Mưa lớn kéo dài gây sạt lở ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Từ chiều tối 15 đến sáng nay, trên địa bàn huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) có mưa lớn diễn ra trên diện rộng, gây sạt lở một số điểm.

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở ở Vũ Quang

Mưa lớn gây sạt lở trên tuyến đường trục thôn Liên Hòa, xã Đức Liên.

Ông Lê Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Đức Liên thông tin: “Trận mưa lớn kéo dài đêm qua đến nay khiến tuyến đường trục thôn bị sạt lở nhiều điểm. Hiện, xã đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rào chắn khu vực nguy hiểm, đồng thời huy động phương tiện, lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”.

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở ở Vũ Quang

Sạt lở khiến kè đường bị trôi xuống sông Ngàn Sâu.

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của vùng áp thấp nhiệt đới, UBND huyện Vũ Quang đã có công điện yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng mưa lớn xảy ra lũ quét trên các sông, suối, ngập úng và sạt lở đất ở vùng núi.

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở ở Vũ Quang

Ngay sau khi xẩy ra sạt lở tại xã Đức Liên, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Vũ Quang đã chỉ đạo xã Đức Liên khẩn trương khắc phục sạt lở, tiến hành làm rào chắn.

UBND huyện chỉ đạo, kiên quyết sơ tán dân ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các vùng sạt lở bờ sông như tại xã: Đức Bồng, Đức Giang, Đức Liên...; các vùng trồng keo, độ dốc lớn có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ ống lũ quét tại các xã: Quang Thọ, Hương Minh..

Phân công cán bộ theo dõi cụ thể các vùng có nguy cơ cao về thiên tai chủ động triển khai các phương chủ động triển khai các phương án ứng phó phù hợp. Chuẩn bị phương án dự trữ lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm thiết yếu để ứng phó với thiên tai, đặc biệt ứng phó với thời gian ngập lụt kéo dài đến sau ngày 21/10/2020.

Mưa lớn kéo dài gây sạt lở ở Vũ Quang

... và đặt biển cảnh báo tại khu vực bị sạt lở.

Ông Nguyễn Trường Thọ - Trường phòng NN&PTNT kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Vũ Quang cho biết: "Ban đã yêu cầu các địa phương, đơn vị chuẩn bị và triển khai phương án đề phòng lũ lụt, ngập úng và sạt lở. Kiểm tra các điều kiện đảm bảo, hướng dẫn, cắm biển báo và có các biện pháp cảnh báo giao thông tại các khu vực, tuyến đường bị ngập. Với những địa phương thấp trũng, có phương án cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Đối với các công trình đang thi công phải tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác kịp thời phát hiện xử lý các sự cố (nếu có) ngay từ đầu; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực để xử lý khi có tình huống xấu xảy ra".

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast