Nhặt được 30 triệu đồng, nữ sinh nghèo ở Hà Tĩnh tìm người trả lại

(Baohatinh.vn) - Nhặt được số tiền 30 triệu đồng trên đường đi học về, em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh lớp 8C Trường THCS Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Nhặt được 30 triệu đồng, nữ sinh nghèo ở Hà Tĩnh tìm người trả lại

Ban Giám hiệu Trường THCS Cẩm Hòa tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm

Vào khoảng 11h ngày 14/11/208, trên đường đi học về đến thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, em Trần Thị Tùng Lâm - học sinh lớp 8C Trường THCS xã Cẩm Hòa vô tình phát hiện 1 túi bọc màu đen rơi bên đường.

Mở ra xem, em quá bất ngờ khi bên trong có rất nhiều tiền (30 triệu đồng - PV), số tiền lớn mà em chưa khi nào nhìn thấy. Thoáng bối rối trôi qua, Tùng Lâm nhớ ngay đến câu "nhặt được của rơi, tìm người trả lại" và quyết định cầm số tiền đứng chờ người đi đường nào đánh mất để trả lại.

Chờ một lúc thì ông Nguyễn Tâm Thăng (ở thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa) đi đến hỏi em có biết số tiền mình vừa đánh rơi. Nhận ra ông Thăng là người cùng thôn, em đã trao lại số tiền trên cho ông. Cảm kích trước tấm lòng của Tùng Lâm, ông Thăng đã gửi lại một số tiền để cảm ơn, nhưng em không nhận. Sự việc này đã được ông Thăng báo tin lại cho Ban giám hiệu Trường THCS xã Cẩm Hòa.

Ngay sau khi nhận được tin, Ban Giám hiệu đã tuyên dương em Tùng Lâm trước toàn trường về hành động đẹp này, đồng thời mong các em khác noi theo tấm gương của em. Tại buổi tuyên dương trước toàn trường, Ban Giám hiệu đã tặng cặp sách, vở và bút để động viên em Tùng Lâm nỗ lực học tập tốt.

Gia đình Tùng Lâm có hoàn cảnh rất khó khăn. Dù nhỏ tuổi, kinh tế gia đình eo hẹp, nhưng khi nhặt được số tiền lớn em đã có cử chỉ, hành động đẹp đáng khen. Hiện Ban Giám hiệu nhà trường đang thực hiện các thủ tục khen thưởng đột xuất đối với em Tùng Lâm.

Thầy Bùi Vĩnh Giang - Hiệu trưởng Trường THCS xã Cẩm Hòa

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast