Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng khai hội

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh sản phẩm chủ lực là các giống cam đặc sản, Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp lần thứ 2 còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Hà Tĩnh như nhung hươu, trầm hương, mật ong, trầm cảnh…

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng khai hội

Sản phẩm trầm cảnh, hương trầm được chuẩn bị chu đáo để tham dự lễ hội

Năm nay, sản phẩm trầm cảnh, hương trầm của anh Nguyễn Chí Thành (xã Phúc Trạch) đã được huyện Hương Khê lựa chọn, đưa vào danh sách đăng kí các gian hàng tham gia Lễ hội Cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ hai năm 2018.

Anh Nguyễn Chí Thành cho biết: “Hiện tại, công tác chuẩn bị cho lễ hội về cơ bản đã hoàn thành. Chúng tôi đã sớm lựa chọn được các sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng hương thơm tốt và đóng thùng cẩn thận để mang đi trang trí. Hi vọng, những sản phẩm mang mùi thơm đặc trưng của núi rừng Hương Khê sẽ gây ấn tượng với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh”.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng khai hội

Mật ong hương bưởi của HTX Mật ong Hương Bưởi (xã Hương Trạch) cũng là một trong những sản phẩm tiêu biểu của huyện Hương Khê sẽ tham gia trưng bày tại lễ hội năm nay.

Đại diện lãnh đạo huyện Hương Khê cho biết, lễ hội lần thứ 2 huyện Hương Khê đăng ký tham gia 8 gian hàng. Ngoài sản phẩm chủ lực là cam thì còn có 2 gian hàng trưng bày sản phẩm khác như: Trầm hương (trầm nụ, trầm que), hương trầm (hương nụ, hương que), trầm cảnh và giới thiệu sản phẩm mật ong hương bưởi. Đây đều là các sản phẩm có chất lượng và tính cạnh tranh cao của huyện trên thị trường hiện nay.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng khai hội

Cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình (Hương Sơn) có sản phẩm chất lượng cao tham gia lễ hội.

Những ngày này, tại các địa phương khác như Hương Sơn, Vũ Quang, Can Lộc… các nhà vườn trồng cam, cơ sở sản xuất, hợp tác xã… cũng đang rộn ràng chuẩn bị những khâu cuối cùng để có những quả cam tươi, đẹp nhất, những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, mẫu mã đa dạng mang đến lễ hội.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng khai hội

Sản phẩm của Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn chủ yếu là nhung hươu và các sản phẩm chế biến từ nhung hươu.

Ông Trần Đình Chiến - Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn chia sẻ: “Thông qua lễ hội chúng tôi có thể quảng bá về các sản phẩm chủ đạo của Hương Sơn như nhung hươu tươi, nhung hươu khô và các sản phẩm chế biến từ nhung hươu: Cao, nhung hươu ngâm mật ong... Chúng tôi cũng đã chuẩn bị lượng lớn đặc sản cam Sơn Mai (Hương Sơn) giới thiệu với khách tham quan. Công tác hậu cần như in phông bạt, làm giá đỡ... đã hoàn thành, ngày mai công ty sẽ cùng các đơn vị khác của địa phương nhận gian hàng và tổ chức trang trí”.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng khai hội

Lễ hội lần này là dip quan trọng để quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng cam ngon nổi tiếng và một số nông sản đặc sản của các địa phương trong tỉnh.

Ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám đốc Trung tâm Khuyến công tỉnh cho biết: “Đây là cơ hội quan trọng để quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng cam ngon nổi tiếng và một số nông sản đặc sản của các địa phương đến với đông đảo khách tham quan. Từ đó, kích cầu tiêu dùng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; đồng thời còn là dịp để tạo mối liên kết, kết nối chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm”.

Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Hà Tĩnh sẵn sàng khai hội

Ngày mai (14/12), các đơn vị tham gia sẽ tiến hành nhận gian hàng để tiến hành trang trí

Được biết, đến thời điểm này, công tác hậu cần quan trọng chuẩn bị cho lễ hội đã cơ bản hoàn tất. Ngày mai (14/12), các đơn vị tham gia sẽ tiến hành nhận gian hàng để tiến hành trang trí, sắp xếp sản phẩm. Quy mô dự kiến khoảng 80 gian hàng, trong đó, cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh dự kiến 60 gian, 20 gian còn lại trưng bày các loại sản phẩm khác như: Vật tư nông nghiệp và giống cây trồng phục vụ sản xuất, khoa học công nghệ; thành tựu xây dựng nông thôn mới toàn tỉnh…

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast