Hàn Quốc tìm thuyền viên Việt mất tích

Thủ tướng Hàn Quốc Chong Se-kyun chỉ đạo các cơ quan huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm 6 thuyền viên mất tích sau vụ cháy tàu.

Hàn Quốc tìm thuyền viên Việt mất tích

Tàu cá bốc cháy rạng sáng nay ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Rạng sáng 4/3, một tàu cá bốc cháy ở khu vực cách đảo Udo, thành phố Seogwipo, Jeju khoảng 70 km về phía đông nam, làm 6 thuyền viên mất tích, gồm 5 công dân Việt Nam và một người Hàn.

Cảnh sát biển Hàn Quốc đã triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

Đại sứ quán Việt Nam đã làm việc với cơ quan phái cử lao động để cập nhật tình hình và thông báo cho gia đình nạn nhân.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo sứ quán tiếp tục theo sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thúc đẩy quá trình tìm kiếm và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Bộ Ngoại giao cũng đã liên hệ với các sở ngoại vụ liên quan đề nghị thông báo và tìm hiểu nguyện vọng của các gia đình nạn nhân.

Hồi tháng 11/2019, một tàu cá với 6 thuyền viên Hàn Quốc và 6 thuyền viên Việt Nam bốc cháy gần đảo Jeju, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và những người còn lại mất tích.

Sau đó hai tuần, một thuyền viên người Việt 27 tuổi cũng thiệt mạng do bị kẹt vào máy kéo lưới khi đang đánh cá ở vùng biển ngoài khơi Jeju.

Để nhận được hỗ trợ, công dân Việt Nam liên hệ theo đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc: +82 106 315 6618, hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân: +84 981 84 84 84.

Theo Phương Vũ/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast