Công nhân KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh gác lễ, bám công trường

(Baohatinh.vn) - Với đặc thù công việc, hàng nghìn công nhân tại KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) như quên kỳ nghỉ lễ. Hàng ngày, họ vẫn đang hăng say sản xuất trong nhà máy, trên công trường.

Công nhân KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh gác lễ, bám công trường

Tàu Thanh Thành Đạt vào “ăn hàng” tại bến cảng Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt

Có mặt tại Cảng quốc tế Lào - Việt, rất khó có thể nhận ra đây là kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, bởi trên bến cảng tiếng xe, tiếng máy rộn rã. Để kịp kế hoạch sản xuất, gần 100 công nhân của công ty đang khẩn trương tổ chức bốc xếp hàng cho tàu dăm gỗ Thanh Thành Đạt có trọng tải 20.000 tấn rời cảng đúng hạn.

Trong ca làm việc ngày 1/5, hầu hết cán bộ, công nhân lao động của công ty vẫn miệt mài, tập trung lao động sản xuất. Để bù đắp lại, doanh nghiệp sẽ trả cho người lao động ít nhất 300% tiền lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ.

Công nhân KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh gác lễ, bám công trường

Các công nhân đang khẩn trương bốc xếp hàng lên tàu của Công ty Thanh Thành Đạt

Anh Chu Văn Hánh - công nhân bộ phận xếp dỡ, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt chia sẻ: “Để kịp tiến độ cho tàu hàng rời cảng, công ty vẫn xếp lịch làm việc 4 ca đối với lao động trên bến cảng. Mức thưởng cao nên anh em trong công trường rất phấn khởi thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều quan trọng nhất khi ở lại công trường làm việc dịp lễ là chúng tôi sẽ hạn chế việc đi lại, tránh tiếp xúc đông người, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả hơn".

Cũng trong ngày 1/5, tại các bộ phận xưởng của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) không khí sản xuất vẫn rộn ràng.

Công nhân KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh gác lễ, bám công trường

Anh Phạm Mạnh Linh trực điều khiển tại bộ phận cán dây Formosa Hà Tĩnh

Đây là năm thứ 5 anh Phạm Mạnh Linh, công nhân bộ phận cán dây Formosa Hà Tĩnh đón kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 tại phân xưởng công ty. Anh Linh chia sẻ: “Nghỉ lễ cũng muốn quây quần bên gia đình nhưng đặc thù công việc nên giờ tôi đã quen. Bù lại công ty luôn dành những chế độ phúc lợi tốt nhất cho lao động, đặc biệt trong các dịp lễ, tết nên anh em lao động phấn khởi lắm.

Hơn nữa, công ty cũng đang đặt mục tiêu cao trong kỳ sản xuất tới nên anh em ai cũng động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ…”.

Công nhân KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh gác lễ, bám công trường

Đặt mục tiêu quý 2 sản xuất hơn 1,6 triệu tấn thép các loại công ty đã bố trí ca kíp để đảm bảo tiến độ đề ra

Vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới và đại dịch Covid-19, Formosa Hà Tĩnh vẫn giữ vai trò “đầu kéo” cho nền công nghiệp Hà Tĩnh. Tạo đà từ mức tăng trưởng dương trong quý 1 năm 2021, Formosa Hà Tĩnh đặt nhiều kỳ vọng thắng lợi trong năm với kế hoạch sản xuất 6,5 triệu tấn phôi thép các loại, đạt mức tiêu thụ 100% thép thành phẩm. Chính vì thế, công ty đã bố trí các ca kíp đầy đủ để đảm bảo tiến độ sản xuất đề ra.

Công nhân KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh gác lễ, bám công trường

Năm 2021, Formosa Hà Tĩnh đặt mục tiêu sản xuất 6,5 triệu tấn phôi thép các loại

Hòa trong không khí thi đua lao động sản xuất của nhiều doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng, những ngày này, công nhân lao động tại Công ty CP MCC Việt Nam cũng tất bật thực hiện công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tại xưởng cán nóng; vệ sinh môi trường, hỗ trợ sản xuất trong các khu vực làm việc của xưởng luyện thép thuộc Formosa Hà Tĩnh.

Ông Trịnh Vỹ - Phó Giám đốc Công ty MCC Việt Nam cho biết: “Những ngày này, công ty đang tăng tốc chạy đua với thời gian thực hiện các mục tiêu sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, trong các ngày lễ, khí thế thi đua sản xuất chẳng kém mấy so với những ngày bình thường. Hiện nay, công ty đang bám sát kế hoạch, giữ nhịp độ đồng thời thực hiện giải pháp vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo sản xuất an toàn, kinh doanh hiệu quả…”.

Công nhân KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh gác lễ, bám công trường

Công nhân Công ty CP MCC Việt Nam thực hiện công tác bảo dưỡng tại xưởng cán nóng của Formosa Hà Tĩnh

Tại KKT Vũng Áng, tuy mỗi người một nhiệm vụ, làm việc trong những môi trường khác nhau nhưng tất cả họ đều thể hiện rõ tình yêu lao động, tinh thần sáng tạo, trách nhiệm cao đối với doanh nghiệp và cộng đồng. Tinh thần làm việc đó đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà các doanh nghiệp đã đề ra.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast