Nữ sinh Hà Tĩnh quán quân tiếng Anh toàn quốc chia sẻ bí quyết học ngoại ngữ

(Baohatinh.vn) - “Muốn học tốt tiếng Anh, hãy thực sự đắm mình vào nó”, - Quán quân Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III” Phạm Thị Mỹ Duyên chia sẻ.

Phạm Thị Mỹ Duyên chia sẻ về cách học tiếng Anh hiệu quả

Với số điểm 381/400, Phạm Thị Mỹ Duyên (xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, hiện là học sinh lớp 11 D1, Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) vừa xuất sắc giành giải nhất chung cuộc Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ III” ở bảng học sinh.

Niềm vui tiếp tục được nhân lên khi em được gọi vào đội dự tuyển thi quốc gia môn tiếng Anh năm 2020 của tỉnh.

Nữ sinh Hà Tĩnh quán quân tiếng Anh toàn quốc chia sẻ bí quyết học ngoại ngữ

Phạm Thị Mỹ Duyên (bên trái) trao đổi cùng các bạn cùng lớp

Đạt được những kết quả đó, là cả một quá trình cố gắng, nỗ lực và quyết tâm theo đuổi đam mê đến cùng của cô học trò nhỏ ở ngoại ô TP Hà Tĩnh. Từng đỗ vào lớp chuyên Pháp của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, nhưng Mỹ Duyên đã từ bỏ ngôi trường tốp đầu cả nước, để tiếp tục chinh phục môn ngoại ngữ mà mình yêu thích - tiếng Anh, tại Trường THPT Phan Đình Phùng.

Mỹ Duyên chia sẻ: “Khi còn bé, em đã rất thích thú với môn tiếng Anh nhưng mãi tới năm lớp 6, sau khi dành được một khóa học bổng tiếng Anh, em mới bắt đầu đầu tư chuyên sâu và giành nhiều thời gian hơn cho môn học này”.

Với Mỹ Duyên, tiếng Anh không chỉ đơn thuần là một ngôn ngữ, mà còn là đam mê, là chìa khóa mở ra những tri thức mới. Tiếng Anh giúp em có thể tìm đọc những kiến thức, tài liệu, tiếp cận các thông tin mới, giúp bản thân mở mang đầu óc. Điều này không chỉ giúp ích trong học tập, mà còn giúp em tự tin, cởi mở hơn trong giao tiếp và cải thiện các kỹ năng mềm khác…

Nữ sinh Hà Tĩnh quán quân tiếng Anh toàn quốc chia sẻ bí quyết học ngoại ngữ

Mỹ Duyên sử dụng các phần mềm hỗ trợ để có thể rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh tốt hơn

Chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh, Mỹ Duyên cho rằng, yếu tố quan trọng nhất chính là sự chăm chỉ. Tiếng Anh là một môn học cần sự đầu tư để có thể chinh phục.

“Muốn học tốt tiếng Anh, hãy thực sự đắm mình vào nó. Không chỉ là đơn thuần là những buổi học từ vựng, ngữ pháp cứng nhắc mà hãy tìm hiểu thêm các nét văn hóa, cuộc sống, con người của những vùng đất sử dụng ngôn ngữ đó. Những bộ phim, âm nhạc… sẽ tạo được sự hứng khởi và không gây nhàm chán trong việc học”, Mỹ Duyên cho biết.

Nữ sinh Hà Tĩnh quán quân tiếng Anh toàn quốc chia sẻ bí quyết học ngoại ngữ

Hình thành thói quen làm việc sử dụng tiếng Anh

Được biết, mỗi ngày Mỹ Duyên dành tối thiểu 2 tiếng đồng hồ để luyện các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết; sử dụng các phần mềm học online, các website, mạng xã hội để hỗ trợ việc học. Đồng thời, Mỹ Duyên thường trao đổi kiến thức, rèn luyện kỹ năng với bạn bè, thầy cô và bạn bè quốc tế.

Không chỉ nổi bật với những thành tích ở bộ môn tiếng Anh, 10 năm liền, Mỹ Duyên đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh, Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Hà Tĩnh..

Về mục tiêu sắp tới, Mỹ Duyên sẽ tiếp tục cố gắng học tập để có thể đặt chân vào ngôi trường mà em mơ ước – Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast