3 thiếu nhi Hà Tĩnh được tuyên dương là thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc năm 2022

(Baohatinh.vn) - Trong tổng số 263 thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc trong cả nước được vinh danh, Hà Tĩnh có 3 em: Nguyễn Văn Dương - Lớp 8D, Trường THCS Minh Lạc (Cẩm Xuyên); Hồ Hoài Linh - Lớp 10D và Hồ Thị Hằng - Lớp 9D, cùng là học sinh Trường THCS & THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh.

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV, năm 2022 diễn ra từ ngày 21 - 23/9 tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Tham gia liên hoan có 263 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu của 54 dân tộc anh em trên toàn quốc. Đây là kỳ liên hoan đầu tiên tập hợp được đầy đủ đại biểu thiếu nhi của 54 dân tộc anh em trên toàn quốc.

Tham gia liên hoan, các em thiếu nhi được giao lưu trải nghiệm tìm hiểu văn hóa các dân tộc Việt Nam, xem múa rối nước; tham quan Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Đặc biệt, các em được vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan khu di tích Chủ tịch; gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và dự lễ tuyên dương thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV, năm 2022.

3 thiếu nhi Hà Tĩnh được tuyên dương là thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc năm 2022

Đoàn Hà Tĩnh gồm em Hồ Hoài Linh, Nguyễn Văn Dương, Hồ Thị Hằng (từ trái qua phải) tham dự liên hoan.

Cùng với thiếu nhi các dân tộc trên cả nước, tham dự liên hoan lần này, Hà Tĩnh có 3 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu. Đó là em Nguyễn Văn Dương - Lớp 8D, Trường THCS Minh Lạc (Cẩm Xuyên), dân tộc Kinh; em Hồ Hoài Linh - lớp 10D và em Hồ Thị Hằng - lớp 9D, dân tộc Chứt, cùng là học sinh Trường THCS & THPT Dân tộc nội trú Hà Tĩnh.

Trong đó em Nguyễn Văn Dương là nam sinh từng cứu 2 bạn khỏi đuối nước hồi tháng 5/2022, em đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Chủ tịch nước gửi thư khen.

Em Hồ Hoài Linh và em Hồ Thị Hằng đều là học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của Trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh.

3 thiếu nhi Hà Tĩnh được tuyên dương là thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc năm 2022

Em Hồ Hoài Linh (thứ 3 từ phải sang) nhận bằng khen của Trung ương đoàn sáng 23/9.

Tại liên hoan, cùng với các đại biểu tiêu biểu trong cả nước, 3 thiếu nhi Hà Tĩnh đã được nhận bằng khen của BCH Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh vinh danh là "Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV - năm 2022”.

Liên hoan thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc năm 2022 được tổ chức 5 năm 1 lần. Liên hoan nhằm ghi nhận, biểu dương các thiếu nhi dân tộc tiêu biểu, động viên các em tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống; xây dựng tình đoàn kết gắn bó giữa thiếu nhi các dân tộc anh em.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast