Những thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới 2020

Toyota giá trị nhất ngành công nghiệp ôtô, còn Tesla tái xuất sau hai năm vắng mặt ở Top 100.

Theo danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới (Best Global Brands) mới được Interbrand công bố, các thương hiệu được định giá dựa trên kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành. Hãng tư vấn đánh giá các thương hiệu của Mỹ Interbrand lần đầu đưa ra báo cáo thường niên là vào năm 2000.

Đứng đầu Top 100 vẫn là Apple, với giá trị thương hiệu là 322,999 tỷ USD. Lần lượt phía sau là hai đại gia công nghệ: Amazon (200,667 tỷ) và Microsoft (166,001 tỷ).

Dưới đây là bảng xếp hạng riêng của các thương hiệu ôtô:

Những thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới 2020

Tổng cộng, 15 cái tên của ngành công nghiệp ôtô có trong Top 100 thương hiệu đắt giá của Interbrand năm nay. Đứng ở vị trí thứ 7 của Top 100 (sau Apple, Amazon, Microsoft, Google, Samsung và Coca Cola) là Toyota - hãng xe đến từ Nhật Bản. Có nghĩa Toyota là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới khi được định giá 51,595 tỷ USD.

Ngay phía sau Toyota là Mercedes, với 49,268 tỷ USD và cách hai vị trí là đến BMW (39,756 tỷ). Hai hãng xe Nhật khác, Honda và Nissan, xuất hiện ở số 20 và 59, với giá trị lần lượt là 21,694 tỷ và 10,553 tỷ.

Hai thương hiệu Hàn là Hyundai và Kia lần lượt được xếp ở vị trí 36 và 86, với những con số tương ứng là 14,295 tỷ và 5,83 tỷ. Ngoài Mercedes và BMW, những thương hiệu Đức còn lại là Audi, Volkswagen, Porsche đều có trong Top 100. Chỉ một thương hiệu siêu xe xuất hiện, là Ferrari ở vị trí 79, được định giá 6,379 tỷ USD. Và hai hãng Anh được nêu tên là Land Rover và Mini.

Những thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới 2020

Urban Cruiser - một trong những sản phẩm mới nhất của Toyota, thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Toyota

Tesla, sau hai năm vắng mặt là 2018 và 2019, trở lại bảng xếp hạng ở vị trí thứ 40 với giá trị 12,785 tỷ USD, trước cả “ông lớn” Ford (thứ 42 với 12,568 tỷ USD).

Cũng trong 15 thương hiệu ôtô, chỉ mình Hyundai tăng giá trị so với 2019 (không tính tới Tesla vì không có số liệu), với mức tăng khiêm tốn chỉ 1%. Các hãng còn lại đều giảm.

Theo VNE

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.