Nữ sinh Hà Tĩnh được tuyên dương sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc năm 2022

(Baohatinh.vn) - Với nhiều thành tích nổi bật, sinh viên Trần Thị Nga - Khoa Cao đẳng dược 5A (Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) là một trong 100 học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu trên toàn quốc vừa được Bộ LĐ-TB&XH tuyên dương nhân dịp kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (4/10).

Nữ sinh Hà Tĩnh được tuyên dương sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc năm 2022

Sinh viên Trần Thị Nga - Khoa Cao đẳng dược 5A (Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) được Bộ LĐ-TB&XH tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2022.

Không giấu được niềm vui khi là nữ sinh viên duy nhất của Hà Tĩnh được tuyên dương dịp này, sinh viên Trần Thị Nga (Khoa Cao đẳng dược 5A, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh) vui mừng cho biết: “Đây là niềm vinh dự và là món quà đặc biệt dành cho những cố gắng trong suốt hơn 2 năm học vừa qua của em”.

Nữ sinh Hà Tĩnh được tuyên dương sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc năm 2022

Em Trần Thị Nga: “Được tuyên dương là niềm vinh dự và là món quà đặc biệt dành cho những cố gắng trong suốt hơn 2 năm học vừa qua của em”.

Ước mơ trở thành dược sỹ, nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn nên sau khi tốt nghiệp THPT, Trần Thị Nga vào miền Nam làm công nhân may mặc. Năm 2020, em trở về quê và đăng ký theo học Khoa Dược tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để thực hiện ước mơ của mình. Trong thời gian theo học tại trường, Nga luôn nỗ lực học tập để đạt được những thành tích nổi bật. Năm học 2021 - 2022, Nga được xếp loại xuất sắc về kết quả học tập và rèn luyện.

Bên cạnh đó, Nga tích cực tham gia nghiên cứu khoa học với đề tài “Thực trạng và giải pháp bổ sung nguồn nhân lực y tế của các trạm y tế xã, phường tỉnh Hà Tĩnh năm 2021"; tham gia các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên, hoạt động tình nguyện và được tặng nhiều giấy khen của các cấp.

Nữ sinh Hà Tĩnh được tuyên dương sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc năm 2022

Giờ thực hành luôn giúp Nga rèn luyện từng kỹ năng.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, sinh viên Trần Thị Nga cho biết: “Ngành dược có nhiều môn học, nhất là những môn chuyên ngành vừa khó, vừa đặt ra yêu cầu cao, chẳng hạn việc phải nhớ được tên của hàng trăm loại thuốc, dược phẩm. Vì vậy, em lập cho mình một kế hoạch học tập khoa học. Ngoài tập trung nghe giảng, ghi chép cẩn thận bài học trên lớp, em vạch ra các mục tiêu cho mình theo từng tuần, từng tháng, từng học kỳ".

Ngoài những kiến thức được giảng dạy trên giảng đường, trong giáo trình,… để nâng cao kiến thức, Nga chủ động tìm kiếm thêm kiến thức bên ngoài từ thư viện, mạng internet, sách báo - tạp chí chuyên ngành…

Nữ sinh Hà Tĩnh được tuyên dương sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc năm 2022

Để nâng cao kiến thức, Nga chủ động tham khảo thêm tài liệu bên ngoài.

“Môn Bào chế là một trong những bộ môn nghiệp vụ khó, đòi hỏi phải nắm vững và nhớ những kỹ năng thực hành cơ bản như kỹ năng pha chế một số dạng bào chế dung dịch… Nếu bào chế thuốc không đúng quy trình, sai sót trong liều lượng, thành phần cũng có thể gây ra hậu quả khôn lường, thậm chí là thiệt hại về sức khỏe, tính mạng con người”, Nga chia sẻ.

Nữ sinh Hà Tĩnh được tuyên dương sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc năm 2022

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tặng hoa chúc mừng em Trần Thị Nga sau khi được Bộ LĐ-TB&XH tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Nhờ ý thức học nghiêm túc ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào trường, được sự hướng dẫn tận tình của thầy cô, Nga đã đạt được những kết quả nổi bật trong học tập. Đây là động lực để Nga tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới. “Ngành dược là ước mơ của em nên em luôn nỗ lực để học tập, nâng cao kiến thức. Em sẽ tiếp tục rèn luyện mỗi ngày để trở thành một dược sỹ giỏi, sau khi ra trường có thể chăm lo cho gia đình” - Nga chia sẻ.

Thầy giáo Trần Xuân Hoan - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tự hào cho biết: “Với bề dày trong thành tích học tập cũng như các hoạt động xã hội, em Trần Thị Nga là niềm tự hào của tập thể nhà trường. Được Bộ LĐ-TB&XH tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu trên toàn quốc năm 2022 không chỉ là niềm tự hào của bản thân em mà còn góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường trong những năm qua”.

Tuyên dương học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 do Bộ LĐ-TB&XH tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (4/10) gồm 100 học sinh, sinh viên đến từ 48 cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc 32 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là những học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu, có thành tích học tập toàn diện, có đề tài nghiên cứu, các sáng chế hoặc đoạt giải cao trong các cuộc thi lớn.

Lễ tuyên dương nhằm biểu dương, tôn vinh các tấm gương học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu; xây dựng môi trường và tạo động lực cho học sinh, sinh viên thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giáo dục nghề nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast