Bí thư đoàn xã nhiệt huyết, “mê” làm thiện nguyện

(Baohatinh.vn) - Bí thư Đoàn xã Xuân Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) Nguyễn Thị Ngọc, không chỉ tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh niên mà còn nhiệt tình trong công tác thiện nguyện, hiến máu cứu người.

Bí thư đoàn xã nhiệt huyết, “mê” làm thiện nguyện

Chị Nguyễn Thị Ngọc - Bí thư Đoàn xã Xuân Lộc.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Du lịch Thương mại Nghệ An năm 2008, chị Nguyễn Thị Ngọc (SN 1988) “Bắc tiến” ra Hà Nội làm việc. 2 năm sau, chị Ngọc trở về quê làm kế toán tại UBND xã Xuân Lộc. Năm 2012, chị Ngọc chuyển sang làm cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã Xuân Lộc, đến năm 2017 chị được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn xã Xuân Lộc cho tới nay.

Xã Xuân Lộc có gần 400 đoàn viên thanh niên, trong đó đoàn viên thanh niên vùng giáo chiếm 50%. Để công tác đoàn đạt hiệu quả, nữ Bí thư Đoàn xã Xuân Lộc luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, đoàn cấp trên và tình hình thực tiễn tại địa phương để triển khai các chương trình, hoạt động.

Bí thư đoàn xã nhiệt huyết, “mê” làm thiện nguyện

Đều đặn mỗi tuần/lần, đoàn viên thanh niên xã Xuân Lộc lại hăng hái góp ngày công xây dựng nông thôn mới.

Chị Nguyễn Thị Ngọc chia sẻ: “Đoàn viên ở địa phương đa phần đang đi học, vì thế tôi phải lên kế hoạch, sắp xếp thời gian, nhân sự tham gia các hoạt động một cách hợp lý để công việc đạt hiệu quả cao. Chúng tôi cũng chủ động thành lập các câu lạc bộ, nhóm, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ. Đồng thời, lồng ghép sinh hoạt câu lạc bộ gắn với các hoạt động, phong trào tình nguyện vì cộng đồng, công tác xây dựng nông thôn mới.

Qua đó, tạo môi trường lành mạnh để thanh niên cống hiến cũng như khơi dậy tinh thần, nhiệt huyết, phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ".

Bí thư đoàn xã nhiệt huyết, “mê” làm thiện nguyện

Đoàn xã Xuân Lộc đã kêu gọi xã hội hóa, xây dựng được 2 tuyến đường cờ thanh niên và 3 công trình vui chơi cho trẻ em, giá trị gần 100 triệu đồng.

Để tập hợp đoàn thanh niên tham gia các phong trào ở địa phương, chị Ngọc đã tham mưu với cấp trên thành lập Đội thanh niên tình nguyện xã Xuân Lộc với 20 thành viên, tích cực tham gia các hoạt động địa phương, như: hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19, xây dựng nông thôn mới, đăng ký tài khoản định danh điện tử, tổ chức văn nghệ, thể thao trong các ngày lễ lớn…

Đều đặn mỗi tuần một ngày, đoàn viên xã Xuân Lộc lại ra quân, ủng hộ ngày công xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Nhờ sự kết nối của chị Ngọc, Đoàn xã Xuân Lộc đã xây dựng được 2 tuyến đường cờ thanh niên, 3 khu vui chơi cho trẻ em với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng.

Bí thư đoàn xã nhiệt huyết, “mê” làm thiện nguyện

Chị Ngọc thường xuyên kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài nhiệt tình, năng nổ với công tác đoàn, chị Ngọc còn là người tích cực vận động, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Thông qua mạng xã hội, chị đã kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm giúp đỡ các trường hợp người già neo đơn, bệnh tật. Có những trường hợp quá khó khăn, chị Ngọc còn tự nguyện bỏ tiền túi để hỗ trợ.

“Trong các ngày lễ, tết hàng năm, Đoàn xã Xuân Lộc cùng chính quyền xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2017 đến nay, cá nhân tôi đã kêu gọi được gần 400 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm để thực hiện công tác an sinh trên địa bàn xã”, chị Ngọc cho hay.

Bí thư đoàn xã nhiệt huyết, “mê” làm thiện nguyện

Chị Nguyễn Thị Ngọc đã có 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Bí thư Đoàn xã Xuân Lộc còn là người rất nhiệt tình trong công tác hiến máu tình nguyện. Từ năm 2017 đến nay, chị Ngọc đã 15 lần tham gia các hoạt hiến máu của Huyện đoàn, Tỉnh đoàn và các đơn vị khác phát động. Không những vậy, chị còn vận động, tuyên truyền đoàn viên thanh niên, học sinh cùng tham gia hiến máu cứu người.

7 năm trên cương vị Bí thư Đoàn xã, bằng sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì việc chung, chị Ngọc đã đưa phong trào đoàn ở địa phương không ngừng đi lên.

Với những đóng góp của mình, chị Nguyễn Thị Ngọc 2 lần vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (năm 2021, 2022) và nhiều bằng khen, giấy khen khác của Tỉnh đoàn, UBND huyện Can Lộc, UBND xã Xuân Lộc.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc là nữ cán bộ đoàn năng động, trách nhiệm, có cách làm hay để đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của địa phương phát triển.

Đặc biệt, đồng chí Ngọc đóng góp rất lớn trong công tác an sinh xã hội của địa phương. Bằng sự chân thành, nỗ lực không mệt mỏi của bản thân, đồng chí Ngọc đã kêu gọi, kết nối được rất nhiều nhà hảo tâm để ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Luận - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast