Trao quà tri ân đến 2.811 gia đình chính sách, người có công ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang có nhiều hoạt động chăm lo, tri ân các thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Trao quà tri ân đến 2.811 gia đình chính sách, người có công ở Lộc Hà

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn đến thăm hỏi, tặng quà ông Trần Đình Đàn (thân nhân liệt sỹ) ở thôn Thượng Phú, xã Hồng Lộc.

Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, trong 2 ngày qua, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn cùng lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh nặng, người có công hoàn cảnh khó khăn, đau yếu dài ngày trên địa bàn huyện.

Tại các điểm đến, lãnh đạo huyện Lộc Hà bày tỏ lòng tri ân đối với các thế hệ cha anh, những người đã không tiếc máu xương để quê hương, đất nước có được ngày hôm nay. Lãnh đạo huyện cũng mong muốn những người có công, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua thương tật, bệnh tật, chăm lo tốt sức khỏe, cùng con cháu và xóm làng xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Trao quà tri ân đến 2.811 gia đình chính sách, người có công ở Lộc Hà

Tặng quà thương binh Dương Năng ở thôn Trường An, xã Hồng Lộc.

Trong dịp này, huyện Lộc Hà sẽ trao 4.171 suất quà trị giá 1 tỷ 153 triệu đồng cho 2.811 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn; trong đó, quà của Trung ương có 2.494 suất với số tiền hơn 759 triệu đồng, quà của tỉnh 1.622 suất với số tiền hơn 328 triệu đồng, quà của huyện gồm 55 suất với trị giá 66 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có hàng trăm suất quà, nhiều việc làm ý nghĩa khác của các tổ chức đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm hướng về tháng tri ân.

Đặc biệt, từ tháng tri ân năm nay trở đi, 10 cơ quan, đơn vị, đoàn thể ở Lộc Hà sẽ tự vận động kinh phí để nhận chăm sóc, giúp đỡ, phụng dưỡng những người có công neo đơn, khó khăn gồm: 6 vợ liệt sỹ hiện tuổi đã cao, không có con, sức khỏe yếu; 2 con liệt sỹ không con cái, đang bị bệnh tâm thần nặng và liệt toàn thân nằm một chỗ; 2 bệnh binh không vợ con, bị bệnh tâm thần đặc biệt nặng, đang sống với mẹ già.

Trao quà tri ân đến 2.811 gia đình chính sách, người có công ở Lộc Hà

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng tặng quà cho gia đình chính sách ở xã Thạch Châu.

Bà Nguyễn Thị Minh - Phó phòng LĐ-TB&XH huyện Lộc Hà cho biết: “Đến thời điểm này, các lãnh đạo huyện, đoàn công tác phụ trách địa bàn, chính quyền địa phương và các cơ quan, tổ chức đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho khoảng 90% đối tượng. Dự kiến đến ngày 25/7, tất cả gia đình chính sách, người có công sẽ được nhận quà. Việc trao quà và thực hiện các hoạt động tri ân đảm bảo ý nghĩa, giàu tính nhân văn, chu đáo, kịp thời, đúng đối tượng”.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast