Doanh số thấp, mang lại lợi nhuận kém hay đơn giản là "trend" xe điện đi qua, nhiều thương hiệu đã khai tử các mẫu EV trong giai đoạn thị trường biến động mạnh này.
Với những thay đổi về chính sách vĩ mô, hạ tầng sạc không như kỳ vọng hay đơn giản là nhu cầu đi xuống, nhiều hãng xe đã quyết định khai tử các dòng xe điện nhằm tái cấu trúc dải sản phẩm trong giai đoạn nhạy cảm này. Acura ZDX là mẫu xe thuần điện đầu tiên trong danh mục sản phẩm của thương hiệu xe sang đến từ Honda. Tuy nhiên, chiếc xe được phát triển từ mẫu Chevrolet Blazer EV. Mặc dù thời gian có mặt trên thị trường ngắn hơn thế hệ đầu tiên, Acura ZDX thế hệ thứ hai đã bán được gần 19.400 chiếc trong năm 2024 - 2025. Chevrolet BrightDrop 400 và BrightDrop 600 là mẫu xe tải thuần điện được phân phối với thương hiệu con BrightDrop. Tuy nhiên, nhu cầu của thị trường quá thấp khiến tập đoàn ôtô này quyết định khai tử dòng sản phẩm thương mại này. Sau khi khai tử dải sản phẩm Charger và Challenger biểu tượng, Dodge tự tin giới thiệu các phiên bản xe hiệu năng cao thuần điện, và cao cấp nhất là Charger SRT Daytona Banshee. Tuy nhiên, ngay cả những phiên bản Charger thuần điện tiêu chuẩn còn khó kiếm khách, không có lý do gì để Dodge tiếp tục phát triển dự án đầu bảng này.
Ford F-150 Lightning tưởng chừng như sẽ là dòng sản phẩm dẫn đầu trong chiến lược điện hóa của thương hiệu. Tuy nhiên, doanh số thấp, cộng thêm nhiều yếu tố bất lợi về thị trường và nguồn cung nguyên liệu khiến F-150 Lightning chính thức bị khai tử, và sẽ được thay thế bằng phiên bản EREV. Vào năm 2022, Maserati từng tự tin tuyên bố mỗi mẫu xe của thương hiệu đều sẽ có biến thể thuần điện Folgore, bao gồm siêu xe đầu bảng MC20, trước khi chuyển đổi thành hãng xe điện vào năm 2030. Tuy nhiên, lợi nhuận thấp khiến tình trạng của Maserati chìm sâu trong khủng hoảng và do đó dự án MC20 thuần điện cũng bị hủy. Doanh số của các mẫu xe điện Mercedes-Benz không mấy khả quan, và EQB cũng không phải là ngoại lệ. Thiết kế cấp tiến khiến phiên bản thuần điện của chiếc GLB này không được lòng người tiêu dùng. Hãng xe đã khai tử EQB, và được thay thế bằng chiếc GLB thế hệ thứ 2, vốn có thiết kế tương đồng giữa bản xe xăng và xe thuần điện.
Mercedes-Benz EQE và Mercedes-Benz EQE SUV cũng gặp chung vấn đề với các mẫu xe thuần điện còn lại: thiết kế không phù hợp với gout thẩm mỹ hiện tại của khách hàng. Vị trí của 2 dòng xe này sẽ được thay thế bởi C-Class EQ và GLC EQ. Mercedes-Benz EQS và Mercedes-Benz EQS SUV cũng được lên kế hoạch khai tử, sau khi doanh số tỏ ra kém cạnh tranh với các đối thủ như BMW i7. Rất có thể Mercedes-Benz S-Class phiên bản mới cũng sẽ được trang bị động cơ đốt trong và động cơ thuần điện. Vào tháng 9/2025, Porsche bất ngờ "quay xe" khi tuyên bố điều chỉnh lại chiến lược điện hóa. Trong đó, nhiều dự án xe điện cũng bị hủy, bao gồm mẫu SUV đầu bảng 3 hàng ghế có biệt danh "K1". Trong tương lai, chiếc xe này sẽ được trang bị lại động cơ đốt trong, bên cạnh cấu hình PHEV.
Vào năm 2023, Stellantis tự tin giới thiệu concept bán tải thuần điện Ram Revolution Concept, về sau được tập đoàn rút gọn còn Ram 1500 REV. Cũng như Dodge Charger SRT Daytona Banshee, chiến lược cải tổ sản phẩm mới đã khiến mẫu xe điện này bị khai tử, thay vào đó sẽ là cấu hình PHEV và EREV.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.
Theo dự thảo luật đang được Bộ Tư pháp thẩm định, lái xe phải sử dụng, hướng dẫn sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em, trừ ô tô kinh doanh vận tải hành khách.