Chia sẻ của nữ trung úy công an ở Hà Tĩnh vào chung kết Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Xuất sắc vượt qua gần 69.000 thí sinh, Trung úy Nguyễn Nhật Linh - Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Hà Tĩnh là 1 trong 15 cái tên lọt vào chung kết Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc lần thứ IV năm 2022.

Chia sẻ của nữ trung úy công an ở Hà Tĩnh vào chung kết Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc

Chân dung nữ Trung uý Nguyễn Nhật Linh - thí sinh duy nhất của Hà Tĩnh lọt vào chung kết cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc 2022.

Là một đoàn viên trẻ, năng động, tháng 7/2022, Trung úy Nguyễn Nhật Linh (SN 1999) mạnh dạn đăng ký tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc lần thứ IV do Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức.

Xuất sắc vượt qua gần 69.000 thí sinh của vòng 1 để vào top 30 thí sinh của vòng 2, Nhật Linh tiếp tục trở thành 1 trong 15 cái tên xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết diễn ra vào tháng 10/2022 tại Hà Nội. Trong Bảng 3 - Thanh niên lực lượng vũ trang (thanh niên thuộc khối công an, quân đội), Nhật Linh nữ cán bộ duy nhất tranh tài cũng 4 thí sinh nam còn lại.

Chia sẻ của nữ trung úy công an ở Hà Tĩnh vào chung kết Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc

Trung úy Nguyễn Nhật Linh là nữ cán bộ duy nhất tranh tài ở Bảng 3 - Thanh niên lực lượng vũ trang ở chung kết Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ IV.

Nội dung Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm nay gồm các chủ đề, câu hỏi liên quan đến: kiến thức tiếng Anh cơ bản, tiếng Anh chuyên ngành theo từng nhóm đối tượng; lịch sử, chính trị, KT-XH, văn hóa Việt Nam; tình hình quốc tế, khu vực, hội nhập quốc tế; Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; lịch sử các kỳ đại hội đại biểu toàn quốc của Đoàn Thanh niên, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII sắp tới.

“Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ là một sân chơi lớn, thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn cán bộ trẻ trên khắp cả nước. Các thí sinh đều có thế mạnh về ngoại ngữ và cùng chung niềm đam mê đối với việc học tập, rèn luyện tiếng Anh vì vậy khi đến với cuộc thi này em mong muốn tham gia với tinh thần học hỏi, thi đấu hết mình và hy vọng có thể truyền đam mê, nhiệt huyết học ngoại ngữ lan tỏa đến tất cả mọi người” - Trung uý Nguyễn Nhật Linh bày tỏ.

Tuy nhiên, bên cạnh khả năng ngoại ngữ, mỗi thí sinh phải tạo nên dấu ấn cá nhân trong các phần thi của mình để cạnh tranh với hàng chục nghìn thí sinh khác. Ngay khi nhận được danh sách các chủ đề thuyết trình tại vòng 2, Trung úy Nguyễn Nhật Linh đã không do dự lựa chọn chủ đề chuyển đổi số.

Video: Trung úy Nguyễn Nhật Linh thuyết trình bằng tiếng Anh về chủ để chuyển đổi số tại vòng thi thứ 2 Cuộc thi “Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ” lần thứ IV.

Nữ Trung úy cho biết, ban đầu cô khá băn khoăn vì không biết thể hiện như thế nào cho trọn vẹn vai trò của lực lượng cảnh sát nhân dân, đặc biệt là những cống hiến thầm lặng của Công an TP Hà Tĩnh trong đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số quốc gia, thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ bên cạnh công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Nhật Linh cho biết: “Những nỗi lo lắng của em nhanh chóng được tháo gỡ khi trong suốt thời gian dự thi, em luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị, chỉ huy Đội, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè đã luôn đồng hành, tạo điều kiện cho em trong việc quay video thể hiện sâu sát nội dung này”.

Chia sẻ của nữ trung úy công an ở Hà Tĩnh vào chung kết Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc

Trước khi tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2022, Trung úy Nguyễn Nhật Linh đã sở hữu chuỗi thành tích học tập đáng nể. (Trong ảnh: Trung úy Nguyễn Nhật Linh nhận giải thưởng "Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu năm 2021")

Từ những nguồn động viên to lớn đó, nữ Trung úy Nguyễn Nhật Linh đã xuất sắc giành được tổng điểm 4267 ở vòng 2 và trở thành thí sinh có video, clip được yêu thích nhất tại vòng thi này. Ở vòng chung kết sắp tới, nội dung thi không chỉ yêu cầu về kỹ năng ngoại ngữ mà đòi hỏi vốn kiến thức sâu rộng về tất cả các lĩnh vực chính trị, KT-XH. Vì vậy, Trung úy Nguyễn Nhật Linh đã đặt ra mục tiêu nỗ lực thi đấu hết mình, đồng thời cô cũng mong muốn kết bạn với những người cùng chung niềm đam mê tiếng Anh, quan điểm sống...

Chia sẻ của nữ trung úy công an ở Hà Tĩnh vào chung kết Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ toàn quốc

Với niềm đam mê tiếng Anh từ bé, Nhật Linh mong muốn sẽ chinh phục nhiều thành tích hơn nữa với ngoại ngữ này.

Nguyễn Nhật Linh từng “gây sốt” khi trở thành thủ khoa “đầu ra” Học viện Cảnh sát nhân dân với tổng điểm tín chỉ trong 4 năm học cao nhất toàn Học viện (3.76/4) và là 1 trong 87 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021. Nhật Linh cũng là 1 trong 4 học viên được phong vượt cấp bậc hàm trung úy khóa D43 của học viện.

Trước khi trở về quê hương và trở thành cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Hà Tĩnh, cô đã sở hữu chuỗi thành tích học tập ấn tượng. Trong đó, với niềm đam mê tiếng Anh từ bé, nữ Trung úy đã giành được các thành tích như giải nhì Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên toàn quốc năm 2020; đạt IELTS 7.5; được nhà trường chọn tham gia các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên quốc tế...

Không bằng lòng với những gì mình đã đạt được, Trung úy Nguyễn Nhật Linh vẫn luôn nỗ lực hoàn thiện mình mỗi ngày, không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để xứng đáng là người chiến sỹ Công an nhân dân.

Cuộc thi Olympic Tiếng Anh cán bộ trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn tổ chức hằng năm, bắt đầu từ năm 2019 đến nay. Đây là sân chơi kiến thức góp phần khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh, hỗ trợ phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế cho đội ngũ cán bộ trẻ toàn quốc, qua đó góp phần triển khai Đề án “Nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên Việt Nam” giai đoạn 2018-2022. Với nhiều nội dung đổi mới và phần thưởng hấp dẫn, các thí sinh giành giải cao tại Cuộc thi Olympic Tiếng Anh cán bộ trẻ toàn quốc lần thứ IV sẽ có cơ hội tham gia những hoạt động quốc tế thanh niên giai đoạn 2022-2023.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast