Thú vị với quán nước chè gây quỹ từ thiện của Đoàn xã ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Thay vì trả tiền cho chủ quán, khách hàng đến uống nước chè sẽ bỏ tiền vào thùng quyên góp từ thiện. Số tiền này sẽ được Đoàn xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) gom để xây dựng nhà tình nghĩa.

Thú vị với quán nước chè gây quỹ từ thiện của Đoàn xã ở Hà Tĩnh

Quán phục vụ các loại nước như: nước chè, nhân trần, cà phê, hoa quả và các loại hạt

Gần 1 tuần nay, đều đặn mỗi tối, trước cổng sân vận động xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) lại được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tận dụng để bán nước chè gây quỹ từ thiện. Không chỉ bán nước chè, quầy nước của các bạn ĐVTN còn phục vụ đa dạng các loại: nước nhân trần, cà phê, hoa quả… đến 22h.

Việc bán hàng được các ĐVTN tự phân công nhau. Theo đó, mỗi ca tối sẽ có 6 “nhân viên” phục vụ. Thay vì trả tiền cho chủ quán, khách hàng sẽ bỏ tiền nước vào thùng quyên góp từ thiện đặt ngay trước lối ra vào. Số tiền không có mức quy định, tùy vào tấm lòng hảo tâm của mỗi người.

Thú vị với quán nước chè gây quỹ từ thiện của Đoàn xã ở Hà Tĩnh

Rất đông người dân đến ủng hộ quán nước đặc biệt này.

Dù chỉ mới “khai trương” không lâu nhưng quán nước chè từ thiện của Đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. Không chỉ khách trong xã, nhiều người ở các vùng lân cận đi qua cũng dừng lại ủng hộ quán nước đặc biệt này.

Chị Nguyễn Thị Hoa (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) hào hứng: “Gia đình tôi lên thăm người thân ở gần đây, đi qua thấy quán nước từ thiện nên ghé vào ủng hộ. Mặc dù quán từ thiện nhưng các bạn đoàn viên phục vụ rất nhiệt tình, chỉn chu, đồ uống sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh”.

Thú vị với quán nước chè gây quỹ từ thiện của Đoàn xã ở Hà Tĩnh

Quán nước còn trang bị âm thanh loa máy để phục vụ khách hàng giải trí karaoke.

Anh Trần Viết Mậu, một khách hàng thường xuyên ghé quán cho biết: “Từ ngày có quán nước này, mỗi tối tôi thường cùng gia đình ra đây uống nước, vừa mát mẻ, vừa ủng hộ cho hoạt động ý nghĩa này. Tôi sẽ kêu gọi bạn bè đến đây ủng hộ quán”.

Thú vị với quán nước chè gây quỹ từ thiện của Đoàn xã ở Hà Tĩnh

Không chỉ khách trong xã mà các vùng lân cận cũng đến ủng hộ quán.

Theo anh Nguyễn Mậu Thế - Bí thư Đoàn xã Tân Lâm Hương, ý tưởng bán nước gây quỹ từ thiện được các ĐVTN ấp ủ khoảng 2 tháng trước. Thời gian đầu chưa có kinh phí hoạt động, các bạn phải đến nhà dân mượn bàn ghế và loa máy để phục vụ. Ngoài ra, phía UBND xã cũng hỗ trợ kinh phí về điện.

“Đây là hoạt động thiện nguyện nên được rất đông người dân đồng tình ủng hộ. Sau 2 ngày hoạt động, chúng tôi đã có vốn để đầu tư bàn ghế và trang trải những vật dụng cần thiết. Từ đêm đầu tiên chỉ được 2 bàn, nay chúng tôi đã mở rộng lên 10 bàn. Sau khi có đủ kinh phí chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư thêm, mở rộng quy mô quán nước để tăng thu quỹ” - Bí thư Đoàn xã Tân Lâm Hương Nguyễn Mậu Thế chia sẻ.

Thú vị với quán nước chè gây quỹ từ thiện của Đoàn xã ở Hà Tĩnh

Thay vì trả tiền cho chủ quán, khách hàng sẽ bỏ tiền nước vào thùng quyên góp từ thiện đặt ngay trước lối ra vào

Đến nay, sau 5 ngày đi vào hoạt động, quán nước của Đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương đã thu về được hơn 7 triệu đồng. Tất cả số tiền này được gom góp lại để gây quỹ từ thiện. Đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương phấn đấu sẽ gom đủ 50 triệu đồng để triển khai xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Trước đó, Đoàn xã đã có nhiều hoạt động thiện nguyện bổ ích như: “Ve chai vì ngày mai”, rửa xe gây quỹ, sửa xe đạp cũ tặng học sinh nghèo. Với các hoạt động thiện nguyện thiết thực, trong năm 2020, Đoàn thanh niên xã Tân Lâm Hương đã trao gần 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trao 11 xe đạp cho học sinh nghèo.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast