Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hà Tĩnh tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

(Baohatinh.vn) - Nhiều tiết mục ca trù, lẩy Kiều và dân ca ví, giặm sẽ được các nghệ nhân dân gian Hà Tĩnh biểu diễn tại các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022. Ngoài ra, các điểm đến và một số đặc sản của vùng đất “núi Hồng, sông La” cũng sẽ được giới thiệu tại sự kiện.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hà Tĩnh tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Các doanh nghiệp và đơn vị Hà Tĩnh tham gia gian hàng quảng bá sản phẩm địa phương tại Hội chợ Du lịch quốc tế VIMT 2022, diễn ra tại Hà Nội dịp đầu tháng 4/2022.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh là hoạt động thường niên. Năm nay, sự kiện này được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP Hồ Chí Minh) từ ngày 13/5 - 17/5. Với chủ đề “Sống động trong từng trải nghiệm”, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 thu hút hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.

Đây là dịp để TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, điểm đến, các sản phẩm du lịch của địa phương với du khách trong nước và quốc tế, qua đó, nỗ lực kích cầu phục hồi ngành du lịch thích ứng với dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hà Tĩnh tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Công viên Lê Văn Tám - nơi diễn ra Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022. Ảnh: Internet

Dưới sự chủ trì của Sở VH-TT&DL, đoàn Hà Tĩnh sẽ tham gia sự kiện với các thành viên là nghệ nhân và đại diện một số doanh nghiệp, địa phương.

Đến với Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022, ngoài tham gia các sự kiện hội thảo, hội nghị xúc tiến du lịch cùng các đơn vị trên cả nước, Hà Tĩnh sẽ tổ chức gian hàng để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hà Tĩnh tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Phối cảnh gian hàng quảng bá các sản phẩm du lịch Hà Tĩnh tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 13/5 - 17/5.

Đặc biệt, đoàn Hà Tĩnh sẽ tổ chức biểu diễn nhiều chương trình văn nghệ với các tiết mục ca trù, dân ca ví, giặm, lẩy Kiều đặc sắc phục vụ du khách và người dân TP Hồ Chí Minh, người Hà Tĩnh ở thành phố mang tên Bác. Trong đó, CLB Ca trù Nghi xuân sẽ tham gia biểu diễn 2 tiết mục ca trù Cổ Đạm tại chương trình nghệ thuật sau lễ khai mạc, vào tối 14/5.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hà Tĩnh tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Ca nương trẻ Nguyễn Thị Thu Hà - một trong những nghệ nhân ca trù của miền đất hát Nghi Xuân sẽ biểu diễn trong chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh" vào tối 14/5.

Dịp này, tỉnh Hà Tĩnh cũng sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí phí thuê mặt bằng gian hàng quảng bá cho các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia ngày hội du lịch.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 là cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến, tiềm năng du lịch và các di sản văn hóa Hà Tĩnh đến với người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Qua đó, tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh gặp gỡ, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, chào bán sản phẩm du lịch: tour du lịch, phòng khách sạn các dịch vụ du lịch...; tăng cường liên kết phát triển du lịch, kích cầu thị trường khách nội địa, đặc biệt với các tỉnh phía Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng; tăng cường hợp tác liên kết du lịch song phương và đa phương với các tỉnh trong khu vực, cũng như các tỉnh đã ký kết liên kết...

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast