Phiên bản nâng cấp của dòng crossover Peugeot 3008 sẽ ra mắt vào ngày 1/9. Peugeot 3008 2021 được tinh chỉnh về thiết kế nội/ngoại thất.
Phiên bản nâng cấp của mẫu crossover Peugeot 3008 sẽ được cho ra mắt vào ngày 1/9. Dù chưa được công bố chính thức, nhưng hình ảnh rò rỉ từ Forum Peugeot cho thấy thiết kế của mẫu crossover này đã được thay đổi khá nhiều.
Phần đầu xe được sửa đổi, đèn ban ngày giống với mẫu 208 và 508, các hốc gió được mở rộng. Những thay đổi trên giúp Peugeot 3008 có ngoại hình năng động hơn.
Kiểu dáng đèn hậu không có sự khác biệt nhưng họa tiết bắt mắt và rõ nét hơn. Mâm xe 5 chấu, phối 2 tone màu và có thiết kế hiện đại hơn.
Bên trong, bảng điều khiển i-cockpit cũng được nâng cấp. Peugeot 3008 facelift 2021 sở hữu màn hình giải trí lớn hơn đời xe trước.
Không có nhiều khác biệt ở tùy chọn động cơ. Xe vẫn sẽ có bản động cơ xăng 1.6L, diesel, hybrid và plug-in hybrid. Bên cạnh đó, phiên bản Hybrid4 vẫn được duy trì, với công suất 296 mã lực và phạm vi hoạt động của động cơ điện là 58 km.
Peugeot 3008 là mẫu crossover bán chạy thứ 3 tại thị trường châu Âu trong nửa đầu năm 2020, sau Volkswagen Tiguan và Nissan Qashqai.
Tại Việt Nam, Peugeot 3008 ra mắt từ 2017, xe được trang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.6L, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm, hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail...
Thị trường ôtô Việt Nam vừa có thêm 3 lựa chọn mới đáng chú ý ở nhóm SUV/Crossover tầm một tỷ đồng đến từ Nhật Bản là Toyota Corolla Cross, Mitsubishi Outlander và Honda CR-V.
Trong thời gian tới, một số mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam. Hai trong số đó gần như chắc chắn được lắp ráp trong nước. Các mẫu xe còn lại trước khả năng được nội địa hoá để đón ưu đãi thuế.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.