2 chiến sĩ Công an Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân suy đa tạng

(Baohatinh.vn) - Nhận được thông tin Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh có bệnh nhân cần truyền máu gấp, Thượng úy Phạm Duy Tuấn và Đại úy Trần Thanh Nam đã kịp thời có mặt để hiến máu cứu người.

2 chiến sĩ Công an Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân suy đa tạng

Thượng úy Phạm Duy Tuấn (cán bộ Đội Tổng hợp, Công an thành phố Hà Tĩnh) đã kịp thời có mặt để hiến máu cứu người.

Ngày 30/12/2021, nhận được thông tin bệnh nhân H.H.B (trú phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) bị viêm tụy cấp, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, đang điều trị tại BVĐK tỉnh cần truyền gấp một lượng lớn tiểu cầu nhóm máu A nhưng lượng máu dự trữ của bệnh viện không đủ, Đoàn thanh niên Công an TP Hà Tĩnh đã huy động 7 đoàn viên khẩn trương đi hiến máu cứu người.

Tại Khoa huyết học - Truyền máu của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, sau khi được xét nghiệm lâm sàng, Thượng úy Phạm Duy Tuấn (cán bộ Đội Tổng hợp, Công an TP Hà Tĩnh) đủ điều kiện để hiến tiểu cầu cho bệnh nhân H.H.B.

2 chiến sĩ Công an Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân suy đa tạng

Sau khi tiến hành đầy đủ các xét nghiệm, khai báo y tế, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, Đại úy Trần Thanh Nam (Phó đội trưởng Đội Tổng hợp, Phòng Hậu cần, Công an tỉnh) cũng đã tham gia hiến máu trực tiếp.

Trong chiều cùng ngày, Đại úy Trần Thanh Nam (Phó đội trưởng Đội Tổng hợp, Phòng Hậu cần, Công an tỉnh) cũng đã có mặt để hỗ trợ cho bệnh nhân H.H.B. Từ đơn vị máu của hai chiến sỹ cung cấp, các y, bác sĩ đã tiến hành truyền máu kịp thời, giúp bệnh nhân ổn định sức khỏe.

Thời gian qua, Đoàn thanh niên Công an TP Hà Tĩnh đã kêu gọi, vận động đoàn viên thanh niên tham gia tích cực các cuộc vận động hiến máu cứu người cũng như hiến máu cấp cứu cho bệnh nhân nguy kịch. Trong năm 2021, đã có hơn 80 lượt đoàn viên tham gia hiến máu thường niên và 4 lượt đoàn viên hiến máu cấp cứu, thể hiện tinh thần thanh niên xung kích của người chiến sĩ Công an TP Hà Tĩnh.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast