“Người chị cả” của nữ công nhân ngành điện Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Từ việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chị em, Trưởng ban nữ công Công ty Điện lực Hà Tĩnh Vũ Thị Hương luôn đề xuất tới ban lãnh đạo những chủ trương đúng, hợp lý trong bố trí công việc, đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ.

“Người chị cả” của nữ công nhân ngành điện Hà Tĩnh

Công việc đặc thù trong ngành điện đòi hỏi chị em phụ nữ luôn cố gắng.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh có 755 cán bộ, công nhân viên và người lao động, trong đó, lao động nữ là 180 người, chiếm 23%. Chị em ngành điện đảm nhận các vị trí công tác và thực hiện nhiều nội dung công việc trong các lĩnh vực khác nhau, từ tư vấn thiết kế, truyền tải điện, điều độ hệ thống điện, sản xuất điện tới thống kê, kế toán, tài chính, kế hoạch, tổ chức ở các đơn vị.

Công nhân ngành điện vốn đã vất vả thì phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực đặc thù này lại càng vất vả hơn. Đặc biệt, ngoài công việc chuyên môn, chị em luôn phải thu xếp hài hòa việc gia đình, chăm sóc chồng con, làm “ngọn lửa” ấm áp trong cuộc sống gia đình. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả đó, chị Vũ Thị Hương - Trưởng ban nữ công Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn đồng hành, sẻ chia cùng nữ công nhân.

Hơn 20 năm công tác trong ngành điện, ở vị trí nào chị Vũ Thị Hương cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong quá trình làm việc, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, gương mẫu, sáng tạo, chủ động tham mưu đề xuất các giải pháp đảm bảo đúng thời gian và đạt hiệu quả cao.

Năm 2016, chị Hương cùng đồng nghiệp có sáng kiến về giải pháp tăng cường thực hiện chương trình 5S - Mô hình của Nhật Bản, gồm seiri (sàng lọc), seiton (sắp xếp), seiso (sạch sẽ), seiketsu (săn sóc) và shitsuke (sẵn sàng), mang lại hiệu quả khi tiết kiệm thời gian, chi phí, được toàn công ty đánh giá cao.

Ngoài công tác chuyên môn, chị tích cực vận động đoàn viên, chị em phụ nữ tham gia sôi nổi vào các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoạt động xã hội và các phong trào khác.

“Người chị cả” của nữ công nhân ngành điện Hà Tĩnh

Trưởng ban nữ công Công ty Điện lực Hà Tĩnh Vũ Thị Hương tại lễ biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu năm 2019 do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Với sự nỗ lực khẳng định mình trong công tác, chị đã được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến và tín nhiệm bầu vào Ủy viên BTV Công đoàn - Ủy viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ - Trưởng ban nữ công Điện lực Hà Tĩnh.

Trong 12 năm giữ chức vụ này, chị Hương luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các nữ công nhân rồi tham mưu cho lãnh đạo, công đoàn đề ra những chủ trương đúng, những biện pháp tích cực trong việc bố trí sử dụng lao động nữ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị em, tổ chức thăm hỏi kịp thời các gia đình nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Với mong muốn chị em có sân chơi bổ ích, “người chị cả” đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể tổ chức các ngày lễ kỷ niệm. Từ đây, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, xây dựng hình ảnh người phụ nữ ngành “Năng động, sáng tạo, tự tin, trách nhiệm”.

Chị Nguyễn Thị Cảnh - Công nhân chi nhánh Điện lực Kỳ Anh chia sẻ: “Mọi người đều yêu quý và nể phục chị Hương, không chỉ trong công việc mà còn tình cảm đối với đồng nghiệp cơ quan. Chuyện vui buồn của mọi người trong công ty, nhất là với nữ công nhân, đều được chị quan tâm động viên, sẻ chia”.

“Người chị cả” của nữ công nhân ngành điện Hà Tĩnh

Nữ công nhân ngành điện

Giám đốc Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong cho hay: "Nhiều năm qua, chị Vũ Thị Hương như là “người giữ lửa”, tạo sự gắn kết, lan tỏa những yêu thương không chỉ với chị em mà còn với toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của công ty, góp phần tạo dựng nên những động lực quan trọng để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Ghi nhận sự cống hiến đó, nhiều năm liền chị Hương được nhận bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh về “Đoàn viên Công đoàn xuất sắc”...

Và mới đây nhất, chị được vinh dự là một trong 65 cán bộ nữ công tiêu biểu được Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen tặng. Với những thành tích đạt được, chị Hương xứng đáng là tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast