Lexus LS 2018 thế hệ mới ra mắt toàn cầu tại NAIAS 2017
Sedan LS 400 giới thiệu tháng 01/1989 chính là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Lexus kể từ khi thành lập hãng. Trải qua 4 thế hệ, LS luôn đóng vai trò là mẫu xe lá cờ đầu của Lexus với tất cả những công nghệ tiên tiến nhất được dành cho mẫu xe này. Thế hệ LS thứ tư có vòng đời lâu nhất, tới 10 năm kể từ 2006 và đã trải qua hai lần nâng cấp vào 2009 và 2012.
Video clip giới thiệu Lexus LS 500 2018 thế hệ mới:
Nay cũng chính tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS 2017, Lexus tiếp tục trình làng thế giới thế hệ tiếp theo – thế hệ thứ 5 của Lexus LS với một cuộc đổi mới toàn diện, từ thiết kế trong và ngoài, cùng tích hợp những công nghệ hiện đại và độ tinh xảo, sang trọng trong chế tác xe sang của Lexus. Chưa hết, mẫu LS mới còn được thiết kế để thích ứng với rất nhiều khách hàng trên toàn cầu và sẽ bán ở khoảng 90 quốc gia trong thời gian tới.
Phiên bản ra mắt đầu tiên của LS mới tại NAIAS 2017 là bản Lexus LS 500 2018, sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào cuối năm 2017.
Từ trái sang phải: Chủ tịch Lexus International Tokuo Fukuichi, Kỹ sư trưởng Toshio Asahi, Thiết kế trưởng Koichi Suga và Phó Chủ tịch Lexus Group Jeff Bracken bên mẫu Lexus LS 500 mới ra mắt tại NAIAS 2017.
Dài hơn, thấp hơn, rộng hơn và thiết kế táo bạo hơn
So với mẫu đương nhiệm, Lexus LS hoàn toàn mới khởi đầu một ngôn ngữ thiết kế táo bạo mạnh mẽ, với đường biên dạng như kiểu dòng coupe. Về kích thước, Lexus LS mới có trục cơ sở 3.125mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.235 x 1.900 x 1.450)mm. Như vậy nếu so với mẫu LS hiện tại bản trục cơ sở dài, mẫu LS 2018 thế hệ mới còn có trục cơ sở dài hơn 33mm.
Bản thân LS mới được Lexus thiết kế đem lại cảm giác lái hiệu suất cao tập trung vào người lái, nhờ ứng dụng kiến trúc xe sang toàn cầu GA-L hoàn toàn mới của Lexus. Cấu trúc khung sàn dẫn động cầu sau cao cấp này từng được điều chỉnh áp dụng trên chiếc Lexus LC 500 Coupe.
Theo nghiên cứu của Lexus, khách hàng ngày nay của những chiếc sedan sang trọng đòi hỏi chiếc xe có khả năng điều khiển linh hoạt và cảm xúc mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo được độ tiện nghi êm ái. Đây là một trong những thách thức khó khăn nhất để cân bằng giữa hai thái cực. Cấu trúc khung sàn GA-L được Lexus tạo ra chính là để hoá giải khó khăn này. Để cải tiến trọng tâm và việc phân bổ trọng lượng tối ưu, chiếc Lexus LS mới có thiết kế rộng và thấp. Cấu trúc GA-L cũng là khung sàn có độ cứng nhất mà Lexus từng chế tạo, cho phép cải thiện tính năng vận hành, độ êm ái và cả việc cách âm tốt cho khoang cabin.
Để giúp tối ưu đặc tính vận hành ở nhiều phương diện, từ êm ái mượt mà đến thể thao năng động, Lexus trang bị cho LS mới công nghệ kiểm soát khung sườn thế hệ mới gọi là VDIM (Vehicle Dynamics Intergrated Management). Hệ thống này là một tổ hợp điều khiển tinh vi, tối ưu nhiều hệ thống cùng lúc như phanh, lái, động lực và hệ thống treo.
Ngoài ra, các kỹ sư của Lexus cũng sử dụng nhiều vật liệu tiên tiến trọng lượng nhẹ nhưng độ cứng cao, kết hợp cả thép siêu cứng và nhôm để cắt giảm hơn 90kg trọng lượng khung sàn và thân của LS mới so với mẫu hiện tại.
Động cơ V6 3.5L Twin-Turbo và hộp số tự động 10 cấp tiên tiến
Với yêu cầu đáp ứng cả tiêu chí hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu, Lexus thiết kế động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới dành riêng cho LS thế hệ mới. Động cơ có hệ thống tăng áp kép Twin-Turbo đạt công suất 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp giúp chiếc sedan cỡ lớn chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc 0-60mph (96km/h). Hệ dẫn động của LS mới có thể là cấu hình dẫn động bánh sau RWD hoặc 4 bánh AWD, tuỳ theo phiên bản. Lexus cho biết hộp số tự động 10 cấp, từng sử dụng đầu tiên trên mẫu LC 500 Coupe, có bộ biến mô tự động, cho khả năng chuyển số nhanh ngang ngửa với các hộp số ly hợp kép. Lẫy chuyển số thể thao trên vô-lăng cũng cho phép trang bị.
Hệ động lực của LS cũng cho phép người lái chọn giữa các chế độ vận hành khác nhau, gồm bình thường (Normal), thể thao (Sport) và thể thao hơn (Sport+).
Khoang cabin của Lexus LS mới là một tiến xa hơn của Lexus trong chế tác xe sang. Hãng sử dụng các vật liệu cao cấp, tinh tế và đầy xúc giác, cùng ứng dụng hàng loạt công nghệ tiên tiến. Những loại gỗ cao cấp cùng công nghệ cắt laser cho phép tạo hình độc đáo với các mảng ốp gỗ trang trí trong xe.
Các ghế ngồi trước có thể điều chỉnh điện tới 28 hướng, tích hợp chức năng sưởi, làm mát và cả massage. Môi trường nội thất của LS mới được đảm bảo độ tiện nghi nhờ công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động. Khách hàng sành âm có thể chọn hệ thống âm thanh giải trí 3D Surround của Mark Levinson với các dải loa tích hợp trên trần xe.
Trên bảng điều khiển trung tâm, màn hình rộng 12.3-inch cho khả năng hiển thị hoàn hảo và đa thông tin. Cũng đáng chú ý, Lexus cho phép trang bị tuỳ chọn hiển thị kính lái HUD siêu rộng tới 24-inch. Đây là HUD lớn nhất thế giới hiện nay.
Cần số và bộ điều khiển trung tâm cảm ứng chạm
Nút chọn chế độ vận hành
Màn hình trung tâm rộng về bề ngang
Vật liệu cao cấp, trình độ chế tác tinh xảo, sang trọng