Học sinh Hà Tĩnh giành giải ba cuộc thi “Khí tượng thủy văn trong em”

(Baohatinh.vn) - Với video có chủ đề “Khí tượng thủy văn trong em”, nhóm học sinh thuộc Chi đoàn lớp 10A4, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã giành giải ba cuộc thi “Khí tượng thủy văn trong em” do Tổng Cục Khí tượng thủy văn tổ chức.

Học sinh Hà Tĩnh giành giải ba cuộc thi “Khí tượng thủy văn trong em”

Ông Lê Ngọc Quyết - Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh (thứ 3 từ phải sang) trao giấy chứng nhận giải ba cho em Nguyễn Thùy Dương - trưởng nhóm học sinh đạt giải.

Sáng 23/3, được sự ủy quyền của Ban Tổ chức cuộc thi, Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh đã tiến hành trao giải ba cuộc thi “Khí tượng thủy văn trong em” cho nhóm học sinh lớp 10A4, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.

Cuộc thi do Tổng cục Khí tượng thủy văn phát động từ ngày 15/12/2021 đến ngày 10/2/2022, nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết cho học sinh khối THCS và THPT về vai trò của khí tượng thủy văn trong đời sống; tuyên truyền việc trang bị kỹ năng phòng tránh thiên tai cho thanh thiếu nhi...

Sau gần 2 tháng diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 32.000 bài dự thi là tác phẩm viết hoặc video của học sinh từ các trường học trên cả nước.

Học sinh Hà Tĩnh giành giải ba cuộc thi “Khí tượng thủy văn trong em”

Đại diện Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận có tác phẩm lọt vòng chung khảo cho đại diện nhóm học sinh lớp 10A5, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi.

Qua chấm sơ loại có 111 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Kết quả, có 13 tác phẩm được trao giải chính thức, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Hà Tĩnh có 2 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đều của học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, trong đó tác phẩm video “Khí tượng thủy văn trong em” của nhóm học sinh lớp 10A4 giành giải ba.

Hà Tĩnh là vùng đất khí hậu khá khắc nghiệt, thiên tai bão lụt, hạn hán xảy ra thường xuyên. Thông qua tác phẩm gửi đến cuộc thi, chúng em muốn chuyển tải thông điệp, mỗi người dân và nhất là thế hệ trẻ cần quan tâm nhiều hơn đến biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và cần thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để có sự chuẩn bị phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại về con người và của cải khi thiên tai xảy ra”.

Em Nguyễn Thùy Dương - lớp 10A4

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast