Những thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới 2020

Toyota giá trị nhất ngành công nghiệp ôtô, còn Tesla tái xuất sau hai năm vắng mặt ở Top 100.

Theo danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới (Best Global Brands) mới được Interbrand công bố, các thương hiệu được định giá dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành. Hãng tư vấn đánh giá các thương hiệu của Mỹ Interbrand lần đầu đưa ra báo cáo thường niên là vào năm 2000.

Đứng đầu Top 100 vẫn là Apple, với giá trị thương hiệu là 322,999 tỷ USD. Lần lượt phía sau là hai đại gia công nghệ: Amazon (200,667 tỷ) và Microsoft (166,001 tỷ).

Dưới đây là bảng xếp hạng riêng của các thương hiệu ôtô:

Những thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới 2020

Tổng cộng, 15 cái tên của ngành công nghiệp ôtô có trong Top 100 thương hiệu đắt giá của Interbrand năm nay. Đứng ở vị trí thứ 7 của Top 100 (sau Apple, Amazon, Microsoft, Google, Samsung và Coca Cola) là Toyota - hãng xe đến từ Nhật Bản. Có nghĩa Toyota là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới khi được định giá 51,595 tỷ USD.

Ngay phía sau Toyota là Mercedes, với 49,268 tỷ USD và cách hai vị trí là đến BMW (39,756 tỷ). Hai hãng xe Nhật khác, Honda và Nissan, xuất hiện ở số 20 và 59, với giá trị lần lượt là 21,694 tỷ và 10,553 tỷ.

Hai thương hiệu Hàn là Hyundai và Kia lần lượt được xếp ở vị trí 36 và 86, với những con số tương ứng là 14,295 tỷ và 5,83 tỷ. Ngoài Mercedes và BMW, những thương hiệu Đức còn lại là Audi, Volkswagen, Porsche đều có trong Top 100. Chỉ một thương hiệu siêu xe xuất hiện, là Ferrari ở vị trí 79, được định giá 6,379 tỷ USD. Và hai hãng Anh được nêu tên là Land Rover và Mini.

Những thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới 2020

Urban Cruiser - một trong những sản phẩm mới nhất của Toyota, thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Toyota

Tesla, sau hai năm vắng mặt là 2018 và 2019, trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 40 với giá trị 12,785 tỷ USD, trước cả “ông lớn” Ford (thứ 42 với 12,568 tỷ USD).

Cũng trong 15 thương hiệu ôtô, chỉ mình Hyundai tăng giá trị so với 2019 (không tính tới Tesla vì không có số liệu), với mức tăng khiêm tốn chỉ 1%. Các hãng còn lại đều giảm.

Theo VNE

Đọc thêm

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.
Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.
Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Lái xe số sàn yêu cầu người lái có kỹ năng kiểm soát bộ ly hợp hợp lý để đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế vän mắc những sai lầm khi vận hành xe số sàn.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Mua ô tô đã qua sử dụng là giải pháp tối ưu cho những ai muốn sở hữu phương tiện di chuyển với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, để tránh mua phải xe kém chất lượng, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết quan trọng.