Nissan Navara - chinh phục khách hàng từ mẫu xe ngược dòng số đông

Nissan Navara từ xưa tới nay vẫn được biết đến là một mẫu xe bán tải mang đậm chất Nhật Bản. Sản phẩm tập trung hướng tới những người đề cao tính thực dụng, lựa chọn một mẫu xe bền bỉ, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn mang đến trải nghiệm lái chính xác và nhiều cảm xúc. Tuy nhiên hiện nay, Navara đã có nhiều thay đổi để đến gần hơn với đại chúng nhưng không hề làm mất đi “chất” Nissan.

Thuyết phục với di sản gần 90 năm và thương hiệu được bảo chứng

Nissan Navara - chinh phục khách hàng từ mẫu xe ngược dòng số đông

Là một trong những thương hiệu Nhật Bản tiên phong với các mẫu xe bán tải, Nissan đã trải qua lịch sử gần 90 năm hình thành và phát triển. Trong đó, Navara đã sở hữu đến 12 thế hệ phát triển xuyên suốt 37 năm. Trên hành trình đến với khách hàng, mẫu xe này đã chinh phục được không ít giải thưởng danh giá tại nhiều thị trường, mới nhất là giải “Xe bán tải của năm” tại thị trường Thái Lan năm 2022.

Với những giá trị mà thương hiệu đem lại, Nissan Navara dễ dàng tiếp cận với tập khách hàng ưa chuộng “chất Nhật” của nó, những người yêu trải nghiệm lái và hiểu mình tìm kiếm gì ở một mẫu bán tải, đôi khi, là một cá tính hơi ngông, thích ngược dòng số đông, muốn sở hữu một mẫu xe độc lạ, không đại trà, không lẫn lộn với những cá tính nhàn nhạt bên ngoài.

Tuy nhiên, đứng trước những thay đổi nhanh chóng từ thị trường, từ nhu cầu đa dạng của người sử dụng cũng như sự dịch chuyển đáng kể trong độ tuổi khách hàng, Nissan Navara cần có những thay đổi từ chính nội tại sản phẩm bên cạnh sự bảo chứng thương hiệu.

Nissan Navara - chinh phục khách hàng từ mẫu xe ngược dòng số đông

Thay đổi để đến gần hơn với khách hàng đại chúng

Đi cùng với sự trẻ hóa từ đối tượng khách hàng, giờ đây một mẫu xe bán tải không chỉ đơn thuần phục vụ chuyên chở mà còn cần đáp ứng nhu cầu cho gia đình, cho các chuyến đi chơi xa và phần nào thể hiện cá tính và hình ảnh của chủ sở hữu. “Đẹp và ngầu” dần trở thành một trong những tiêu chí khi khách hàng lựa chọn bán tải.

Nissan Navara phiên bản mới được giới thiệu giống như một lời hồi đáp cho yêu cầu khắt khe của người dùng về ngoại hình. Không thể phủ nhận, Nissan đã có một cuộc cách mạng về thiết kế trên phiên bản 2022, Navara giờ không còn gắn liền với nét bo tròn mà trở nên gân guốc và nam tính hơn bao giờ hết. Đặc biệt, phiên bản thể thao Nissan Navara Pro-4X còn được đi kèm gói độ chính hãng với những nâng cấp thiết yếu.

Nissan Navara - chinh phục khách hàng từ mẫu xe ngược dòng số đông

Bên cạnh những thay đổi mang tính thẩm mỹ, Nissan vẫn đáp ứng được kỳ vọng quan trọng nhất từ một mẫu bán tải: Động cơ và cảm giác lái.

Navara phiên bản mới được trang bị động cơ Turbo kép 2.3L, sản sinh công suất tối đa 190Ps tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua từ 1.500 - 2.500 vòng/phút.

Việc động cơ mới được trang bị thêm một turbo tăng áp hoạt động ở dải vòng tua thấp sẽ giúp đạt moment cực đại sớm hơn (1500 rpm) cũng như duy trì được momen xoắn tối đa lâu hơn (1500-2500 rpm). Với thông số như vậy, động cơ sẽ có khả năng tăng tốc ban đầu và lực kéo tốt hơn. Momen xoắn cực đại ở vòng tua thấp cho khả năng bứt tốc mạnh mẽ, tăng khả năng tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu. Nói đơn giản, với trái tim mới, Navara sẽ bốc, êm và mạnh hơn đáng kể.

Nissan Navara - chinh phục khách hàng từ mẫu xe ngược dòng số đông

Công nghệ tạo nên sự khác biệt

Nếu không xét đến khối động cơ 2.3L hoàn toàn mới và thiết kế mang tính cảm quan của người sử dụng, lý do lựa chọn Navara bên cạnh rất nhiều mẫu bán tải ngoài thị trường chắc hẳn phải là Hệ thống treo sau đa điểm.

Nissan Navara được trang bị hệ thống treo sau đa điểm trên tất cả các phiên bản. Đồng nghĩa với việc, chiếc xe sẽ mang đến cảm giác lái êm ái hơn hẳn so với sử dụng lá nhíp truyền thống, ngay cả khi không đủ tải, giúp trải nghiệm trên xe trở nên thoải mái hơn rất nhiều, đặc biệt khi sử dụng cho gia đình hay trong những chuyến đi xa.

Nissan Navara - chinh phục khách hàng từ mẫu xe ngược dòng số đông

Bên cạnh đó, một số công nghệ duy nhất trong phân khúc cũng được trang bị trên Nissan Navara mới như: Camera 360, Ghế lái không trọng lực Zero Gravity, hệ thống khung gầm dạng hộp kín Zone body.

Với hàng loạt những nâng cấp hướng đến người dùng, Nissan Navara mới đang đánh dấu một bước thay đổi đáng kể nhằm tiếp cận gần hơn với khách hàng phân khúc bán tải VIệt Nam, trở nên linh hoạt và tiện nghi hơn trước. Hiện, mẫu xe đang được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan và bảo hành 5 năm.

Theo Dân trí

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.