Sức sống Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Một mùa xuân mới lại về, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ. Trong nắng mới, trên các nẻo đường, nhà máy, công xưởng, các hoạt động lao động sản xuất, giao thương diễn ra hối hả… tạo nên bức tranh sống động ở một thị xã căng tràn sức sống.

Sức sống Hồng Lĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh đang chuyển mình mạnh mẽ. Ảnh Nguyễn Thanh Hải

Trong tiết trời se lạnh, rong ruổi trên các con phố, chúng tôi cảm nhận được tết đang đến rất gần ở thị xã phía Bắc tỉnh nhà. Dọc hai bên đường, nhiều ngôi nhà cao tầng đang được quét sơn mới, đường phố được trang hoàng lung linh ánh đèn, cờ hoa. Trên từng ngả đường, dòng người tấp nập đổ về trung tâm thương mại mua sắm tết với niềm phấn khởi trước sự đổi thay của thị xã.

Chia sẻ niềm vui, bà Bùi Thị Hoa - người dân phường Đậu Liêu cho biết: Thị xã đang thay đổi từng ngày. Nhiều tuyến đường được làm mới và nâng cấp mở rộng; hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt và cây xanh được trồng mới. Ngoài ra, trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng, siêu thị mini mọc lên, góp phần đáp ứng tốt nhu cầu của người dân thị xã.

Thời gian qua, khai thác tiềm năng lợi thế, Hồng Lĩnh đang có những bước phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Với chính sách thu hút đầu tư cởi mở, cải cách hành chính mạnh mẽ, Hồng Lĩnh đã có sức hút cho mọi thành phần kinh tế trong các lĩnh vực phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ, du lịch. Nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai trên địa bàn là bước đột phá có ý nghĩa chiến lược, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị văn minh, hiện đại, xứng đáng là trung tâm KT-XH phía Bắc của tỉnh nhà.

Sức sống Hồng Lĩnh

Công nhân Nhà máy sợi Vinatex Hồng Lĩnh vào ca. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải

Chia sẻ về những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn cho biết: Năm 2018, giá trị sản xuất một số ngành kinh tế trên địa bàn thị xã ước đạt 3.208 tỷ đồng, tăng 12,09% so với cùng kỳ năm 2017, tăng 0,28% so với kế hoạch năm. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ phát triển khá ổn định, trên địa bàn ước có 2.325 hộ kinh doanh cá thể; giải quyết việc làm cho 3.489 lao động với mức thu nhập trên 4,5 triệu đồng/tháng.

Phong trào chỉnh trang đô thị tiếp tục được thực hiện quyết liệt, đạt nhiều kết quả nổi bật, được nhân dân đồng thuận và đánh giá cao. Về việc huy động nguồn lực xây dựng đô thị loại III, đối với 39 tiêu chí đã đạt ngày càng nâng cao về chất lượng, năm 2018 đạt thêm 2 tiêu chí, nâng số tiêu chí đã đạt lên 41/59.

Với những lợi thế sẵn có cùng chính sách ưu đãi, cải cách hành chính mạnh mẽ, Hồng Lĩnh đang từng bước trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Sức sống Hồng Lĩnh

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn tặng hoa chúc mừng ông Be In Sơn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh - nhà đầu tư của dự án Nhà máy may xuất khẩu quy mô 345 tỷ đồng

Năm 2018, thị xã đón dự án Nhà máy May Haivina Hồng Lĩnh đầu tư với quy mô 345 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 4.000 - 5.000 lao động. Các dự án như: Hạ tầng khu dân cư tổ dân phố 6, 7 (phường Đậu Liêu), Khu di tích Đại Hùng, chùa Thiên Tượng, chùa Long Đàm, chùa Hang; dự án quần thể Khu du lịch sinh thái và công viên giải trí Clarion rerost Hồng Lĩnh... cũng đang được đẩy mạnh xúc tiến đầu tư.

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn khẳng định: Những kết quả Đảng bộ và nhân dân thị xã đạt được trong năm 2018 là tiền đề quan trọng, tạo niềm tin và sự phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Năm mới 2019 đang mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho Đảng bộ và nhân dân thị xã trên chặng đường mới. Trên cơ sở những kết quả đạt được, tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tập trung xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại III; ưu tiên phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ gắn chặt với bảo vệ môi trường; phát triển toàn diện văn hóa, xã hội; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội…

Năm mới đến sẽ truyền thêm niềm tin và sức bật mới để Hồng Lĩnh tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế, vững vàng tiến bước và chuyển mình trên chặng đường mới.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast