Vietcombank Hà Tĩnh cảnh báo hiện tượng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Hà Tĩnh khuyến cáo khách hàng thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được ngân hàng cập nhật thường xuyên tại chuyên mục “Khách hàng cá nhân/Giao dịch an toàn” trên website Vietcombank.

Vietcombank Chi nhánh Hà Tĩnh hiện đang phục vụ trên 200.000 khách hàng, trong đó có khoảng 60% khách hàng thường xuyên giao dịch trên VCB Digibank.

Vietcombank Hà Tĩnh cảnh báo hiện tượng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu

Khoảng 60% khách hàng của Vietcombank Hà Tĩnh thường xuyên giao dịch trên VCB Digibank.

Thời gian gần đây xuất hiện tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu Vietcombank gửi thông báo dịch vụ VCB Digibank của khách hàng bị khóa và mời khách hàng bấm vào đường link giả mạo, từ đó chiếm đoạt thông tin dịch vụ và tiền trong tài khoản của khách hàng.

Vietcombank Hà Tĩnh cảnh báo hiện tượng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu

Khách hàng cần tuân thủ hướng dẫn của Vietcombank để giao dịch tài chính an toàn.

Một trong những mẫu tin nhắn lừa đảo là: “VCB Digibank tran trong thong bao. tai khoan cua quy khach hien da bi khoa. Dang nhap www.vitevinabink.com de xac thuc ngay hom nay”.

Một số đường link giả mạo đã được ghi nhận như sau:

http://www.vitevinabink.com/

http://www.vcbdaigibink.com/

http://www.vcbdaigibink.com/

http://www.vcbdagibi.com/

http://www.vcbdiaibink.com/

Được biết, ngay khi nhận được thông tin, Vietcombank đã khẩn trương thông báo tới các cơ quan chức năng để ngăn chặn các đường link giả mạo. Đây là các thủ đoạn không mới nhưng có diễn biến phức tạp trong thời điểm giao dịch tăng cao giai đoạn trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Vietcombank Hà Tĩnh cảnh báo hiện tượng lừa đảo mạo danh tin nhắn thương hiệu

Nhân viên Vietcombank Hà Tĩnh hướng dẫn khách hàng giao dịch an toàn trên phần mềm điện thoại di động.

Để đảm bảo giao dịch an toàn, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc, Vietcombank Hà Tĩnh lưu ý: Vietcombank chỉ có duy nhất 1 địa chỉ website tại đường dẫn: https://vietcombank.com.vn/. Quý khách hàng chỉ truy cập website chính thức của Vietcombank để đăng nhập các dịch vụ ngân hàng số.

Vietcombank khẳng định không gửi tin nhắn SMS thông báo dịch vụ VCB Digibank bị khóa và đường link yêu cầu xác thực tài khoản. Do đó, nếu nhận được các tin nhắn SMS có nội dung giống hoặc tương tự như trên, khách hàng tuyệt đối không bấm vào đường link trong tin nhắn và thông báo ngay cho Vietcombank thông qua số hotline 1900545413 và cơ quan công an nơi gần nhất.

Trường hợp đã bấm vào đường link và tiết lộ thông tin, khách hàng hãy chủ động thực hiện các biện pháp khóa dịch vụ VCB Digibank khẩn cấp bằng cách nhắn tin theo cú pháp VCB KHOA DIGIBANK gửi 6167 hoặc gọi điện đến tổng đài 1900545413 hoặc đến các điểm giao dịch gần nhất (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.

Xin lưu ý khách hàng thực hiện đúng các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục “Khách hàng cá nhân/Giao dịch an toàn” trên website Vietcombank.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà
Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng VietcombankHà Tĩnh

Tin liên quan:

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast