WHO: Số ca mắc Covid-19 có thể lên tới 10 triệu người vào tuần tới

WHO kêu gọi chính phủ các nước không lơ là trong việc áp đặt các hạn chế ngăn chặn dịch bệnh ngay cả khi vaccine đang trong quá trình sản xuất.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 24/6 cảnh báo, số ca mắc Covid-19 có thể lên tới 10 triệu người trong tuần tới, đồng thời kêu gọi Chính phủ các nước không lơ là trong việc áp đặt các hạn chế ngăn chặn dịch bệnh ngay cả khi vaccine đang trong quá trình sản xuất.

WHO: Số ca mắc Covid-19 có thể lên tới 10 triệu người vào tuần tới

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom. Ảnh: AFP

Phát biểu trong cuộc họp trực tuyến, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom cho biết, tốc độ để đạt tới đỉnh dịch sẽ phụ thuộc vào hành động của Chính phủ các nước khi áp đặt các hạn chế kịp thời ngăn chặn dịch bệnh.

Ông đồng thời cảnh báo, tình trạng thiếu thiết bị y tế và đồ bảo hộ cá nhân vẫn tăng cao. Điều này sẽ khiến số ca tử vong do đại dịch này sẽ tiếp tục tăng khi các bệnh nhân nguy kịch không được hỗ trợ đầy đủ. Do vậy, ngay cả khi vaccine Covid-19 đang trong quá trình điều chế và thử nghiệm, Chính phủ các nước cần duy trì các biện pháp ngăn chặn sự lây nhiễm song song với việc khôi phục kinh tế.

Tính đến nay, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 9,5 triệu ca mắc Covid-19 với gần 485.000 ca tử vong. Trước dấu hiệu khả quan của dịch bệnh, không ít quốc gia đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế, mở cửa biên giới trong nỗ lực khôi phục nền kinh tế bất chấp cảnh báo từ WHO về làn sóng dịch bệnh thứ 2.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast