Cậu học trò nghèo Hà Tĩnh vượt khó đạt giải quốc gia môn Toán

(Baohatinh.vn) - Đó là em Nguyễn Kim Hùng - học sinh lớp 12A1,Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ, Hà Tĩnh) vừa đạt giải khuyến khích môn Toán tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12. Em là tấm gương sáng về vượt khó học giỏi, được bạn bè, thầy cô tin mến.

Cậu học trò nghèo Hà Tĩnh vượt khó đạt giải quốc gia môn Toán

Nguyễn Kim Hùng học đều ở tất cả các môn, đặc biệt là môn Toán

Hùng là con cả trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố ốm đau thường xuyên không làm được việc nặng, một mình mẹ phải “gánh gồng” mọi việc trong nhà. Hiểu được khó khăn và thương bố mẹ, ngay từ khi còn là học sinh tiểu học, Hùng đã có ý thức học tập, cần cù, chịu khó.

Những lúc không phải đi học trên lớp, em tranh thủ thời gian giúp bố mẹ công việc trong nhà và làm các bài tập để ôn lại kiến thức đã học. Từ lớp 1 đến lớp 11, Hùng luôn là học sinh giỏi toàn diện của trường; giải nhất môn Toán cấp tỉnh lớp 10, 11, 12; đặc biệt kỳ thi học sinh giỏi Toán quốc gia lớp 12 vừa qua em giành giải khuyến khích.

Cậu học trò nghèo Hà Tĩnh vượt khó đạt giải quốc gia môn Toán

“Việc thường xuyên trao đổi, học nhóm cùng bạn bè sẽ giúp bản thân tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích”, Hùng (áo đen) chia sẻ.

Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, Hùng cho biết: “Để đạt được thành tích này, không phải cứ học nhiều là tốt, mà quan trọng nhất là phải cân bằng giữa việc học và những công việc khác, nhất là cần có thời gian nghiên cứu bài ở nhà để việc học không trở thành áp lực và căng thẳng.

Đặc biệt, phải có tính kiên trì, cố gắng theo đuổi đam mê, có như vậy mới phát huy được khả năng của mình”.

Cậu học trò nghèo Hà Tĩnh vượt khó đạt giải quốc gia môn Toán

Hùng là niềm tự hào của bố, mẹ.

Chị Trần Thị Kim Dung (mẹ em Hùng) tự hào khi nói về em: “Ngoài thời gian lên lớp, lúc rảnh Hùng luôn liền tay giúp bố mẹ làm việc nhà, đồng áng. Thấy con vừa ngoan, vừa học giỏi tôi mừng lắm, chỉ mong con đường phía trước của con luôn rộng mở như những gì Hùng đang cố gắng phấn đấu từng ngày”.

Không những có thành tích học tập tốt, Hùng còn là cán bộ lớp nhiệt huyết, năng động, tích cực tham gia các phong trào thi đua cũng như các hoạt động văn hóa, văn nghệ do trường tổ chức và luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn bè trong học tập.

Niềm đam mê Toán học theo Hùng từ những năm học tiểu học đến những năm học THPT. Kiên trì theo đuổi môn học khô khan ấy, Hùng thường xuyên mượn sách của bạn bè, thầy cô về nhà học thêm; mỗi lúc có bài khó, em lại tranh thủ tìm hiểu cách giải trên internet để nghiên cứu thêm.

Cậu học trò nghèo Hà Tĩnh vượt khó đạt giải quốc gia môn Toán

Hùng (hàng đầu tiên, ngoài cùng bên trái) cùng đội tuyển Toán tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 vừa qua.

Hùng cho biết: “Ước mơ sau này của em là thi đậu vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và được theo học ngành công nghệ thông tin, trở thành một kỹ sư phần mềm sau khi ra trường".

Cô giáo Đinh Thị Phi Long - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, tự hào khi nhận xét về em: "Hùng là học sinh rất cởi mở, chăm chỉ, hòa đồng và sẵn sàng hướng dẫn giúp các bạn giải những bài toán khó. Trong các giờ học, em đều hăng hái, là tấm gương sáng để các bạn noi theo. Em là một học sinh ưu tú, chăm chỉ học tốt các môn. Nhờ đó, trong 3 năm học THPT, Hùng đều đạt học sinh giỏi tỉnh môn Toán và giỏi toàn diện”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast