Theo đó, Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài Gòn ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của hai bên hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra một hệ thống giao thông sạch sẽ và an toàn.
Vinasun dự kiến nhận 806 xe Hybrid trong năm 2024 từ Đại lý Toyota Đông Sài Gòn, với các mẫu xe Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid. Đây là những mẫu xe chủ lực của Toyota với thiết kế trẻ, mạnh mẽ, khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng tính năng an toàn hàng đầu phân khúc.
Ông Đặng Thành Duy, Tổng Giám đốc Vinasun Taxi phát biểu: “Theo nghiên cứu và tính toán của chúng tôi, thị trường Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cũng như những vấn đề rủi ro về việc xử lý rác thải pin thì Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, đồng thời không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc điện”.
Ông Huỳnh Văn Sang, Tổng Giám đốc Toyota Đông Sài Gòn chia sẻ: “Với sự đột phá trong hình thức kinh doanh taxi, luôn mong muốn đem lại những lợi ích thiết thực cho môi trường và khách hàng của mình thông qua những mẫu xe Hybrid đẳng cấp, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, chúng tôi hy vọng, hoạt động kinh doanh của Vinasun taxi sẽ thành công hơn nữa, tiến xa hơn nữa trên chặng đường sắp tới”.
Phát triển xe Hybrid là một trong những nỗ lực của Toyota hướng đến giảm phát thải carbon một cách bền vững nhằm góp phần hiện thực hóa “giấc mơ sở hữu xe xanh" cho người Việt. Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ: “Quyết định đầu tư vào xe Toyota Hybrid của Vinasun là sự khẳng định mạnh mẽ về những giá trị và mục tiêu chung của chúng ta, hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn toàn cầu của Toyota về một tương lai bền vững hơn. Tôi hy vọng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có thêm cơ chế khuyến khích doanh nghiệp và người dân thành phố sử dụng xe Hybrid”.
Năm 2023, doanh số các mẫu xe Hybrid của Toyota đạt gần 2.700 xe, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tính đến nay, tổng cộng gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, Toyota đã phát triển định hướng tiếp cận đa chiều thông qua việc đưa ra giải pháp đa dạng, phù hợp các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau.