Nữ sinh Hà Tĩnh đàn hay, học giỏi ước mơ thi đậu Học viện An ninh Nhân dân

(Baohatinh.vn) - “Năng động, nhiệt tình trong các hoạt động của trường và không ngừng nỗ lực để đạt được những thành tích tốt trong học tập...”, em Đinh Thị Diễm Quỳnh - Phó Bí thư chi đoàn 11A6, Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã trở thành tấm gương sáng được bạn bè và thầy cô tin mến.

Video: Đinh Thị Diễm Quỳnh thể hiện tài năng ca hát

Năm học lớp 10, Quỳnh đạt học sinh giỏi toàn diện và giải khuyến khích học sinh giỏi tỉnh môn Ngữ văn, được nhà trường tuyên dương danh hiệu “Học sinh ba tốt”.

Nữ sinh Hà Tĩnh đàn hay, học giỏi ước mơ thi đậu Học viện An ninh Nhân dân

Diễm Quỳnh (ngoài cùng, bên phải) xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, diễn ra vào tháng 3/2019 tại Nha Trang.

Đặc biệt, tháng 3/2019, em vinh dự là học sinh duy nhất của tỉnh Hà Tĩnh tham dự cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” được tổ chức tại Nha Trang và đã xuất sắc giành giải nhất toàn quốc.

Tháng 5/2019, em được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Cẩm Xuyên tuyên dương về thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào thanh niên cùng nhiều giấy khen khác về công tác đoàn và học tập khác.

Nữ sinh Hà Tĩnh đàn hay, học giỏi ước mơ thi đậu Học viện An ninh Nhân dân

Diễm Quỳnh học tốt ở tất cả các môn, đặc biệt là môn Ngữ văn.

Để đạt được kết quả ấy, Diễm Quỳnh đã không ngừng cố gắng rèn luyện bản thân, phấn đấu trong học tập, em học tốt ở tất cả các môn, đặc biệt là môn Ngữ văn.

Diễm Quỳnh chia sẻ: “Từ khi còn học tiểu học, em đã có niềm yêu thích đặc biệt môn Ngữ văn. Với suy nghĩ, Ngữ văn sẽ giúp bồi dưỡng tâm hồn và có những cảm xúc chân thật với đời sống xung quanh, em đã duy trì thói quen đọc sách, nuôi dưỡng niềm đam mê Văn học ngay từ khi còn nhỏ...”.

Nữ sinh Hà Tĩnh đàn hay, học giỏi ước mơ thi đậu Học viện An ninh Nhân dân

Không chỉ học giỏi, Diễm Quỳnh còn được biết đến là cô học sinh hòa nhã, luôn giúp đỡ bạn bè trong học tập và các hoạt động của lớp, trường.

“Trong quá trình học, em luôn được các thầy cô tạo điều kiện tốt nhất về kiến thức, kỹ năng. Để học tốt môn Ngữ văn, em đã trau dồi được vốn kiến thức ngôn ngữ, rèn luyện cách viết trôi chảy bằng việc đọc thêm nhiều sách báo và quan tâm các vấn đề xã hội. Bên cạnh đó, em còn kiên trì, dành nhiều thời gian luyện viết, dành sự tập trung cao đối với môn học để đạt được kết quả cao", Quỳnh tâm sự.

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân - giáo viên chủ nhiệm lớp 11A6 tự hào khi nhận xét về Quỳnh: "Diễm Quỳnh là cô học trò năng nổ, tham gia tích cực các hoạt động của lớp và trường, hòa nhã với bạn bè và biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn trong mọi công việc.

Trong học tập, em là một học sinh ưu tú, chăm chỉ học tốt ở các môn. Ngoài học giỏi môn Ngữ văn, Diễm Quỳnh còn là học sinh có kiến thức Tiếng Anh tốt của trường”.

Nữ sinh Hà Tĩnh đàn hay, học giỏi ước mơ thi đậu Học viện An ninh Nhân dân

Quỳnh là tấm gương sáng, luôn nhiệt tình, say mê với công tác đoàn.

Không chỉ là học sinh giỏi, Diễm Quỳnh còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn trường. Em là thành viên cốt cán của các câu lạc bộ ở trường, như: CLB ghi ta - sáo trúc, CLB thanh nhạc, CLB sẻ chia yêu thương và đặc biệt là CLB tiếng Anh... Quỳnh được bạn bè, thầy cô yêu mến bởi có một giọng hát khá trong trẻo, chơi ghi ta hay.

Quỳnh tâm sự: “Chính hoạt động Đoàn đã tạo ra nhiều hoạt động sôi nổi, môi trường lành mạnh, bổ ích để chúng em được học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống”.

Để đạt thành tích học tập tốt và có thể tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn trường, Diễm Quỳnh đã tự tạo cho mình thời gian biểu hợp lý. Em chia sẻ: "Trước đây, em gặp khó khăn trong việc sắp xếp hài hòa giữa việc học và việc tham gia các hoạt động. Sau đó em đã tìm ra giải pháp là khi học tập trên lớp, cần tập trung lắng nghe để hiểu ngay trong giờ giảng, về nhà ôn tập lại và củng cố kiến thức sâu hơn.

Nhờ đó, em có thêm thời gian rảnh để tham gia hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tham gia sinh hoạt tại các CLB Tiếng Anh, CLB ghi ta…".

Nữ sinh Hà Tĩnh đàn hay, học giỏi ước mơ thi đậu Học viện An ninh Nhân dân

Diễm Quỳnh có tài năng vừa đệm đàn guitar vừa hát, em là cây văn nghệ cốt cán của trường.

Chia sẻ về ước mơ của mình, cô nữ sinh đất Cẩm tâm sự: “Ước mơ của em là thi đậu vào Học viện An ninh Nhân dân, vì em thấy các anh chị sinh viên ở đó không chỉ học giỏi mà còn rất sôi nổi với các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Em thấy mình phù hợp với môi trường như vậy”.

“Diễm Quỳnh là đoàn viên năng động, trách nhiệm và có nhiều sáng tạo trong quá trình tổ chức các hoạt động thi đua do Đoàn trường phát động, có nhiều đóng góp tích cực cho tập thể. Trong mọi nhiệm vụ được giao, em luôn hoàn thành xuất sắc, là tấm gương sáng về học tập và công tác đoàn để bạn bè noi theo”, thầy Trần Xuân Thắng - Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Cẩm Bình chia sẻ.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast