vợ chồng bệnh binh đưa con vào Huế lắp võ não

(Baohatinh.vn) - Hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Trần Văn Sơn (SN 1950, thôn Đông Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã được các tổ chức, cá nhân giúp đỡ số tiền gần 55 triệu đồng. Với số tiền này, ông Sơn sẽ đưa con trai vào Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục chạy chữa.

Mạnh thường quân tiếp sức, vợ chồng bệnh binh đưa con vào Huế lắp võ não

Gia đình ông Trần Văn Sơn đón nhận số tiền giúp đỡ của các mạnh thường quân

Báo Hà Tĩnh số ra ngày 5/11 có đăng bài “Không tiền chữa bệnh, vợ chồng bệnh binh già nuốt nước mắt nhìn con nằm liệt giường” nói về sự khó khăn của gia đình ông Trần Văn Sơn (thôn Đông Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) khi đành “bất lực” nhìn người còn trai – anh Nguyễn Phi Long (SN 1978) bị đột quỵ, phải nằm liệt giường, ý thức chưa hồi phục. Sau khi báo đăng, đã có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ gia đình ông Sơn.

Chiều ngày 19/12, Báo Hà Tĩnh đã trao 2.500.000 đồng của bạn đọc tới tận tay ông Trần Văn Sơn.

Một đơn vị ở TP. Hồ Chí Minh cũng đã đứng ra kêu gọi mọi người giúp đỡ hoàn cảnh gia đình ông Trần Văn Sơn. Tính tới hiện nay, đơn vị này quyên góp được 52.400.000 đồng.

Đón nhận số tiền từ các mạnh thường quân, ông Trần Văn Sơn chia sẻ: “Gia đình chúng tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người. Vợ chồng tôi sẽ dùng số tiền này tiếp tục chạy chữa cho con trai.” Theo chia sẻ của ông Sơn thì vào hôm nay (20/12), vợ chồng ông sẽ đưa anh Nguyễn Phi Long vào Bệnh viện Trung ương Huế để thăm khám, tìm hướng điều trị.

Mạnh thường quân tiếp sức, vợ chồng bệnh binh đưa con vào Huế lắp võ não

Điều ông mong mỏi nhất là anh Long sẽ hồi phục ý thức và đi lại được như như người bình thường

Do hoàn cảnh khó khăn nên khi vừa học hết cấp 3, anh Trần Phi Long (SN 1978) vào Tây Nguyên làm thuê để phụ giúp gia đình. Với công việc bảo vệ cho một công ty ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng), lương mỗi tháng chừng 5 triệu đồng.

Đầu năm 2019, trong quá trình làm việc, anh Long không may bị tai biến mạch máu não, được mọi người đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu. Qua thăm khám nhanh, bác sĩ xác định anh bị vỡ mạch máu não và xuất huyết não nguy hiểm tới tính mạng. Sau khi sơ cứu, anh Long được chuyển gấp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) chữa trị.

Dù đã được các y bác sĩ cứu sống, nhưng tình trạng của anh Long vẫn rất nghiêm trọng, phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật để xử lý các khối máu trong não. Tới thời điểm này, anh vẫn chưa thể phục hồi được ý thức và bị liệt nửa người, phải nằm một chỗ.

Để có chi phí chữa trị cho con trai, vợ chồng ông Sơn vay mượn khắp nơi và bán hết các tài sản giá trị trong nhà được số tiền hơn 200 triệu đồng nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Người con trai nay vẫn đờ đẫn nằm một chỗ, mọi việc từ ăn uống tới sinh hoạt đều cần có người giúp.

Ông Sơn vốn là bệnh binh hạng 2, mỗi tháng được hưởng trợ cấp 2,6 triệu đồng; số tiền ít ỏi ấy chẳng thấm vào đâu với chi phí chữa bệnh cho con trai.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Bạn đọc Báo Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast