3 công dân cứu người trong vụ cháy ở Cẩm Xuyên nhận giấy khen

(Baohatinh.vn) - 3 công dân: Lê Duy Hậu, Lê Văn Tâm và Phạm Văn Sỹ vừa nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) về hành động dũng cảm cứu người trong vụ cháy cửa hàng kinh doanh phụ tùng ôtô ở TDP 13, thị trấn Cẩm Xuyên ngày 28/3.

3 công dân cứu người trong vụ cháy ở Cẩm Xuyên nhận giấy khen

Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên tặng giấy khen cho ông Lê Duy Hậu

Đã 3 ngày trôi qua, người dân sống quanh khu vực xẩy ra hỏa hoạn vẫn chưa hết bàng hoàng và thương xót trước sự ra đi của ông Nguyễn Duy Ước (73 tuổi) và cháu gái Nguyễn Thị Anh Thư (7 tuổi).

Bênh cạnh đó, điều để lại sự cảm phục cho nhiều người là sự dũng cảm, mưu trí của ông Lê Xuân Lượng và con trai Lê Văn Tâm, anh Phạm Văn Sỹ, ông Lê Duy Hậu trong khi tham gia cứu người.

3 công dân cứu người trong vụ cháy ở Cẩm Xuyên nhận giấy khen

Hiện trường vụ cháy nhà số 124, thuộc tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên.

Theo người dân ở đây, nếu không có họ có lẽ con số thương vong sẽ còn cao hơn.

Ông Lê Xuân Lượng và con trai Lê Văn Tâm và anh Sỹ trú tại thôn Tam Hải, xã Kỳ Ninh, Kỳ Anh, hiện đang làm công nhân xây dựng tại trụ sở UBND huyện Cẩm Xuyên, gần với điểm xảy ra hỏa hoạn.

Ông Lượng nhớ lại: “Khoảng 2 giờ sáng, khi giật mình tỉnh giấc bởi tiếng nổ lớn và rất gần, tôi vội kêu con trai và anh Sỹ dậy; thấy đám cháy đang bùng lên dữ dội về phía bên kia đường, chúng tôi vừa tri hô vừa vội vã chạy đến ứng cứu. Khi đến nơi, ở đó mới chỉ có vài người, ai cũng hoảng sợ. Thấy một người đang phá cánh cửa chính (sau này biết là ông Lê Duy Hậu ở tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên), chúng tôi cùng chung sức mới cạy được cánh cửa lên, nhưng do lửa cháy quá nhanh nên không thể nâng hoặc phá được cánh cửa do quá kiên cố và khóa chặt”.

“Trong lúc cố đẩy chiếc cửa ở tầng một lên, chúng tôi nghe tiếng gào khóc, kêu cứu thảm thiết từ phía trên” - ông Hậu kể.

3 công dân cứu người trong vụ cháy ở Cẩm Xuyên nhận giấy khen

Anh Phạm Văn Sỹ - người cùng bố con anh Lượng và ông Hậu phá cửa sắt, cứu 9 người thoát khỏi hỏa hoạn. (Ảnh: NVCC)

Anh Sỹ chia sẻ: "Nhớ lại phút giây ngọn lửa tử thần nuốt trọn tầng một; đồ đạc nóng chảy, rơi rụng, mùi khói bốc lên đến ngạt thở, mặc dù rất sợ nhưng vì nghĩ tới biết bao tính mạng còn đang nguy hiểm ở phía trên, chúng tôi không thể bỏ cuộc”.

Không thể phá được cửa nhà, lúc phát hiện có người đang đứng ở ban công, các công dân trên đã nhanh chóng tiếp cận từ lối đi của gia đình bên cạnh, bế từng người thoát khỏi đám cháy, tiếp đất an toàn.

Tuy nhiên, ông Lượng, ông Hậu, ông Sỹ và những người có mặt tham gia ứng cứu hôm đó đều rất tiếc nuối vì đã không thể cứu hết được các thanh viên của gia đình.

“Nếu như hôm ấy chúng tôi phát hiện được đám cháy sớm hơn. Phải chi cánh cửa chính của ngôi nhà xưởng không quá kiên cố..., có lẽ chúng tôi đã làm được nhiều hơn thế...”, ông Lê Duy Hậu rưng rưng chia sẻ.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast