Hành trình chinh phục ngôi vị Á quân “Tìm kiếm tài năng nhí” của cậu bé Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đi qua các vòng thi của chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí 2022" với những ca khúc nhạc trữ tình “đốn tim” người nghe, cậu bé Lê Nguyễn Hưng (SN 2012, trú thôn Nhân Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã xuất sắc giành ngôi vị Á quân 2.

Video: Phần trình diễn ca khúc “Tuổi thơ tôi” của Lê Nguyễn Hưng trong đêm chung kết

Vượt qua hàng nghìn tài năng trên khắp cả nước, chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng những màn trình diễn xuất sắc, bùng nổ ở vòng loại sân khấu, vòng bán kết, vòng chung kết, cậu bé 10 tuổi Lê Nguyễn Hưng đã đoạt ngôi vị Á quân 2 của chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí 2022” do Truyền hình Trực tuyến Việt Nam Kết nối Toàn cầu GCTV phối hợp tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.

Hành trình chinh phục ngôi vị Á quân “Tìm kiếm tài năng nhí” của cậu bé Hà Tĩnh

Cậu bé 10 tuổi Lê Nguyễn Hưng sớm đam mê âm nhạc từ nhỏ

Mạnh mẽ, bản lĩnh trên sân khấu là vậy, thế nhưng ngoài đời, Lê Nguyễn Hưng lại là một cậu bé hiền lành, ít nói. Với chất giọng trời phú, Lê Nguyễn Hưng sớm được các thầy cô phát hiện tài năng từ những năm theo học tại Trường Mầm non Trí Đức (TP Hà Tĩnh).

Được cổ vũ, động viên, em bắt đầu bén duyên với sân khấu ca nhạc rất sớm, đó là sân khấu ở trường, tham gia ca đoàn… rồi dần dần, Hưng được bố mẹ tháp tùng tham gia hát trong các cuộc thi như Giọng hát Việt nhí, Thần tượng âm nhạc nhí 2019...

Hành trình chinh phục ngôi vị Á quân “Tìm kiếm tài năng nhí” của cậu bé Hà Tĩnh

Nguyễn Hưng (ngoài cùng bên trái) chụp ảnh cùng các thí sinh và thành viên BGK

Dù sinh ra trong gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng ngay từ khi mới 3 tuổi, Hưng đã bộc lộ niềm yêu thích với âm nhạc, đặc biệt là dòng nhạc trữ tình ballad. Biết con có năng khiếu ca hát, gia đình cũng đã đầu tư cho Hưng học đàn và tham gia lớp học âm nhạc tại các trung tâm năng khiếu.

Hành trình chinh phục ngôi vị Á quân “Tìm kiếm tài năng nhí” của cậu bé Hà Tĩnh

Ngoài danh hiệu Á quân 2, Nguyễn Hưng còn giành giải “Gương mặt được yêu thích nhất” tại chương trình.

Vào năm 2019, Lê Nguyễn Hưng tham gia vòng sơ loại của chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí” tại Hà Nội. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19, đến nay, chương trình mới được tổ chức. Biết con đam mê, bố mẹ của Hưng đã sắp xếp công việc kinh doanh của gia đình để thay nhau đưa con vào TP Hồ Chí Minh tham dự cuộc thi.

Trải qua các vòng thi, đặc biệt là tại đêm chung kết, Lê Nguyễn Hưng đã thể hiện các ca khúc “Chào em cô gái Lam Hồng” và “Tuổi thơ tôi” bằng giọng ca ngọt ngào, tình cảm khiến khán giả vỡ òa.

Hành trình chinh phục ngôi vị Á quân “Tìm kiếm tài năng nhí” của cậu bé Hà Tĩnh

Tổ ấm nhỏ của cậu bé Lê Nguyễn Hưng

Khi được hỏi cảm xúc khi đứng trên sân khấu chung kết, Lê Nguyễn Hưng chia sẻ: “Em không có chút hồi hộp hay lo lắng nào mà chỉ tập trung làm sao để thể hiện các ca khúc hay nhất có thể. Em rất vui khi nhận được sự ủng hộ, chào đón của mọi người”.

Trong khi đó, gia đình em lại cảm thấy bất ngờ trước sự tự tin, mạnh dạn của con. Từ giọng hát đến phong cách biểu diễn, em đã mang đến màn trình diễn giàu cảm xúc, gây xúc động cho Ban Giám khảo và người xem.

“Đến với sân chơi này, chúng tôi chỉ mong con có một trải nghiệm đẹp và thỏa sức với ước mơ của mình. Vì vậy khi nhận được danh hiệu Á quân, chúng tôi rất bất ngờ và tự hào về con” - chị Nguyễn Thị Vinh (mẹ Nguyễn Hưng) cho biết.

Hành trình chinh phục ngôi vị Á quân “Tìm kiếm tài năng nhí” của cậu bé Hà Tĩnh

Ngoài niềm đam mê ca hát, Hưng còn thích đánh đàn và học tiếng Anh

Hiện, Lê Nguyễn Hưng đang là học sinh lớp 5A1, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein Hà Tĩnh. Ngoài niềm yêu thích ca hát, Hưng còn đam mê đọc sách, học đàn, học tiếng Anh... Cậu bé còn mong muốn sau này lớn lên sẽ trở thành một ca sĩ hoặc một Youtuber chuyên nghiệp.

Nói về dự định sắp tới của bé Nguyễn Hưng, chị Vinh bày tỏ: “Dù biết cháu có năng khiếu và đam mê ca nhạc nhưng cháu còn nhỏ nên sau khi cuộc thi kết thúc, Hưng vẫn phải về quê để hoàn thành việc học của mình. Trong quá trình học tập của cháu, gia đình sẽ cố gắng đầu tư, cổ vũ cho cháu theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast