Phát động Cuộc thi Báo chí viết về Du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi do Sở VHTT&DL Hà Tĩnh phối hợp Hội Nhà báo tỉnh tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, nét đẹp về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh đến với du khách trong nước, quốc tế.

Phát động Cuộc thi Báo chí viết về Du lịch Hà Tĩnh

Cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, nét đẹp về cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh Hà Tĩnh. Ảnh: Hương Thành

Đồng thời xây dựng ngân hàng dữ liệu những bài báo, tác phẩm truyền thống chất lượng cao về du lịch để phục vụ công tác xúc tiến quảng bá du lịch Hà Tĩnh, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch Hà Tĩnh thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2020 và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.

Đối tượng dự thi là những tác giả là hội viên hoặc không phải hội viên, các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, các CTV, TTV của các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí phù hợp với các nội dung trên đều có thể tham dự cuộc thi.

Tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi phải là những tác phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng được Bộ TT&TT cấp phép, có tính phát hiện, điển hình, phản ánh sinh động, chính xác, kịp thời các nội dung về du lịch Hà Tĩnh như tiêu chí của cuộc thi;

Phản ánh được những nét đặc sắc của các loại hình du lịch của Hà Tĩnh như: Văn hóa tâm linh, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, lễ hội, phong tục tập quán, làng nghề truyền thống, ẩm thực, các điểm du lịch độc đáo của Hà Tĩnh...; phản ánh được những tiềm năng, thế mạnh, sáng kiến, đề xuất để phát triển du lịch Hà Tĩnh.

Các tác phẩm báo chí tham gia cuộc thi bao gồm các thể loại như: bài phản ánh, bình luận, chuyên luận, xã luận, phóng sự, bút ký, ghi chép được sử dụng trên báo in, báo điện tử, báo hình và phát thanh, đảm bảo các yêu cầu về nội dung đã nêu.

Tác phẩm báo in phải gửi bản phô tô bài đã đăng (trên giấy A4 hoặc A3) ghi rõ tên báo, ngày, tháng, năm đăng, phát.

Tác phẩm PT-TH phải gửi USB ghi tiếng, ghi hình (1 tác phẩm ghi 1 USB), kèm theo nguyên văn lời bình in trên giấy A4, ghi rõ nhãn, mác, ngày tháng phát sóng PT - TH, đường link tác phẩm.

Tác phẩm báo điện tử phải là tác phẩm sáng tạo lần đầu, viết riêng cho báo điện tử, không xét những tác phẩm lấy từ báo in. Tác phẩm báo điện tử in đúng bài đã phát của báo điện tử trên giấy A4, ghi rõ ngày, tháng, năm, coppy đường link tác phẩm đó vào cuối tác phẩm.

Tác phẩm dự thi phải được các cơ quan thông tin đại chúng trong tỉnh và trong nước sử dụng từ ngày 31/8/2018 đến 31/8/2019 (trong khoảng thời gian này nếu đã được trao các giải khác, kể cả giải trung ương, giải ngành vẫn được quyền tham gia).

Mỗi tác giả/nhóm tác giả chỉ được gửi từ 1 - 3 tác phẩm cho mỗi thể loại (1 tác giả, nhóm tác giả chỉ được đứng tên chính từ 1 - 3 tác phẩm dự thi).

Phát động Cuộc thi Báo chí viết về Du lịch Hà Tĩnh

Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào cuối tháng 9/2019; thời gian nhận tác phẩm từ ngày 15/8/2019 đến ngày 31/8/2019. Chi tiết thể lệ cuộc thi mời xem tại đây.

Tác phẩm dự thi gửi về Hội Nhà báo Hà Tĩnh (34 Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh) hoặc Trung tâm Quảng bá, Xúc tiến Văn hóa - Du lịch Hà Tĩnh (số 20, đường 26/3, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi báo chí “Viết về Du lịch Hà Tĩnh ”. Thông tin chi tiết về cuộc thi, xin vui lòng liên hệ số điện thoại 0912921172 (đ/c Tuấn); 0974 844 557 (đ/c Hoa)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast