Sáng 16/7, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 7/2025.
Cùng dự có Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trần Đình Gia; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Tại phiên tiếp công dân, đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại các phiên tiếp dân định kỳ. Đến nay, còn 2 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm.

Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh đã tiếp nhận 110 đơn (trong đó lưu 88 đơn do không đủ điều kiện xử lý, đã có cơ quan thẩm quyền xem xét, trả lời theo đúng quy định, đơn thư không ký tên, đơn gửi trùng lặp), phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tham mưu chuyển xử lý 22 đơn.

Trong kỳ, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp dân định kỳ 16 trường hợp/12 vụ việc; tiếp dân thường xuyên 37 lượt trường hợp/22 vụ việc; tiếp nhận và xử lý 132 đơn, đã tham mưu UBND tỉnh văn bản giao, chuyển 83 vụ việc, còn 49 đơn không đủ điều kiện xử lý lưu hồ sơ vụ việc để theo dõi.

Ban Tiếp công dân tỉnh cũng thường xuyên liên hệ, phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương theo dõi sát tình hình khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân tỉnh Hà Tĩnh đến các cơ quan Đảng, Quốc hội và Nhà nước ở Trung ương; phối hợp tốt với địa phương nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; phối hợp xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh vượt cấp trên địa bàn tỉnh...

Tại phiên tiếp định kỳ, lãnh đạo tỉnh đã tiếp và chỉ đạo các địa phương, sở, ngành chuyên môn có liên quan nắm bắt, xử lý kịp thời các kiến nghị, khiếu nại của công dân liên quan đến tranh chấp đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, chế độ chính sách cho người có công.

Kết luận phiên tiếp công dân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải đề nghị các sở, ngành và địa phương khẩn trương rà soát và giải quyết các vụ việc đã được chỉ đạo tại các phiên tiếp dân định kỳ trước đó.

Đối với các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại phiên tiếp dân định kỳ tháng 7, Ban Tiếp công dân tỉnh nhanh chóng tổng hợp, phối hợp với các địa phương liên quan và ngành chuyên môn rà soát các hồ sơ, thủ tục, giải quyết thấu đáo, kịp thời cho công dân theo đúng quy định.