Người Hà Tĩnh sinh 1975 chia sẻ niềm tự hào được cống hiến để tri ân đất nước và Nhân dân

(Baohatinh.vn) - Sinh vào năm 1975 - mốc son đặc biệt của dân tộc, nhiều người Hà Tĩnh dù bất cứ ở đâu hay làm gì, vẫn luôn cảm thấy tự hào, coi đó là động lực để phấn đấu trưởng thành và cống hiến.

Người Hà Tĩnh sinh 1975 chia sẻ niềm tự hào được cống hiến để tri ân đất nước và Nhân dân

11 giờ 30 phút, ngày 30/4/1975, xe tăng của Quân giải phóng húc đổ cánh cổng của Dinh Tổng thống Ngụy. Ảnh tư liệu

Tôi luôn biết ơn và tự hào về người bố liệt sỹ của mình

Cô Nguyễn Thị Thoan (Trường Mầm non Thụ Lộc, Lộc Hà): “Tôi luôn biết ơn và tự hào về người bố liệt sỹ của mình”

Khi tôi chào đời cũng là lúc bố tôi (liệt sỹ Nguyễn Văn Đỉu) đang trong đoàn quân giải phóng tiến về Sài Gòn. Ngày 18/4/1975, trong một trận đánh ác liệt ở chiến trường Xuân Lộc (Đồng Nai), bố tôi đã anh dũng hy sinh.

Người Hà Tĩnh sinh 1975 chia sẻ niềm tự hào được cống hiến để tri ân đất nước và Nhân dân

Cô Nguyễn Thị Thoan, giáo viên Trường Mầm non Thụ Lộc, Lộc Hà.

Dù chưa được một lần gặp bố nhưng tôi luôn tự hào vì những gì bố đã cống hiến cho đất nước. Tuổi thơ tôi lớn lên không có bố bên cạnh nhưng cũng như nhiều gia đình chính sách khác, tôi và mẹ luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm chăm sóc. Nhờ vậy, tôi có cơ hội phấn đấu, có nghề nghiệp ổn định để nuôi sống gia đình và cống hiến cho xã hội.

Mỗi dịp 30/4 về, tôi và mẹ đều nhớ bố khôn nguôi. Nhưng với sự quan tâm suốt 46 năm qua của chính quyền và bà con lối xóm, chúng tôi luôn thấy ấm lòng.

Mong muốn thế hệ trẻ hiểu biết về giá trị lịch sửvà trân trọng hòa bình

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (chuyên viên thư viện, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh): “Mong muốn thế hệ trẻ hiểu biết về giá trị lịch sử và trân trọng hòa bình”

Sinh ra vào năm đất nước hoàn toàn thống nhất, trong một gia đình có truyền thống cách mạng, điều đó khiến tôi luôn cảm thấy tự hào. Bà nội tôi là mẹ Việt Nam Anh hùng, bác và chú ruột đều là liệt sỹ trong cuộc chiến tranh chống Mỹ.

Người Hà Tĩnh sinh 1975 chia sẻ niềm tự hào được cống hiến để tri ân đất nước và Nhân dân

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, chuyên viên Thư viện Hà Tĩnh.

Với truyền thống cách mạng của gia đình, từ nhỏ, tôi đã tìm hiểu và ý thức được phần nào về ý nghĩa của ngày 30/4, ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Để thế hệ chúng tôi được sống trọn trong hòa bình, tự do và phát triển, các bậc cha anh đã phải hy sinh biết bao xương máu.

Chọn nghề gắn bó với những cuốn sách, tôi luôn mong muốn lưu giữ và lan tỏa đến bạn đọc, nhất là thế hệ trẻ những giá trị lịch sử của dân tộc. Để từ đó giúp họ hiểu và biết trân trọng những hy sinh của cha ông, của những thế hệ đi trước, cũng như biết quý trọng giá trị hòa bình và sự phát triển của đất nước hôm nay.

Tình yêu quê hương là động lực để tôi phấn đấu và cống hiến

Anh Phạm Viết Thông (chuyên gia cao cấp, Liên minh Viễn thông quốc tế - Geneva, Thụy Sỹ): “Tình yêu quê hương là động lực để tôi phấn đấu và cống hiến”

Tôi sinh vào cuối năm 1975 ở huyện Đức Thọ. Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Khoa Viễn thông (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội), tôi tham gia vào dự án phóng vệ tinh Vinasat 1 của Việt Nam. Năm 2008, dự án thành công, tôi được tổ chức Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) - tổ chức chuyên môn của Liên hợp quốc có trụ sở tại Geneva (Thụy Sỹ) nhận vào làm việc.

Người Hà Tĩnh sinh 1975 chia sẻ niềm tự hào được cống hiến để tri ân đất nước và Nhân dân

Anh Phạm Viết Thông (Tùng Ảnh, Đức Thọ) hiện là chuyên gia cao cấp, Liên minh Viễn thông quốc tế - Geneva - Thụy Sỹ

Với 13 năm làm việc cho một tổ chức Liên hợp quốc, tôi đã có cơ hội cống hiến, góp phần giúp đỡ trên 200 nước thành viên phát triển lĩnh vực viễn thông.

Được sinh ra đúng vào năm 1975, mốc son chói lọi của lịch sử đất nước, tôi đã được lớn lên trong hòa bình và no ấm, có cơ hội để học hành và phấn đấu đạt được nhiều thành công như hôm nay. Mỗi lần nghĩ về Tổ quốc, nhất là dịp kỷ niệm 30/4 - ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tôi luôn cảm thấy tự hào và bồi hồi nhớ Tổ quốc, nhớ quê hương và gia đình. Tình yêu quê hương luôn là động lực để tôi phấn đấu trưởng thành và cống hiến.

Không ngừng nỗ lực để tạo ra nhiều giá trị cho bản thân và xã hội

Anh Nguyễn Ngọc Tấn (Giám đốc HTX Trồng dâu nuôi tằm công nghệ cao Việt Tấn - xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh): “Không ngừng nỗ lực để tạo ra nhiều giá trị cho bản thân và xã hội”

3 tháng sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng, tôi cất tiếng khóc chào đời. Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, ông nội và chú ruột của tôi đã mãi mãi nằm lại trên chiến trường. Những đau thương, mất mát không thể đo đếm của gia đình càng khiến tôi trân trọng giá trị của hòa bình, độc lập, tự do.

Người Hà Tĩnh sinh 1975 chia sẻ niềm tự hào được cống hiến để tri ân đất nước và Nhân dân

Anh Nguyễn Ngọc Tấn - Giám đốc HTX Trồng dâu nuôi tằm công nghệ cao Việt Tấn (xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh)

Điều đó cũng đã giúp tôi không ngừng nỗ lực phấn đấu để tạo ra nhiều giá trị cho bản thân và xã hội. Là giám đốc một doanh nghiệp, tôi luôn suy nghĩ phải làm thế nào để đưa đơn vị phát triển đi lên, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng và nhiều việc làm cho người lao động. Đó cũng là cách tôi mong muốn được tri ân thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho hòa bình, độc lập và thống nhất đất nước.

Dịp kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước năm nay vô cùng ý nghĩa, bởi HTX mà tôi phụ trách đang có một mùa bội thu.

Người Hà Tĩnh sinh 1975 chia sẻ niềm tự hào được cống hiến để tri ân đất nước và Nhân dân
(Ghi)

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast