2 diễn viên Hà Tĩnh được vinh danh nghệ sỹ tiêu biểu toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Diễn viên Dư Quang Hưng và Thanh Nguyên (Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh) vừa được Bộ VH-TT&DL vinh danh là “Nghệ sỹ tiêu biểu trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật” toàn quốc năm 2022.

Tối 7/1, Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn năm 2022.

2 diễn viên Hà Tĩnh được vinh danh nghệ sỹ tiêu biểu toàn quốc

Diễn viên Dư Quang Hưng (đứng thứ 3 từ trái sang) và diễn viên Thanh Nguyên (áo dài tím phía sau diễn viên Quang Hưng) nhận cup và hoa từ Ban Tổ chức. Ảnh: Báo Nhân dân

Chương trình là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh, giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu trong các lĩnh vực biểu diễn trên cả nước, do Bộ VH-TT&DL chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức. Năm 2020 và 2021, chương trình không tổ chức do ảnh hưởng dịch COVID-19.

2 diễn viên Hà Tĩnh được vinh danh nghệ sỹ tiêu biểu toàn quốc

Năm 2022, dịch bệnh được kiểm soát, ngành văn hóa nghệ thuật đã có nhiều bứt phá mạnh mẽ trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật. Trong đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức thành công 7 kỳ liên hoan, gồm: Liên hoan Kịch nói toàn quốc đợt 2 - 2021; Liên hoan Tuồng và Dân ca Kịch toàn quốc 2022; Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 - 2021; Liên hoan Chèo toàn quốc 2022; Liên hoan Cải lương toàn quốc 2021; Liên hoan Xiếc quốc tế 2022; Liên hoan Âm nhạc Asean 2022.

2 diễn viên Hà Tĩnh được vinh danh nghệ sỹ tiêu biểu toàn quốc

Diễn viên Dư Quang Hưng (áo đen bên phải) và Thanh Nguyên trong một cảnh diễn đối đầu trong vở ca kịch “Đi qua ngày giông bão” tham dự Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022.

Ban Tổ chức chương trình vinh danh đã lựa chọn mỗi loại hình liên hoan 10 nghệ sĩ đạt HCV có số điểm cao nhất xét từ trên xuống, do Chủ tịch và Hội đồng nghệ thuật của từng liên hoan chấm chọn. Kết quả, có 63 nghệ sĩ tiêu biểu được lựa chọn và vinh danh từ các liên hoan nghệ thuật. Trong đó, diễn viên Dư Quang Hưng và Thanh Nguyên (Nhà hát NTTT Hà Tĩnh) là 2 trong 10 nghệ sỹ đạt HCV ở lĩnh vực tuồng và dân ca kịch được vinh danh.

2 diễn viên Hà Tĩnh được vinh danh nghệ sỹ tiêu biểu toàn quốc

Diễn viên Dư Quang Hưng và Thanh Nguyên (Nhà hát NTTT Hà Tĩnh).

Tại Liên hoan Tuồng và Dân ca Kịch toàn quốc diễn ra tại Nghệ An vào tháng 5/2022, Nhà hát NTTT Hà Tĩnh đã dàn dựng và tham gia diễn vở “Đi qua ngày giông bão”. Kết quả đạt 7 huy chương các loại, gồm: 1 HCB cho vở diễn, 2 HCV, 3HCB, 1 HCĐ cho các cá nhân. Trong đó, diễn viên Dư Quang Hưng với vai diễn ông Quang - Trưởng phòng Tài nguyên và Thanh Nguyên với vai Phương - nữ kỹ sư trẻ đã xuất sắc giành HCV với số điểm cao.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast